Tài liệu Định vị ngành bán lẻ Việt Nam

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Định vị ngành bán lẻ Việt Nam


    Với thị trường bán lẻ trị giá 37 tỉ USD mỗi năm, theo số liệu của Tổng cục


    Thống kê, tổng mức bán lẻ dự kiến sẽđạt 7.000 tỉđồng, tăng 23% so với năm ngoái.


    Việt Nam cũng đang dẫn đầu về tiêu dùng hàng hi-tech. Đằng sau hàng loạt những


    tích cực, những chỉ số xếp hạng cao ngất của những tổ chức uy tín về thị trường bán lẻ


    Việt Nam, có một sự thật khác, một mối lo ngại khác về khả năng thất thế của hệ


    thống phân phối bán lẻ thuần Việt trước ngưỡng cửa 1.1.2009, khi mà ta buộc phải mở


    cửa thị trường.


    Một thị trường ồn ã


    Tốc độ phát triển khá nhanh của thị trường bán lẻ trong nước đang hấp dẫn các


    tập đoàn phân phối đa quốc gia.


    Mức hấp dẫn này dẫn đến một nguy cơ tiềm ẩn mà nguyên bộ trưởng Bộ


    Thương mại Trương Đình Tuyển phải thốt lên: “Vừa rồi, chúng ta cho phép Metro


    hình thành đến tám điểm, phát triển thành một chuỗi hệ thống bán buôn. Mà trong thị


    trường, ai hình thành được chuỗi liên kết, nắm được yếu tố cạnh tranh thì người ấy


    thắng. Chúng ta cam kết nhưng chúng ta vẫn có quyền hạn chế việc mở thêm các điểm
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...