Đồ Án Đồ án tốt nghiệp Khai thác kỹ thuật hệ thống phanh ô tô Suzuki KS410

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đồ án gồm thuyết minh + bản vẽ
    MỤC LỤC


    LỜI NÓI ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: TỔNG QUÁT VỀ HỆ THỐNG PHANH 2
    I. Công dụng, phân loại, yêu cầu hệ thống phanh. 2
    1. Công dụng. 2
    2. Phân loại hệ thống phanh (có nhiều cách phân loại). 2
    2.1. Theo phương thức dẫn động. 2
    2.2. Phân loại theo kết cấu của cơ cấu phanh 9
    2.3. Phân loại theo công cụng 16
    3. Yêu cầu hệ thống phanh 16
    II. Giới thiệu chung về xe Suzuki SK410. 17
    1. Động cơ 17
    2. Hệ thống truyền lực 20
    3. Hệ thống điều khiển 23
    4. Hệ thống điện 23
    5. Hệ thống treo 23
    6. Tuyến hình xe Suzuki SK 410 24
    7. Điều kiện khai thác và sản xuất lắp giáp xe Suzuki SK 410 24
    III. Các thông số kỹ thuật của ô tô Suzuki SK 410 24
    CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH KẾT CẤU HỆ THỐNG PHANH CỦA Ô TÔ SUZUKI SK410 27
    I. Cấu tạo chung về hệ thống phanh của ô tô Suzuki SK410 27
    1. Hệ thống phanh chính của ô tô Suzuki SK410 27
    2. Hệ thống phanh tay 28
    II. Đặc điểm kết cấu một số chi tiết cơ bản của hệ thống phanh ô tô Suzuki SK410 28
    1. Xi lanh phanh chính 28
    2. Cơ cấu phanh trước 30
    3. Cơ cấu phanh sau 32
    4. Bộ trợ lực 34
    CHƯƠNG III: KHAI THÁC KỸ THUẬT HỆ THỐNG PHANH XE SUZUKI SK410 37
    I. Các nguyên nhân hư hỏng và biện pháp khắc phục 37
    II. Bảo dưỡng kỹ thuật và sửa chữa các hệ thống phanh 40
    1. Bảo dưỡng thường xuyên 40
    2. Bảo dưỡng theo định kỳ 40
    2.1. Bảo dưỡng cấp 1 40
    2.2. Bảo dưỡng cấp 2 41
    III. Phương pháp kiểm tra, bảo dưỡng và sửa chữa của hệ thống phanh 41
    1. Kiểm tra mức dầu trong bình chứa. 41
    2. Kiểm tra xilanh, piston 41
    3. Kiểm tra rò rỉ dầu ở các đường ống phanh. 41
    4. Kiểm tra hoạt động của bầu trợ lực phanh 42
    5. Kiểm tra má phanh và đĩa phanh 44
    6. Kiểm tra chiều cao bàn đạp phanh khi đạp phanh 46
    7. Kiểm tra điều chỉnh hành trình tự do, độ cao bàn đạp phanh. 47
    7.1. Kiểm tra điều chỉnh hành trình tự do của bàn đạp phanh. 47
    7.2. Kiểm tra điều chỉnh chiều cao bàn đạp phanh. 47
    8. Điều chỉnh khe hở giữa má phanh và trống phanh của cơ cấu phanh sau 48
    9. Kiểm tra và điều chỉnh phanh tay 49
    10. Xả khí trong hệ thống phanh 49
    CHƯƠNG IV: THIẾT KẾ THIẾT BỊ PHỤC VỤ QUÁ TRÌNH BẢO DƯỠNG SỬA CHỮA 51
    I. Mục đích thiết kế 51
    II. Lựa chọn phương án thiết kế 51
    III. Kết cấu, nguyên lý làm việc của bệ thử 51
    IV. Thiết kế tính toán thông số cơ bản của bệ thử 53
    1. Bán kính con lăn: 53
    2. Chiều dài toàn bộ con lăn 54
    3. Chiều rộng bệ thử: 55
    4. Khoảng cách giữa các trục con lăn: 55
    5. Góc lệch giữa con lăn với bánh xe: 56
    6. Phân tích lực trong quá trình thử phanh: 56
    7. Tính động cơ điện cho một bên bệ thử phanh: 58
    8. Tỉ số truyền: 59
    KẾT LUẬN 60
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 61
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...