Đồ Án đồ án về hệ thống điện thân xe ô tô

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Trang
    CÁC KÍ HIỆU VIẾT TẮT 5
    LỜI NÓI ĐẦU . 6
    1. MỤC ĐÍCH, Ý NGHĨA CỦA ĐỀ TÀI 7
    2. GIỚI THIỆU VỀ XE FORD RANGER 8
    2.1. THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA XE FORD RANGER 8
    2.2. GIỚI THIỆU CÁC HỆ THỐNG CƠ BẢN TRÊN XE . 9
    2.2.1. Hệ thống nhiên liệu 9
    2.2.2. Hệ thống khởi động 11
    2.2.3. Hệ thống làm mát 13
    2.2.4. Hệ thống bôi trơn 14
    2.2.5. Hệ thống lái 15
    2.2.6. Hệ thống phanh 16
    2.2.7. Hệ thống treo . 16
    2.2.7.1. Hệ thống treo trước . 17
    2.2.7.2. Hệ thống treo sau . 18
    3. KHẢO SÁT HỆ THỐNG ĐIỆN THÂN XE FORD RANGER 18
    3.1. TỔNG QUAN 18
    3.2. MỘT SỐ KÝ HIỆU TRONG HỆ THỐNG ĐIỆN VÀ ĐIỆN TỬ TRÊN XE FORD RANGER 20
    3.3. HỆ THỐNG CUNG CẤP . 23
    3.3.1. Chức năng của hệ thống cung cấp 23
    3.3.2. Ắc quy 24
    3.3.3. Máy phát điện . 27
    3.3.3.1. Cấu tạo máy phát điện xoay chiều . 27
    3.3.3.2. Nguyên lý sinh điện của máy phát điện xoay chiều 3 pha . 28
    3.3.3.3. Bộ chỉnh lưu . 29
    3.3.3.4. Bộ điều chỉnh điện . 32
    3.3.4. Sơ đồ mạch điện hệ thống cung cấp điện trên xe Ford Ranger . 34
    3.4. HỆ THỐNG THÔNG TIN 35
    3.4.1. Bảng táp lô . 35
    3.4.1.1. Cấu tạo bảng táp lô . 35
    3.4.1.2. Sơ đồ mạch điện bảng táp lô . 36
    3.4.2. Hệ thống mạng MPX . 37
    3.4.2.1. Những tín hiệu vào đường truyền dữ liệu tốc độ cao (HS-CAN) trong mạng kết nối bộ điều khiển táp lô 39
    3.4.2.2. Những tín hiệu vào đường truyền dữ liệu tốc độ trung bình (MS-CAN) trong mạng kết nối bộ điều khiển táp lô . 39
    3.5. HỆ THỐNG ĐO ĐẠC VÀ KIỂM TRA 40
    3.5.1. Màn hình huỳnh quang chân không (VFD) . 41
    3.5.1.1. Cấu tạo 41
    3.5.1.2. Nguyên lý hoạt động 41
    3.5.2. Đồng hồ báo tốc độ động cơ 42
    3.5.3. Đồng hồ và cảm biến báo tốc độ xe 43
    3.5.3.1. Đồng hồ tốc độ xe kiểu cáp mềm . 43
    3.5.3.2. Đồng hồ tốc độ xe loại điện tử chỉ thị bằng kim . 43
    3.5.3.3. Đồng hồ tốc độ xe loại hiển thị bằng số . 44
    3.5.4. Đồng hồ và cảm biến báo áp suất dầu 46
    3.5.5. Đồng hồ và cảm biến báo nhiên liệu 48
    3.5.5.1. Đồng hồ nhiên liệu kiểu điện trở lưỡng kim 48
    3.5.5.2. Đồng hồ nhiên liệu kiểu cuộn dây chữ thập . 49
    3.5.5.3. Đồng hồ nhiên liệu kiểu hiển thị bằng số . 51
    3.5.6. Đồng hồ và cảm biến báo nhiệt độ nước làm mát . 52
    3.5.6.1. Đồng hồ nhiệt độ nước làm mát kiểu điện trở lưỡng kim 52
    3.5.6.2. Đồng hồ nhiệt độ nước làm mát kiểu hiển thị số . 53
    3.5.7. Các mạch đèn cảnh báo 54
    3.5.7.1. Cơ cấu báo nguy áp suất nhớt động cơ 54
    3.5.7.2. Cơ cấu báo nguy nhiệt độ nước lám mát động cơ 55
    3.6. HỆ THỐNG CHIẾU SÁNG . 56
    3.6.1. Nhiệm vụ, yêu cầu và phân loại hệ thống chiếu sáng 56
    3.6.2. Thông số cơ bản và các chức năng của hệ thống chiếu sáng . 56
    3.6.2.1. Thông số cơ bản 56
    3.6.2.2. Các chức năng của hệ thống chiếu sáng 56
    3.6.2.3. Cấu tạo của bóng đèn . 57
