Đồ Án Đồ án tốt nghiệp " Quản lý khách sạn và đặt phòng trực tuyến "

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đồ án tốt nghiệp Qu ản lý khách sạn và đặt phòng trực tuyến

    PHẦN B: NỘI DUNG

    CHƯƠNG I:

    MÔ TẢ BÀI TOÁN VÀ GIẢI PHÁP

    I. QUÁ TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA KHÁCH SẠN

    Bộ máy quản lý của khách sạn bao gồm: Hội đồng quản trị, Ban giám đốc,

    Phó giám đốc, các phòng ban (Phòng kế toán, phòng kinh doanh, phòng tổ

    chức – hành chính), và các tổ; được bố trí theo sơđồ sau:
    Khách sạn được hình thành từ các phòng, tổ quan hệ mật thiết hỗ trợ

    nhau. Mỗi phòng ban có tổ chức rõ ràng, không chồng chéo. Mọi hoạt động

    quản lý, sản xuất kinh doanh của khách sạn đều dưới sự chỉđạo của Ban giám

    đốc. Ban giám đốc chịu trách nhiệm với hội đồng quản trị cấp trên và chịu

    trách nhiệm trước tập thể cán bộ công nhân viên công ty.

    Giám đốc là người chịu trách nhiệm chính của khách sạn và là người

    chịu trách nhiệm trực tiếp với hội đồng quản trị cấp trên và trước tập thể cán

    bộ công nhân viên.

    Phó giám đốc hành chính chịu trách nhiệm trước giám đốc về công

    tác tổ chức, lao động, làm công tác khen thưởng, kỷ luật, quản trị hành chính,

    lưu trữ văn thư.
    Phòng kinh doanh chịu trách nhiệm trước ban giám đốc chuyên sâu về

    vấn đề tổ chức kinh doanh của khách sạn đểđạt hiệu quả cao, đem lại nhiều

    lợi nhuận cho khách sạn.

    Bộ phận kế toán chịu trách nhiệm trước ban giám đốc khách sạn, bộ

    phận này gồm có một kế toán trưởng và các kế toán viên, có trách nhiệm thực

    hiện các hoạt động về kế hoạch tài chính cà công tác kế toán, cụ thể là lập kế

    hoạch tài chính, dự trù ngân sách hàng năm, tổ chức theo dõi việc thu chi của

    khách sạn, chi trả lương, định giá thành và kiểm soát các hoạt động tài chính.

    Bộ phận lễ tân, Bộ phận nhà phòng, Bộ phận nhà hàng và bếp, Bộ

    phận dịch vụ, Bộ phận an ninh – sửa chữa, Bộ phận nhân sự, Bộ phận

    back office - chịu trách nhiệm trực tiếp với phòng kinh doanh và giám đốc.

    Bộ phận lễ tân là chiếc cầu nối giữa khách hàng và khách sạn.

    1. Quy trình đặt phòng qua mạng:

    Sau khi truy vấn những thông tin của khách sạn trên mạng, khách hàng có thể

    lựa chọn việc đặt phòng tại khách sạn thông qua website. Để có thểđăng ký

    đặt phòng, khách có nhu cầu cần phải đăng ký một account cho mình trên

    website của khách sạn – account gồm có địa chỉ Email đang hoạt động và

    password của khách. Khi tiến hành lựa chọn phòng thuê, khách sẽđăng nhập

    vào website thông qua account của mình (hoặc có thểđăng nhập sau khi đã

    lựa chọn được phòng phù hợp với yêu cầu của mình), sau đó sẽ chọn loại

    phòng muốn đăng ký. Từ yêu cầu đặt phòng của khách, hệ thống website sẽ

    tựđộng kiểm tra trong cơ sỡ dữ liệu rồi đưa ra những phòng có trong loại

    phòng khách yêu cầu.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...