Đồ Án đồ án tốt nghiệp mô hình hệ thống nhiên liệu động cơ 4a - fe + bản vẽ autocad

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU

    Trong những năm gần đây ngành công ngiệp chế tạo ôtô đang trên đà phát triển mạnh mẽ, đặc biệt cùng với ứng dụng khoa học kỷ thuật và công nghệ vào trong ngành đã đưa ngành công nghiệp chế tạo ôtô hoà nhập cùng với tốc độ phát triển của sự nghiệp công nghiệp hoá và hiện đại hóa đất nước.

    Việc tìm hiểu và nắm vững nguyên tắc hoạt động cả hệ thống nhất là các hệ thống hiện đại là rất cần thiết đối với một sinh viên ngành động lực. Nhưng trong điều kiện khá thiếu thốn thiết bị của trường ta hiện nay không thể đáp ứng được các nhu cầu của sinh viên mặc dầu nhà trường đã có nhiều cố gắng để trang bị. Vì vậy em được giao đề tài thiết kế mô hình sử dụng cho công tác học tập của các sinh viên là điều rất cần thiết và hợp lý.

    Do kiến thức còn nhiều hạn chế, kinh nghiệm chưa nhiều, tài liệu tham khảo còn ít và điều kiện thời gian không cho phép nên đồ án tốt nghiệp của em không tránh những sai sót, kính mong các thầy cô giáo trong bộ môn chỉ bảo để đồ án của em được hoàn thiện hơn.

    Cuối cùng em xin gửi lời cảm ơn đến thấy giáo hướng dẫn

    T.S Trần Thanh Hải Tùng, các thầy cô giáo trong bộ môn động lực cùng tất cả các bạn sinh viên đã giúp em hoàn thành đồ án này.







    MỤC LỤC

    Trang

    Lời nói đầu 1

    1. MỤC ĐÍCH, Ý NGHĨA CỦA ĐỀ TÀI:

    1.1. MỤC ĐÍCH:

    1.2. Ý NGHĨA:

    2. GIỚI THIỆU CÁC LOẠI HỆ THỐNG PHUN XĂNG TIÊU BIỂU:

    2.1. HỆ THỐNG PHUN XĂNG K-JETRONIC:

    2.2. HỆ THỐNG PHUN XĂNG ĐIỆN TỬ L-JETRONIC:

    2.3. HỆ THỐNG PHUN XĂNG ĐIỆN TỬ D –JETRONIC:

    2.3.1. Chức năng của hệ thống điều khiển động cơ:

    2.3.2. Kết cấu của hệ thống điều khiển động cơ:

    3.THIẾT KẾ MÔ HÌNH:

    3.1. YÊU CẦU MÔ HÌNH:

    3.2. CHỌN PHƯƠNG ÁN THIẾT KẾ:

    3.2.1. H thng iưu khin in tỉí:

    3.2.2. H thng nhin liu:

    3.2.3. ạnh lỉía in tỉí (ESA):

    3.2.4. iưu khin tc khng taíi (ISC):

    3.2.5. Chn oạn:

    3.3. ĐẶC ĐIỂM CÁC CỤM CHI TIẾT TRÊN MÔ HÌNH:

    3.3.1. Hệ thống nhiên liệu:

    3.3.1.1. Bơm nhiên liệu:

    3.3.1.2 . iều khiển bơm nhiên liệu:

    3.3.1.3. Bộ lọc nhiên liệu:

    3.3.1.4. Bộ ổn định áp suất:

    3.3.1.5. Vòi phun:

    3.3.2. Hệ thống điều khiển tự động:

    3.3.2.1. Cảm biến vị trí bướm ga:

    3.3.2.2. Cảm biến nhiệt độ nước:

    3.3.2.3. Cảm biến nhiệt độ khí nạp:

    3.3.2.4. Cảm biến ôxy:

    3.3.2.5. Bộ tạo tín hiệu G và NE:

    3.3.2.6. Cảm biến kích nổ:

    3.3.2.7. Cảm biến áp suất đường ống nạp:

    3.3.2.8. Tín hiệu STAR ( máy khởi động):

    3.3.3.Chỉc nng của ECU:

    3.3.3.1. Chức năng hoạt động cơ bản:

    3.3.3.2.Các bộ phận của ECU:

    3.3.3.3. Phương pháp phun nhiên liệu vaì thời điểm phun:

    3.3.3.4. Điều khiển khoảng thời gian phun nhiên liệu:

    3.3.3.5. iều khiển thời điểm đánh lửa:

    3.3.3.6. iều chỉnh thời điểm đánh lửa:

    3.3.3.7.Điều khiển tốc độ không tải loại cuộn dây quay:

    3.3.3.8.Điều khiển bơm nhiên liệu:

    3.3.3.9.Tín hiệu chẩn đoán:
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...