Luận Văn DL043 - Xây dựng và hoàn thiện chiến lược marketing ở khách sạn ATS - Hà Nội

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU


    ​ Việt Nam nằm trong vành đai Châu Á-Thái Bình Dương, vùng kinh tế năng động nhất hiện nay cũng như trong tương lai.

    Nền kinh tế Việt nam đang dần chuyển mình để hoà nhập với kinh tế khu vực và thế giới. Trong quá trình hội nhập kinh tế thế giới Đảng và nhà nước ta xác định: kinh doanh du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn đang và sẽ là mối quan tâm của rất nhiều người; bởi nó là ngành kinh tế mang tính chất tổng hợp, nó góp phần tích cực vào việc thực hiện chính sách mở cửa, thúc đẩy sự đổi mới và phát triển của nhiều ngành kinh tế khác, tạo công ăn việc làm, mở rộng giao lưu hợp tác giữa nước ta với nước ngoài, tạo điều kiện tăng cường tình hữu nghị, hoà bình và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các dân tộc, các quốc gia.

    Từ khi du lịch phát triển và trở thành ngành kinh tế quan trọng thì kinh doanh du lịch cũng trở lên năng động hơn.

    Hoà chung vào nhịp độ phát triển của ngành kinh doanh du lịch, kinh doanh khách sạn đã thu hút được rất nhiều nhà đầu tư, thị trường kinh doanh khách sạn cũng trở lên sôi động không kém.

    Những năm đầu của thập kỷ 90, có rất nhiều khách sạn đi vào hoạt động trong khi lượng khách ổn định và có phần giảm xuống. Điều này làm cho cung vượt quá cầu, gây nên sự cạnh tranh quyết liệt và kinh doanh khách sạn trở lên khó khăn hơn. Cần làm gì để đứng vững và phát triển trong tình hình kinh doanh khó khăn như hiện nay? Đó là câu hỏi cho tất cả những ai kinh doanh trong lĩnh vực khách sạn và đã đến lúc các nhà quản lý trong ngành khách sạn phải quan tâm đến hoạt động marketing, coi marketing là “nghệ thuật chinh phục khách hàng”, là “chìa khoá vàng trong kinh doanh”.

    Tuy nhiên trong thực tế kinh doanh, các khách sạn đặc biệt là các khách sạn nhà nước vẫn chưa trú trọng đến hoạt động marketing, họ chưa nhận thức được rằng các chiến lược marketing sẽ giúp họ đến đích bằng những con đường ngắn nhất phù hợp với tiềm năng của doanh nghiệp.

    Nhận thức được tầm quan trọng của các chiến lược marketing đối với kinh doanh khách sạn, cùng với việc tham gia trực tiếp và nghiên cứu hoạt động kinh doanh của khách sạn ATS em đã chọn đề tài “Xây dựng và hoàn thiện chiến lược marketing ở khách sạn ATS” để bảo vệ luận văn tốt nghiệp cho mình.

    Mục đích, giới hạn nghiên cứu: đề tài chỉ giới hạn ở việc nghiên cứu hoạt động marketing của khách sạn ATS, nhằm mục đích hệ thống hoá lý luận và thực tiễn của việc xây dựng chiến lược marketing áp dụng trong kinh doanh khách sạn.

    Phương pháp nghiên cứu: đề tài được nghiên cứu bằng những phương pháp nghiên cứu kinh tế thông dụng như: thống kê, điều tra thăm dò, tìm hiểu thực tế .

    Nội dung của đề tài: ngoài lời nói đầu và kết luận, luận văn được kết cấu gồm 3 chương

    - Chương 1 Một số lý luận cơ bản về chiến lược marketing của doanh nghiệp khách sạn.

    - Chương 2 Thực trạng kinh doanh và xây dựng chiến lược marketing ở khách sạn ATS - Hà nội.

    - Chương 3 Một số đề xuất nhằm hoàn thiện chiến lược marketing ở khách sạn ATS.


