Đồ Án Đồ án công nghệ chế tạo máy "thiết kế chế tạo càng gạt C9 "

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU

    Công nghệ CTM là một môn khoa học cơ bản,cung cấp các kiến thức cơ sở trong lĩnh vực ctm . Để sản suất ra một sản phẩm tương ứng , lưu thông trên thị trường,thì sản phẩm đó phải có tính cạnh tranh,đem lại hiệu quả cho nhà sản suất,nó phải thỏa mãn các chỉ tiêu kinh tế – kỹ thuật theo một yêu cầu cho trước.Để làm được điều này vai trò của người công nghệ là chủ đạo.
    Do vậy mỗi sinh viên phải trang bị cho mình một lượng kiến thức đấy đủ.Từ cơ bản đến chuyên sâu,để cố khả năng làm việc tốt hiệu quả trong tương lai.
    Đồ án công nghệ CTM giúp sinh viên tiếp cận thực tế nhanh hơn , với nhiệm vụ gia công chi tiết dạng càng và sự hướng dấn tụy của thầy
    em đã hoàn thành công việc của mình đúng thời hạn,đủ các yêu cầu được giao . Qua đó em đã củng cố thêm được nhiều kiến thức từ lý thuyết đến thực tiễn ,để thiết kế sản phẩm của mình đạt têu cầu,đồng thời đảm bảo khả năng về kinh tế,trong điều kiện sản suất cụ thể của nước ta. Đó là những kiến thức cần thiết,thực tế cho công việc của em sau này.
    * Cuối cùng em xin chân thành cảm ơn thầy Tăng Huy đã tận tình chỉ bảo và giúp đỡ em hoàn thành đồ án môn học này. Em rất mong được sự chỉ bảo của các thầy cô trong bộ môn công nghệ CTM của khoa cơ khí trường ĐHBK_HN , để em vững vàng hơn cho công việc sau này.

    Hà nội :
    Sinh viên: Trần duy Vũ.







    PHẦN I
    PHÂN TÍCH CHI TIẾT GIA CÔNG VÀ XÁC ĐỊNH
    DẠNG SẢN XUẤT
    I. phân tích chức năng làm việc của chi tiết và điều kiện làm việc.
    1.phân tích:
    Đây là chi tiết dạng càng , các chi tiết càng thường có chức năng biến chuyển động của chi tiết này thành chuyển động quay của chi tiết khác ( pít tông của động cơ đốt trong – trục khuỷu).Ngoài ra chi tiết càng còn dùng để đẩy các bánh răng(khi cần thay đổi tỉ số truyền trong hộp giảm tốc ).
    _ Kích thước lớn nhất của chi tiết: l=120mm.
    Chi tiết có mặt làm việc là mặt trụ, vì vậy mặt trụ phải được gia công chính xác,đảm bảo độ bóng, độ vuông góc giữa các lỗ f22 và f28 , độ vuông góc giữa đường tâm trục và mặt đầu, độ đông tâm giữa hai lỗ f22 , đạt chỉ tiêu công nghệ yêu cầu .

    2. Điều kiện kỹ thuật:
    -Kích thước lỗ cơ bản gia công với độ chính xác : 7.
    -Độ không đồng tâm giữa các đường tâm lỗ f 22 : 0,01.
    -Độ không vuông góc giữa đường tâm lỗ và mặt đầu : 0,1mm/100mm.
    -Độ không vuông góc giữa các mặt đầu lỗ f 22H7,f28H7 : 0,1mm/100mm.
    -Độ không song song giữa các mặt đầu lỗ f22H7 : 0.05mm/100mm.
    -Độ cứng vật liệu : 180HB - 220HB (gang xám).
    -Độ nhám mặt đầu : Rz= 40.
    -Độ nhám mặt trụ: Rz= 20


    II. Tính công nghệ trong kết cấu.
    - Tính công nghệ trong kết cấu có ý nghĩa rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới năng suất và độ c/x gia công. Những chi tiết dạng càng cần phải chú ý các đặc điểm sau:
    + Độ cứng vững của chi tiết.
    + Chiều dài các lỗ cơ bản nên bằng nhau và các mặt đầu của nó chú ý nằm
    trên một mặt phẳng để tiện gá đặt.
    + Kết cấu nên đối xứng qua một một phẳng nào đấy.
    + Hình dạng phải thuận lợi cho việc chọn chuẩn thô và tinh thống nhất.
    + Kết cấu phải thuận lợi gia công nhiều chi tiết cùng một lúc .
    * Chi tiết này đã đáp ứng được tương đối đầy đủ tính công nghệ cần thiết để gia công. Chi tiết này chỉ có độ cứng vững của hai càng là chưa đáp ứng được tính công nghệ ,nên khi gia công ta phải gia thêm cứng vững bằng các chốt tỳ.
    III. Xác định sản xuất.
    *Dựa vào sản lượng hàng năm và khối lượng hàng của phôi để xác định dạng sản xuất.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...