Đồ Án Đồ án tốt nghiệp Thiết kế tính toán hệ thống treo xe ôtô tải 2,5 tấn

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Gồm thuyết minh + bản vẽ
    MỤC LỤC
    Trang
    MỤC LỤC 1
    LỜI NÓI ĐẦU 3
    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN
    1.1 Những vấn đề chung về hệ thống treo 4
    1.2 Các số liệu cơ bản của ô tô thiết kế 16
    1.3 Chọn sơ đồ thiết kế hệ thống treo 18
    CHƯƠNG 2: THIẾT KẾ PHẦN TỬ ĐÀN HỒI VÀ DẪN HƯỚNG
    2.1 Tính toán dao động của ô tô 19
    2.1.1 Trên trục trước 19
    2.1.2 Trên trục sau 21
    2.2 Thiết kế nhíp trước 24
    2.2.1 Xác định độ cứng của bộ nhíp cầu trước. 25
    2.2.2 Xác định chiều dài tổng quát của bộ nhíp cầu trước 25
    2.2.3 Xác định tiết diện các lá nhíp trong bộ nhíp cầu trước 26
    2.2.4 Xác định chiều dài từng lá nhíp trong bộ nhíp cầu trước 27
    2.3 Thiết kế nhíp sau 35
    2.3.1 Xác định các kích thước cơ bản của bộ nhíp chính 36
    2.3.2 Xác định các kích thước cơ bản của bộ nhíp phụ 47
    2.4 Kiểm tra bền phần tử dẫn hướng 54
    2.4.1 Kiểm tra nhíp trước 56
    2.4.2 Kiểm tra bộ nhíp chính 57
    2.4.3 Kiểm tra bộ nhíp phụ 57
    CHƯƠNG 3: THIẾT KẾ GIẢM CHẤN
    3.1 Khái niệm chung 58
    3.2 Tính toán thiết kế giảm chấn 61
    3.2.1 Xác định hệ số dập tắt dao động 61
    3.2.2 Xây dựng đường đặc tính của giảm chấn 62
    3.2.3 Xác định các kích thước cơ bản của giảm chấn 64
    3.2.4 Xác định tiết diện lỗ van của giảm chấn 67
    KẾT LUẬN 70
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 71
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...