Đồ Án Đồ án tốt nghiệp: Phân tích đặc điểm cấu tạo và mô phỏng hoạt động của hệ thống phanh thủy lực có tr

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giao thông giữ vai trò rất quan trọng trong nền kinh tế và đời sống xã hội.

    Ôtô là một trong những phương tiện giao thông phổ biến nhất nước ta, số lượng,

    chủng loại cũng như tốc độ chuyển động của ôtô trên đường ngày càng tăng cao.

    Và chất lượng đường giao thông cũng không ngừng được nâng cao để đáp ứng

    nhu cầu vận chuyển khối lượng lớn hàng hóa và hành khách.

    Bên cạnh mật độ giao thông cũng như vận tốc chuyển động của ôtô trên

    đường tăng lên, thì việc đảm bảo an toàn giao thông có tầm quan trọng đặc biệt

    để tránh tai nạn giao thông trên đường. Vì thế vai trò của hệ thống phanh là rất

    quan trọng trong việc đảm bảo an toàn chuyển động của ôtô.

    Ngày nay dựa trên hệ thống phanh cổ điển người ta dùng rất đa dạng các

    bộ phận như bộ phận trợ lực, bộ điều hòa lực phanh và đặc biệt là hệ thống

    phanh chống trượt ABS, do đó có tốc độ chuyển động trung bình cao hơn nhiều

    so với trước đây. Vì vậy yêu cầu đối với hệ thống phanh không những đáp ứng

    những chỉ tiêu về hiệu quả phanh mà còn phải đảm bảo hướng.

    Ở nước ta công nghệ còn thấp, số lượng ôtô hầu hết vẫn là ngoại nhập.

    Do vậy việc khai thác kỹ thuật sử dụng ôtô là rất quan trọng. Vì thế việc đào tạo

    ra những kỹ sư để đáp ứng nhu cầu của nghành ôtô là cần thiết. Với mục đích

    làm quen với công tác khoa học, củng cố và mở rộng kiến thức chuyên môn, góp

    phần nâng cao hiệu quả sử dụng phanh, em đã nhận thực hiện đồ án tốt nghiệp :

    Phân tích đặc điểm cấu tạo và mô phỏng hoạt động của hệ thống

    phanh thủy lực có trợ lực khí nén trên Ôtô HyunDai 15 tấn – thùng ben
    ”.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...