Đồ Án Đồ án truyền động thủy khí- hộp số tự động F4A4B xe mitsubishi grandis

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1. Kết cấu và nguyên lý chung của hệ thống truyền lực. 5
    1.1. Kết cấu chung của hệ thống truyền lực. 5
    1.2. Nguyên lý làm việc chung của hộp số tự động. 5
    2. Động cơ dẫn động: 6
    2.1. Các thông số động cơ. 6
    2.2. Xây dựng đặc tính ngoài của động cơ. 6
    2.3. Đặc tính ngoài của động cơ. 8
    3. Biến tốc thủy lực . 8
    3.1. Cấu tạo. 8
    3.2. Nguyên lí làm việc. 9
    3.3. Các thông số cơ bản biến mô. 10
    3.4. Xây dựng đường đặc tính quy dẫn của biến tốc thủy lực. 10
    3.4.1. Tính toán các thông số. 10
    3.4.2. Số liệu tính toán. 11
    3.4.3. Đặc tính quy dẫn của biến tốc. 11
    3.5. Xây dựng đường đặc tính làm việc của biến tốc thủy lực. 12
    3.5.1. Tính toán các thông số. 12
    3.5.2. Số liệu tính toán. 12
    3.5.3. Đặc tính làm việc của biến tốc thủy lực. 12
    3.6. Sự làm việc phối hợp giữa động cơ và biến tốc thủy lực: 13
    4. Bộ truyền bánh răng vi sai hành tinh. 13
    4.1. Cấu tạo ,nguyên lý làm việc và tỉ số truyền của bộ truyền bánh răng vi sai hành tinh. 13
    4.1.1. Cấu tạo. 13
    4.1.2. Nguyên lý làm việc. 14
    4.2. Khảo sát bộ truyền bánh răng hành tinh loại Wilson. 14
    4.2.1. Cấu tạo cơ cấu hành tinh kiểu Wilson độc lập. 14
    4.2.2. Cơ cấu đi số kiểu hành tinh kiểu Wilson. 14
    4.2.3. Khi tạo gia tốc. 16
    4.3. Phanh và ly hợp của hộp số. 17
    4.3.1. Phanh. 17
    4.3.2. Li hợp. 18
    4.4. Cơ cấu đi số hộp số tự động F4A4B. 20
    4.4.1. " Số 1 (vị trí Dãy “D” hoặc “2” hoặc "3" và " L") 20
    4.4.2. Số 2 (vị trí Dãy “D” hoặc “2” hoặc "3") 21
    4.4.3. Số 3 (vị trí Dãy “D” hoặc "3") 22
    4.4.4. Số 4 (vị trí Dãy “D”) 22
    4.4.5. Số L (vị trí Dãy “D”) 23
    4.4.6. Dãy “R” và “P”. 24
    5. Xây dựng đặc tính trên trục ra và tính kiểm nghiệm tỉ số truyền của hệ bánh răng vi sai hành tinh ứng với cấp độ khác nthau. 25
    5.1. Xây dựng đặc tính trên trục ra của hệ bánh răng vi sai hành tinh ứng với cấp độ khác nhau. 25
    5.1.1. Tính toán moment, công suất trên trục ra hệ bánh răng vi sai 25
    5.1.2. Số liệu tính toán các tay số: 26
    5.1.3. Đặc tính trên trục ra của hệ bánh răng vi sai hành tinh. 27
    5.2. Tính kiểm nghiệm tỉ số truyền của hệ bánh răng vi sai hành tinh ứng với các cấp độ. 28
    5.2.1. Tỉ số truyền ở tay số 1. 29
    5.2.2. Tỉ số truyền ở tay số 2. 30
    5.2.3. Tỉ số truyền ở tay số 3. 32
    5.2.4. Tỉ số truyền ở tay số 4. 33
    5.2.5. Tỉ số truyền ở tay số lùi 34
    6. Thiết kế van tràn trong hệ thống truyền động. 35
    6.1. Sơ đồ hệ thống truyền động. 35
    6.2. Tính toán thiết kế van tràn. 35
    7. Thiết kế bánh bơm của biến tốc thủy lực. 38
    7.1. Xác định kích thước cơ bản của bánh bơm biến tốc. 38
    7.2. Xác định sơ bộ đường kính trục bánh bơm 38
    7.3. Xác định đường kính mayơ bánh bơm 38
    7.4. Xác định vận tốc hướng kính dòng chảy ở lối vào của bánh bơm 39
    7.5. Xác định đường kính lớn nhất ở lối vào bánh bơm 39
    7.6. Xác định đường kính trung bình ở lối vào bánh bơm 39
    7.7. Xác định vận tốc vòng ở lối ra của bánh bơm 39
    7.8. Xác định đường kính lối ra của bánh bơm 40
    7.9. Xác định số cánh dẫn hợp lý của bánh bơm 41
    7.10. Tính chiều rộng máng dẫn bánh bơm ở lối vào: 41
    7.11. Tính vận tốc hướng kính dòng chảy ở cửa vào cánh dẫn: 41
    7.12. Tính chính xác góc nghiêng cánh ở mép vào của cánh dẫn: 42
    7.13. Tính chính xác góc nghiêng cánh ở mép ra của cánh dẫn: 42
    7.14. Xác định chiều rộng máng dẫn bánh bơm ở lối ra : 42
    7.15. Tính vận tốc hướng kính của dòng chảy lối ra bánh bơm 43
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 44
    [1] Catalog hộp số tự động F4A4B của xe MITSUBISHI GRANDIS. 44
    [2] Phạm Thị Kim Loan. Bài giảng “Máy thủy khí ” và “Truyền động thủy khí”. 44
    [3] Webside: http://www.gopnh.com/Transmissions.cfm?Transmission=%20F4A4B 44
    [4] Phạm Thị Kim Loan. “Thiết kế bánh bơm trong biến tốc thủy lực”. 44
    [5] Nguyễn Trọng Hiệp .”Chi Tiết Máy II ”. 44
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...