    MỤC LỤC TÀI LIỆU



    LỜI MỞ ĐẦU

    CHƯƠNG I: MỘT SỐ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA DOANH NGHIỆP KHÁCH SẠN


    1.1. Một số nét khái quát về kinh doanh khách sạn

    1.1.1 Khái niệm và đặc điểm của ngành kinh doanh khách sạn

    1.1.2 Chức năng nhiệm vụ của ngành trong nền kinh tế quốc dân

    1.2 Marketing khách sạn

    1.2.1 Dịch vụ đặc điểm dịch vụ và các hàm ý marketing

    1.2.2 Định nghĩa và phương hướng marketing khách sạn

    1.2.3 Những đặc trưng cơ bản của marketing dịch vụ và marketing trong kinh doanh khách sạn

    1.2.4 Các phương pháp tiếp cận marketing khác nhau cần cho ngành khách sạn

    1.3 Khái niệm và nội dung của chiến lược marketing

    1.3.1 Khái niệm về chiến lược marketing

    1.3.2 Nội dung xây dựng chiến lược marketing

    1.3.2.1 Lựa chọn thị trường mục tiêu

    1.3.2.2 Hoạch định hệ thống marketing-mix trên thị trường mục tiêu

    1.3.3.3 Xây dựng ngân sách marketing: (chúng ta tới đó bằng cách nào?)

    1.4 Các chiến lược marketing

    1.4.1.Chỉ chọn một thị trường mục tiêu từ một số phân đoạn thị trường và thị trường riêng của mình

    1.4.2 Tập chung vào một số thị trường mục tiêu được chọn từ một loạt các phân đoạn thị trường

    1.4.3 Chiến lược marketing toàn diện

    1.4.4 Chiến lược marketing không phân biệt


    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG KINH DOANH VÀ XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING Ở KHÁCH SẠN ATS-HÀ NỘI

    2.1 Khái quát về khách sạn

    2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển

    2.1.2 Chức năng nhiệm vụ của công ty

    2.1.3 Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của khách sạn ATS

    2.1.4 Các lĩnh vực kinh doanh và khách hàng hiện tại của khách sạn

    2.2 Những thuận lợi khó khăn trong kinh doanh của khách sạn ATS

    2.3 Đánh giá việc xây dựng chiến lược marketing ở khách sạn ATS

    2.3.1 Nội dung xây dựng chiến lược marketing ở khách sạn ATS

    2.3.1.1 Công tác nghiên cứu, phân đoạn và lựa chọn thị trường mục tiêu

    2.3.1.2 Hệ thống marketing-mix của khách sạn ATS

    2.3.1.3 Đánh giá mục tiêu marketing và ngân sách cho chiến lược marketing

    2.4 Đánh giá tổng quát


    CHƯƠNG III: MỘT SỐ ĐỀ XUẤT NHẰM HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC MARKETING Ở KHÁCH SẠN ATS

    3.1 Xu hướng phát triển thị trường du lịch và mục tiêu trong những năm tới của khách sạn

    3.1.1 Xu hướng phát triển của ngành du lịch Việt nam

    3.1.2 Xu hướng phát triển của thị trường khách sạn du lịch ở Hà nội

    3.1.3 Thực trạng và phương hướng hoạt động của khách sạn ATS trong những năm tới

    3.2 Các kiến nghị nhằm hoàn thiện chiến lược marketing ở khách sạn ATS

    3.2.1 Xác định nhiệm vụ và mục tiêu của chiến lược marketing

    3.2.2 Nghiên cứu phân đoạn và lựa chọn thị trường mục tiêu

    3.2.3 Hoàn thiện hệ thống marketing-mix

    3.2.4 Xác định ngân sách marketing

    3.3 Một số đề xuất khác nhằm nâng cao hiệu quả của hoạt động marketing ở khách sạn ATS

    3.4. Điều kiện thực thi các ý kiến đề xuất

    KẾT LUẬN

    87 trang
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...