Đồ Án Đồ án hệ truyền động điều chỉnh tốc độ động cơ không đồng bộ ba pha roto lồng sóc bằng bộ điều chỉnh

Thảo luận trong 'Điện - Điện Tử' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU
    Động cơ không đồng bộ được sử dụng rất phổ biến trong công nghiệp cũng như trong đời sống nhân dân. Sở dĩ như vậy là do động cơ không đồng bộ có nhiều ưu điểm vượt trội so với các động cơ khác như cấu tạo, vận hành đơn giản, giá thành hạ, kết cấu chắc chắn Nhưng nhược điểm lớn nhất của động cơ này là việc điều khiển tốc độ rất khó khăn và đặc tính điều chỉnh không được như ý muốn. Do nhược điểm này mà trong thời gian trước đây, người ta ít khi sử dụng các hệ truyền động điều chỉnh tốc độ động cơ không đồng bộ mà chủ yếu dùng các hệ truyền động một chiều.
    Trước thực tế đó, cùng với sự phát triển của ngành điện tử bán dẫn công suất, các hệ truyền động điện điều chỉnh tốc độ động cơ không đồng bộ đã ra đời và trở thành hệ truyền động cạnh tranh hiệu quả với các hệ truyền động động cơ một chiều.
    Có nhiều phương pháp để điều chỉnh tốc độ dựa vào việc ứng dụng các thiết bị điện tử công suất, nhưng trong đồ án này chỉ đưa ra xem xét hệ truyền động điều chỉnh tốc độ động cơ không đồng bộ ba pha roto lồng sóc bằng bộ điều chỉnh pha.
    Nội dung gồm 5 chương:
    - Chương mở đầu: Tổng quan về động cơ không đồng bộ.
    - Chương I: Tổng quan về các phương pháp điều khiển động cơ không đồng bộ.
    - Chương II: Phương pháp điều khiển bằng cách thay đổi điện áp stato.
    - Chương III: Tính toán các số liệu, đặc tính của động cơ.
    - Chương IV: Lập sơ đồ và tính toán bộ điều chỉnh pha.
    - Chương V: Thiết kế sơ đồ điều khiển tự động dòng điện và tốc độ động cơ.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...