    3.6.3. Các sơ đồ mạch điện hệ thống chiếu sáng trên xe Ford Ranger 59
    3.6.3.1. Đèn đầu xe (Headlight) . 59
    3.6.3.2. Đèn trần (Interiol light) 60
    3.6.3.3. Đèn hậu (Taillight), đèn báo đỗ xe (parking light) 61
    3.6.3.4. Đèn sương mù phía trước (Front fog light) 61
    3.7. HỆ THỐNG TÍN HIỆU . 62
    3.7.1. Hệ thống còi . 63
    3.7.1.1. Cấu tạo còi điện . 63
    3.7.1.2. Nguyên lý hoạt động 63
    3.7.1.3. Sơ đồ mạch điện còi trên xe Fod Ranger . 64
    3.7.2. Sơ đồ mạch điện đèn xinhan và đèn báo nguy 64
    3.7.2.1. Công tắc đèn báo rẽ . 64
    3.7.2.2. Công tắc đèn báo nguy . 64
    3.7.2.3. Sơ đồ mạch điện đèn xinhan và đèn báo nguy xe Ford Ranger . 65
    3.7.3. Sơ đồ mạch điện đèn phanh (Brake light) 66
    3.8. HỆ THỐNG AN TOÀN 67
    3.8.1. Hệ thống phanh ABS ( Hệ thống chống bó cứng bánh xe khi phanh) . 67
    3.8.1.1. Giới thiệu chung về hệ thống phanh ABS . 67
    3.8.1.2. Chu trình điều khiển của ABS 67
    3.8.1.3. Cấu tạo và nguyên lý làm việc của các cụm chi tiết 68
    3.8.1.4. Sơ đồ mạch điện . 72
    3.8.2. Hệ thống túi khí an toàn 72
    3.8.2.1. Nhiệm vụ túi khí . 72
    3.8.2.2. Nguyên lý hoạt động của hệ thống túi khí 73
    3.8.2.3. Cấu tạo của một số bộ phận trong hệ thống túi khí 73
    3.8.2.4. Sơ đồ điều khiển hệ thống túi khí trên xe Ford Ranger . 75
    3.9. CÁC HỆ THỐNG PHỤ 76
    3.9.1. Hệ thống điều hoà không khí 76
    3.9.1.1. Cấu tạo, nguyên lý hệ thống điều hoà . 76
    3.9.1.2. Mạch điện hệ thống điều hoà xe trên xe Ford Ranger 77
    3.9.1.3. Các bộ phận chính của hệ thống 78
    3.9.2. Hệ thống xông kính phía sau . 82
    3.9.2.1. Công dụng . 82
    3.9.2.2. Sơ đồ mạch điện . 82
    3.9.3. Hệ thống gạt nước và rửa kính . 83
    3.9.3.1. Cấu tạo các bộ phận trong hệ thống gạt nước rửa kính 83
    3.9.3.2. Sơ đồ mách điện hệ thống gạt nước và rửa kính của xe Ford Ranger . 85
    3.9.4. Hệ thống khoá cửa 87
    3.9.4.1. Công tắc điều khiển khóa cửa . 88
    3.9.4.2. Mô tơ khóa cửa . 88
    3.9.4.3. Sơ đồ mạch hệ thống khoá cửa 89
    3.9.5. Hệ thống nâng hạ kính 89
    3.9.5.1. Cấu tạo 90
    3.9.5.2. Sơ đồ mạch điện . 91
    4. TÍNH TOÁN VÀ KIỂM TRA CÔNG SUẤT MÁY PHÁT 92
    4.1. SƠ ĐỒ CÁC TẢI CÔNG SUẤT ĐIỆN TRÊN Ô TÔ 92
    4.2. TÍNH TOÁN CÔNG SUẤT TIÊU THỤ THEO CÁC CHẾ ĐỘ TẢI 93
    4.2.1. Chế độ tải hoạt động liên tục 93
    4.2.2. Chế độ tải hoạt động không liên tục . 93
    5. CHẨN ĐOÁN HƯ HỎNG VÀ CÁCH KHẮC PHỤC 95
    5.1. CÁC HƯ HỎNG VÀ CÁCH KHẮC PHỤC TRONG HỆ THỐNG CUNG CẤP . 95
    5.1.1. Đèn báo nạp hoạt động không bình thường 95
    5.1.2. Ắc quy yếu, hết điện 96
    5.1.3. Ắc quy bị nạp quá mức . 96
    5.1.4. Tiếng ồn khác thường . 96
    5.2. CÁC HƯ HỎNG VÀ CÁCH KHẮC PHỤC TRONG HỆ THỐNG CHIẾU
    SÁNG . 97
    5.3. CÁC HƯ HỎNG VÀ CÁCH KHẮC PHỤC TRONG HỆ THỐNG TÍN HIỆU . 98
    6. KẾT LUẬN 99
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 100
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...