Đồ Án Đồ án tốt nghiệp "nghiên cứu hoàn thiện công nghệ gia công tay biên trong bộ phận truyền động cơ khí

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU​ Trong vài năm gần đây nền kinh tế nước ta đã có những bước phát triển đáng kể, thu nhập và mức sống của đại đa số tầng lớp nhân dân đã được cải thiện và nâng cao. do đó nhu cầu về phương tiện giao thông phục vụ cho nhu cầu đi lại
    giao lưu phát triển kinh tế và văn hoá ngày cầng tăng cao
    Với địa hình phức tạp, đa phần là các vùng nông thôn và rừng núi , cơ sở hạ tầng phục vụ giao thông còn chưa phát triển thì việc sử dụng xe máy là một nhu cầu tất yếu. kể cả khi việc giao thông đã được hoàn thiện, nhu cầu về các loại xe máy chất lượng cao, xe máy cho thể thao, cho du lịch cũng không hề giảm . Vì vậy phát triển và hoàn thiện một lền công nghiệp xe máy mạnh . tiên tién có ý nghĩa kinh tế xã hội to lớn
    Ở nước ta đang từng bước hình thành nền công nghiẹp sản xuất xe máy.Với sự giúp đỡ về kỹ thuật và công nghệ của các hãng hàng đầu thế giới.Công nghiệp xe máy Việt Nam ngày càng trưởng thành và hy vọng sẽ góp phần không nhỏvào công cuộc đổi mới và phát triển của đất nước
    Đồ án tốt nghiệp của tôi được thực hiện với nhiệm vụ , cụ thể đó là nghiên cứu hoàn thiện công nghệ gia công tay biên trong bộ phận truyền động cơ khí của xe máy mang nhãn hiệu DREALM, một loại xe có chất lượng cao và giá thành phù hợp với thu nhập chung của các tầng lớp cư dân nưóc ta hiện nay
    Do kiến thức còn nhiều hạn chế, và thời gian ngiên cứu có hạn, nên đồ án không chánh khỏi những sai sót rất mong nhận được sự chỉ bảo và những ý kiến đóng góp của thầy cô trong bộ môn và các bạn để tôi có thể hoàn thiện đề tài này hoàn chỉnh hơn
    Em xin chân thành cảm ơn thầy Lưu Văn Nhang đã nhiệt tình hướng dẫn, giúp đỡ tạo mọi điều kiện cho em trong suốt thời gian thực hiện nhiệm vụ của mình, em xin cảm ơn thầy Nguyễn Huy Ninh và các thầy cô trong hội đồng chấm thi đã duyệt và cho ý kiến




    MỤC LỤC
    Chương I : Tổng quan về công nghiệp chế tạo và lắp ráp xe máy tại Việt Nam. 3
    1.1/ Sơ lược lịch sử phát triển của môtô hai bánh ( xe máy ) : .3
    1.2/ Đánh giá chung về thực trạng nghành công nghiệp xe máy Việt Nam đến cuối năm 2000: 3
    1.3/ Đánh giá chung trình độ công nghiệp lắp ráp , chế tạo phụ tùng xe máy ở Việt Nam : .6
    1.4/ Định hướng phát triển nghành công nghiệp xe máy Việt Nam : 8
    1.5/ Giới hạn đề tài : 8
    Chương II : Phân tích chức năng nhiệm vụ của chi tiết gia công : .9
    2.1/ Chức năng làm việc của chi tiết : 9
    2.2/ Phân tích điều kiện kỹ thuật của chi tiết : .9
    2.3/ Tính công nghệ trong kết cấu : .10
    2.4/ Xác định dạng sản xuất : 10
    2.5/ Chọn phôi và phương pháp tạo phôi : .11
    Chương III : thiết kế qui trình công nghệ gia công biên 12
    3.1/ Điểm qua các qui trình công nghệ gia công cơ hiện có trong thực tế : 12
    3.2/ Phân tích chuẩn và định vị , xác định trình tự công nghệ : .13
    3.3/ Lập qui trình công nghệ gia công : .15
    3.4/ Thiết kế nguyên công : .16
    3.5/ Tính và tra lượng dư gia công cho các bề mặt : 27
    3.6/ Tính và tra chế độ cho các nguyên công : 36
    3.7/ Tính thời gian cơ bản : 54
    Chương IV : Tính và thiết kế đồ gá : .66
    4.1/ Thiết kế đồ gá cho nguyên công gia công lỗ đầu nhỏ : 66
    4.2/ Thiết kế đồ gá cho nguyên công lỗ đầu 73
    4.3/ Đồ gá phay mặt đầu 80


    CHƯƠNG I : TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ CHẾ TẠO VÀ LẮP RÁP XE MÁY TẠI VIỆT NAM
    1.1/ Sơ lược lịch sử phát triển của xe mô tô hai bánh ( xe máy ) :
    Năm 1885 chiếc xe máy đầu tiên chạy trứoc công chúng do người Đức Gotthieb – Daimler sáng chế . Một trong những hiệu xe đầu tiên được sản xuất đó là DAIMLER của Đức, sau đó là HODEN của Anh năm 1897 .
    Thời gian đầu xe máy phát triển chậm do tình trạng điều khiển khó khăn
    ( tốc độ chậm, xe không có li hợp ) . Mãi đến thế kỷ XX xe máy mới được dùng nhiều, nhất là ở Châu Âu .
    Vị trí máy lúc đầu ở ngay trục bánh xe, xe không có giảm xóc, dần dần máy được đưa vào giữa khung ( đảm bảo cân bằng ) , giảm xóc phát triển. Khung xe . li hợp , hộp số ,phanh cũng ngày càng phát triển và hoàn thiện, xe dễ điều khiển hơn, tốc độ nhanh hơn.
    Riêng động cơ vẫn dùng 2 loại là động cơ2 kì và động cơ 4 kì đồng thời có những cải tiến dầng ở các hệ thống, các bộ phận, các linh kiện bán dẫn đã được dùng rộng rãi trong hệ thống đánh lửa của các loại xe hiện đại .
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...