Luận Văn Đồ án kiểm nghiệm động cơ komatsu S6D tính theo Nedm (01 Thuyết minh 02 bản vẽ cad)

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    [TABLE="width: 601"]
    [TR]
    [TD]Lời mở đầu[/TD]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]2[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Ch­ơng 1[/TD]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]GIỚI THIỆU CHUNG VỀ XE VÀ ĐỘNG CƠ[/TD]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [TD]1.1[/TD]
    [TD][/TD]
    [TD="colspan: 2"]Giới thiệu chung về xe dùng động cơ Komatsu S6D 125-2[/TD]
    [TD]2[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [TD]1.2[/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]Giới thiệu chung về động cơ Komatsu S6D 125-2[/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]2[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [TD]1.3[/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]Các cơ cấu chính của động cơ[/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]6[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]1.3.1[/TD]
    [TD]Cơ cấu trục khuỷu thanh truyền[/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]6[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]1.3.2[/TD]
    [TD]Đặc điểm cấu tạo cơ cấu phân phối khí và truyền động[/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]13[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [TD]1.4[/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]Các hệ thống chính của động cơ[/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]19[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]1.4.1[/TD]
    [TD]Hệ thống bôi trơn[/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]19[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]1.4.2[/TD]
    [TD]Hệ thống làm mát[/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]22[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]1.4.3[/TD]
    [TD]Hệ thống cung cấp nhiên liệu [/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]24[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Ch­ơng 2[/TD]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]TÍNH TOÁN CHU TRÌNH CÔNG TÁC[/TD]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [TD]2.1[/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]Mục đích tính toán[/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]31[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [TD]2.2[/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]Các thông số ban đầu[/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]31[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [TD]2.3[/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]Tính toán chu trình công tác[/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]33[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]2.3.1[/TD]
    [TD]Tính toán quá trình nạp[/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]33[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]2.3.2[/TD]
    [TD]Tính toán quá trình nén[/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]34[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]2.3.3[/TD]
    [TD]Tính toán quá trình cháy[/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]35[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]2.3.4[/TD]
    [TD]Tính toán quá trình giãn nở[/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]36[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]2.3.5[/TD]
    [TD]Kiểm tra kết quả tính toán[/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]37[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [TD]2.4[/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]Xác định các thông số đánh giá[/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]37[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]2.4.1[/TD]
    [TD]Xác định công chỉ thị[/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]37[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]2.4.2[/TD]
    [TD]Các thông số có ích[/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]38[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]2.4.3[/TD]
    [TD]Dựng đồ thị công chỉ thị của chu trình công tác.[/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]39[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [TD]2.5[/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]Dựng đồ thị đặc tính ngoài của động cơ[/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]43[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Ch­ơng 3[/TD]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]TÍNH TOÁN ĐỘNG HỌC[/TD]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [TD]3.1[/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]Mục đích[/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]46[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [TD]3.2[/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]Tính toán động học[/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]46[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Ch­ơng 4[/TD]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]TÍNH TOÁN ĐỘNG LỰC HỌC[/TD]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [TD]4.1[/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]Mục đích[/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]56[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [TD]4.2[/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]Tính toán động lực học[/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]56[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]4.2.1[/TD]
    [TD]Khối l­ợng của các chi tiết chuyển động[/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]56[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]4.2.2[/TD]
    [TD]Lực và mô men tác dụng lên cơ cấu KTTT[/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]59[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]4.2.3[/TD]
    [TD]Dựng đồ thị vec tơ phụ tải[/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]64[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Mục lục[/TD]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]69[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="colspan: 3"]Tài liệu tham khảo[/TD]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]70[/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]


    Chương 1
    GIỚI THIỆU CHUNG VỀ XE VÀ ĐỘNG CƠ


    1.1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ XE DÙNG ĐỘNG CƠ KOMATSU S6D 125-2
    - Động cơ Komatsu S6D125-2 được sử dụng trờn máy như: Máy ủi D85A-21,D85E-21,D85P-21, máy nâng hạ FD250-2,FD400-2,máy phát điệnEG220BS-2 . Hành trỡnh dự trữ lớn và có độ tin cậy cao. Được sử dụng rộng rói trong ngành cụng nghiệp xõy dựng hiện đại ngày nay.Vỡ vậy việc nghiên cứu về động cơ này là hết sức quan trọng và cần thiết.

    1.2. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ ĐỘNG CƠ S6D125-2
    - Động cơ S6D125-2 là loại động cơ điờzen 4 kỳ, 1 hàng 6 xy lanh đường kính 125 mm, hành trình công tác 150 mm, thể tích công tác 11,04 lít, làm mát bằng nước theo kiểu tuần hoàn cưỡng bức.
    - Động cơ này do Nhật Bản sản xuất, có 6 xy lanh bố trí chữ I, là loại động cơ điêzen tăng áp, có buồng cháy thống nhất, bôi trơn bằng phương pháp tuần hoàn cưỡng bức kết hợp vung té.
    Các thông số kỹ thuật chính của động cơ:
    - Hành trình pít tông: S = 150 [mm].
    - Đường kính xy lanh: D = 125 [mm].
    - Tỷ số nén: = 21,5 .
    - Số xy lanh: i = 6.
    - Thể tích công tác của 6 xy lanh: V[SUB]h[/SUB] = 11,04 [ lít ].
    - Công suất định mức: N­[SUB]e[/SUB][SUB]đ[/SUB][SUB]m[/SUB] = 95,6 [Kw].
    - Tốc độ trục khuỷu: n = 1900 [vg/ph].
    - Mụ men xoắn cực đại : M = 613 [N.m]
    - Tốc độ trục khuỷu : n = 1300 [vg/ph].
    Một số thông số khác :
    [TABLE="width: 588, align: center"]
    [TR]
    [TD="colspan: 2"]Bơm nhiên liệu[/TD]
    [TD]POSCH PE-P[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="colspan: 2"]Máy điều tốc[/TD]
    [TD]RSV[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Lượng dầu bôi trơn[/TD]
    [TD] lít[/TD]
    [TD]26[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Nước làm mát[/TD]
    [TD]lít[/TD]
    [TD]40,4[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="colspan: 2"]Máy phát điện[/TD]
    [TD]24V, 35A[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="colspan: 2"]Động cơ khởi động[/TD]
    [TD]24V, 7.5kW[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="colspan: 2"]ắc quy[/TD]
    [TD]12V 200Ahx2[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="colspan: 2"]Bộ tăng áp[/TD]
    [TD]SCHWITZER S3A[/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]


    - Động cơ S6D125-2 là loại động cơ tiêu thụ ít nhiên liệu, ít gây tiếng ồn, cải thiện được tốc độ làm việc.
    - Động cơ này gần đây đó phỏt triển với rất nhiều chủng loại khỏc nhau phục vụ đắc lực trong công nghiệp xõy dựng .
    - Động cơ này có kiểu phun nhiờn liệu trực tiếp theo kiểu cơ khí truyền thống.
    - Mặt cắt ngang và mặt cắt dọc của động cơ được thể hiện trên hình 1.1 và 1.2:
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...