Tài liệu định nghĩa và đặc điểm của thương mại điện tử:

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    nghiệp cũng như giữa doanh nghiệp với khách hàng thông qua Internet.
    a) Định nghĩa:
    Theo nghĩa hẹp:
    Thương mại điện tử là việc mua bán hàng hóa và dịch vụ thông qua các phương tiện điện tử và các mạng viễn thông, đặc biệt là máy tính và mạng internet
    Theo nghĩa rộng:
    +) Theo WTO: Thương mại điện tử bao gồm việc sx, quảng cáo, bán hàng và phân phối sản phẩm được mua bán và thanh toán trên mạng int, nhưng có thể được giao nhận hữu hình or giao nhận quan int dưới dạng số hóa
    +) Theo EU: TMĐT bao gồm các giao dịch thương mại thông qua các mạng viễn thông và sử dụng các phương tiện điện tử. Nó bao gồm TMĐT Gián tiếp ( trao đổi hàng vô hình ) và TMDT trực tiếp ( trao đổi hàng hữu hình )
    b) Đặc điểm:
    1 Là phương thức TM sử dụng các phương tiện điện tử để tiến hành các giao dịch thương mại
    2 Dựa trên mối liên quan mật thiết với thương mại truyền thông và phụ thuộc vào sự phát triển của int, truyền thông và phương tiện điện tử
    3 Các hoạt động TMDT đa dạng và phong phú
    4 TMDT mang tính lịch sử
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...