Đồ Án ĐỒ ÁN tốt nghiệp thiết kế trạm kiểm định và Hộp giảm tốc bệ thử phanh MB 8000

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
    Sinh viên thực hiện: Hà Anh Dũng
    Giáo viên hướng dẫn: Nguyễn Hoàng Tri
    Đề tài: - Thiết kế trạm kiểm định (xác định kiểm định, lập quy trình kiểm định, thiết kế mặt bằng trạm).
    - Thiết kế Hộp giảm tốc bệ thử phanh MB 8000
    Chương I TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI

    1.1 KHÁI NIỆM VỀ KIỂM ĐỊNH.
    Kiểm định hay kiểm tra về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với phương tiện giao thông cơ giới đường bộ là tiến hành kiểm tra đánh giá trạng thái kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe theo tiêu chuẩn và qui định hiện hành để chứng nhận phương tiện giao thông cơ giới đường bộ đủ điều kiện tham gia giao thông đường bộ .
    Mục đích của KĐKT PTCGĐB là nhằm giám sát, chỉ định cho các phương tiện cơ giới đường bộ tham gia giao thông phải thường xuyên đảm bảo thực hiện duy trì các chỉ tiêu kỹ thuật nằm trong pham vi an toàn cho phép.
    Bản chất của công tác KĐKT PTCGĐB khác với công tác bảo dưỡng kỹ thuật là KĐKT PTCGĐB thực chất là một công việc chẩn đoán nhanh không tháo nhằm đánh giá trạng thái kỹ thuật của các bộ phận liên quan đến an toàn chuyển động và bảo vệ môi trường.

    1.2 THỰC TRẠNG CÔNG TÁC KĐKT PTVT Ô TÔ Ở NƯỚC TA.
    Vài năm gần đây công tác KĐKT PTVT ô tô ở Việt Nam đã thu được những thành tựu đáng kể. Cụ thể là chúng ta đã triển khai xây dựng được một mạng lưới tram kiểm định rộng khắp trên cả nước, ổn định về tổ chức, nhân sự . Đảm bảo việc thực hiện kiểm tra đánh giá trạng thái kỹ thuật, cho phép phương tiện được tham gia giao thông.
    Tuy nhiên hệ thống văn bản pháp quy về đăng kiểm mới chỉ chủ yếu là áp dụng của các nước trên thế giới mà chưa có sự xây dựng thống nhất từ thực tế khách quan, cụ thể ở Việt Nam
    Nội dung và chu kỳ kiểm định hiện nay mà chúng ta đang áp dụng cũng mới chỉ dựa trên cơ sở tài liệu tham khảo của nước ngoài chứ thực chất ở nước ta chưa có một công trình nghiên cứu triệt để về vấn đề này để xác đình nội dung và lập ra một quy trình kiểm định hoàn chỉnh hợp lý cho từng hệ thống, tổng thành trên PTCGĐB, trong điều kiện khai thác cụ thể ở Việt Nam.

    1.3 TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC XÂY DỰNG MỘT QUY TRÌNH KIỂM ĐỊNH HỢP LÝ.
    Từ thực trạng công tác KĐKT PTVT ô tô của nước ta như đã trình bầy trên ta thâý, việc nghiên cứu nội dung tác kiểm định dựa trên cơ sở có xét đến điều kiện khai thác cụ thể của nước ta, với việc xác định hợp lý các hạng mục kiểm định và xây dựng được một quy trình kiểm định mang tính thực tế khách quan là hết sức cần thiết. Điều đó có một ý nghĩa hết sức to lớn cho công tác kiểm định của nước ta hiện nay.
    Một quy trình kiểm định hợp lý mang lại những lợi ích sau:
    + Đảm bảo cho phương tiện tham gia giao thông duy trì được các chỉ tiêu kinh tế _kỹ thuật nằm trong phạm vi an toàn cho phép. Quy trình kiểm định hợp lý giúp ta làm tốt công tác KĐKT PTCGĐB sẽ giảm bớt số vụ tai nạn giao thông do sự cố kỹ thuật.
    + Là cơ sở để thiết kế xây dựng bố trí thiết bị kiểm tra và tổ chức nhân sự cho trạm đăng kiểm hợp lý nhằm:
    - Hiện đại hoá trạm đăng kiểm.
    - Giảm chồng chéo công việc, tăng năng suất lao động.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...