Đồ Án Đồ án thiêt kế hệ thống truyền lực chính vi sai xe con

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    A. THIẾT KẾ TRUYỀN LỰC CHÍNH - VI SAI
    Phần I : Xác định các thong số cơ bản của truyền lực chính – vi sai
    I. Truyền lực chính:

    1.Chọn chế độ tải trọng tính toán.
    1.1.Mômen từ động cơ xuống :
    M[SUB]đc[/SUB] = M[SUB]emax[/SUB].i[SUB]ihs[/SUB].h[SUB]tl[/SUB]
    Trong đó :
    + M[SUB]emax [/SUB]: Là mômen lớn nhất của động cơ : M[SUB]emax[/SUB] = 8,9 (KG.m).
    + i[SUB]ihs[/SUB] : Là tỉ số truyền của hộp số tại tay số I : i[SUB]ihs[/SUB] = 3,75.
    + h[SUB]tl[/SUB] : Hiệu suất truyền của hệ thống truyền lực ,tính từ động cơ đến bánh răng côn chủ động : h[SUB]tl[/SUB] = h[SUB]lh[/SUB] . h[SUB]hs[/SUB] . h[SUB]cđ[/SUB] = 0,96 . 0,96 . 0,98 = 0,90
    Vậy : M[SUB]đc[/SUB] = 8,9 . 3,75 . 0,9 = 30,0375 (KG.m)
    1.2. Mô men truyền từ mặt đường lên bộ truyền lực chính :

    [TABLE]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [TD][​IMG][/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]

    Trong đó : + j :Là hệ số bám của bánh xe chủ động : j = 0,8
    + G[SUB]b[/SUB] = 713 (KG). Là trọng lượng bám của cầu chủ động.
    + i[SUB]0[/SUB] : ỉt số truyền của TLC : i[SUB]0 [/SUB]= 4,30.
    + r[SUB]bx[/SUB] :bán kính bánh xe : r[SUB]bx[/SUB] = 25,4 ( 6,15+ 13/2) = 321,31 (mm)
    + h[SUB]tl[/SUB] : Hiệu suất của hệ thống truyền lực truyền từ bánh xe chủ động lên TLC : h[SUB]tl[/SUB] = 0,95
    Vậy:
    [​IMG]
    So sánh hai giá trị trên ta lấy mômen có giá trị nhỏ hơn để tính toán.
    1. Tính toán các thông số hình học của bộ truyền lực chính.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...