Tiểu Luận định vị phát triển sản phẩm trà xanh không độ

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    TRÍCH YẾU iii
    LỜI CẢM ƠN iii
    NHẬN XÉT – GÓP Ý iii
    MỤC LỤC iii
    DANH MỤC HÌNH ẢNH iii
    DANH MỤC BẢNG BIỂU Error! Bookmark not defined.
    BẢNG PHÂN CÔNG CÔNG VIỆC iii
    I. MỞ ĐẦU 3
    Lý do chọn đề tài 3
    Mục tiêu đề tài 3
    Các phương pháp thực hiện. 3
    II. SƠ LƯỢC VỀ TÂN HIỆP PHÁT VÀ THƯƠNG HIỆU TRÀ XANH KHÔNG ĐỘ 3
    1. Sơ lược về Tập Đoàn Tân hiệp Phát: 3
    1.1. Công ty. 3
    1.2. Logo của công ty: 3
    1.3. Định hướng phát triển: 3
    1.4. Mục tiêu: 3
    1.5. Hoài bão: 3
    1.6. Thành Tựu Đạt Được. 3
    1.7. Danh Mục Các Sản Phẩm Nổi Tiếng Của Tập Đoàn: 3
    2. Vài nét về sản phẩm Trà Xanh Không Độ: 3
    2.1. Sản phẩm 3
    2.2. Sự Thành Công Của Sản Phẩm. 3
    III. MÔI TRƯỜNG MARKETING 3
    1. Môi trường vi mô. 3
    1.1. Doanh nghiệp. 3
    1.2. Khách hàng: 3
    1.3. Nhà cung ứng: 3
    1.4. Đối thủ cạnh tranh. 3
    1.5. Sản phẩm thay thế. 3
    2. Môi trường vĩ mô. 3
    2.1. Môi trường kinh tế: 3
    2.2. Môi trường chính trị - pháp luật: 3
    2.3. Văn hóa xã hội: 3
    2.4. Nhân khẩu: 3
    2.5. Công nghệ: 3
    2.6. Tự nhiên: 3
    2.7. Toàn cầu hóa: 3
    3. Phân tích môi trường sản xuất nội bộ. 3
    3.1. Phân tích các yếu tố sản xuất 3
    3.2. Ma trận SWOT. 3
    IV. PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG 3
    1. Cơ sở phân đoạn thị trường. 3
    2. Phân đoạn thị trường. 3
    2.1. Chủng loại sản phẩm: 3
    2.2. Định vị trên thị trường. 3
    2.3. Phân đoạn lựa chọn chủ lực. 3
    V. THỊ TRƯỜNG KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU 3
    VI. ĐI TÌM SỰ KHÁC BIỆT. 3
    VII. ĐỊNH VỊ PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM 3
    1. Định vị sản phẩm trà xanh Không độ: 3
    2. Xây dựng chiến lược định vị: 3
    3. Chiến lược định vị sản phẩm của trà xanh Không độ: 3
    VIII. PHÁT BIỂU ĐỊNH VỊ 3
    1. Các đặc điểm nổi bật mà sản phẩm thể hiện. 3
    2. Phát biểu định vị 3
    IX. TỔNG KẾT VÀ RÚT RA KẾT LUẬN 3
    1. Đưa ra đề nghị về chiến lược phát triển sản phẩm trong tương lai 3
    2. Kinh nghiệm rút ra. 3








    I. MỞ ĐẦU
    Lý do chọn đề tài
    Nhịp sống bận rộn cùng với lối sống công nghiệp hối hả khiến con người dễ rơi vào trạng thái bị stress dưới các áp lực của công việc, cuộc sống hoặc môi trường. Việc tìm tòi, nghiên cứu các giải pháp giảm stress được khá nhiều tổ chức về y tế và chăm sóc sức khỏe quan tâm. Nhiều công trình nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc các viện, trung tâm ở Việt Nam và trên thế giới đã chứng minh trà xanh được xếp đầu tiên trong 6 loại thức uống có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt là vai trò của chất EGCG trong việc giảm căng thẳng, giúp tinh thần thư thái, hỗ trợ ngăn ngừa nguy cơ ung thư, chống lão hóa, chống tăng cholesterol, chống xơ vữa động mạch, chống viêm, chống phóng xạ, giảm cân . Trà xanh cũng có tác dụng hữu hiệu trong việc giúp tăng sức đề kháng, giữ cơ thể khỏe mạnh, chống tác nhân gây bệnh bên ngoài, giúp tinh thần sảng khoái, giải nhiệt cuộc sống.
    Có thể nói, sau nước lọc, trà và cà phê là 2 thức uống phổ biến nhất, trong đó có thể xếp trà đứng hàng thứ 2 sau nước lọc. Nếu như nước lọc chỉ cung cấp cho cơ thể bạn lượng nước bị mất đi do các hoạt động nội tại của cơ thể, của vận động cơ học, bài tiết . thì trà xanh còn cung cấp thêm những vi lượng, khoáng chất giúp cơ thể tăng cường sức khỏe, tăng cường miễn dịch.
    Nhận thấy những công dụng và lợi ích mà sản phẩm trà xanh mang lại, nhóm chúng tôi tiến hành thực hiện đề án nghiên cứu về quá trình hình thành, phát triển và khẳng định vị thế của nhãn hàng Trà xanh Không độ của công ty Tân Hiệp Phát sản xuất, một trong những công ty chiếm thị phần lớn trong phân khúc nước giải khát tại thị trường Việt Nam.
    Mục tiêu đề tài
    Với mục tiêu mang lại cho người đọc một cái nhìn tổng quát về sản phẩm Trà xanh Không độ, cụ thể là chiến lược định vị phát triển sản phẩm, chúng tôi được ra một số thông tin, sau đó phân tích nó với nhiều thành phần nhỏ bên trong. Qua việc phân tích, có thể rút ra một số kết luận về chiến lược, cách thực hiện và hiệu quả của sản phẩm đã đạt được, từ đó rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong môi trường kinh tế trong tương lai
    Các phương pháp thực hiện

    Phương pháp nghiên cứu tại bàn: thu thập thông tin từ báo đài,các trang tin tức website, trang phân tích về sản phẩm và môi trường Marketing để đưa vào nội dung nghiên cứu
    Phương pháp tổng hợp thông tin: từ các tư liệu thu thập được, tổng hợp, từ đó đánh giá và đề xuất ý kiến cho chiến lược định vị phát triển sản phẩm trong tương lai
    Phương pháp phân tích mô hình SWOT: phân tích những điểm mạnh, điẻm yếu trong nội tại công ty, ngoài ra còn chỉ ra những thách thức và cơ hội mà thương hiệu phải trải qua trong quá trình đưa sản phẩm ra thị trường và tiêu thụ sản phẩm
    Phương pháp phân tích các giá trị “P”: chủ yếu là Product, Price, Place và Promotion.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...