Thạc Sĩ Định hướng xây dựng và phát triển thương hiệu để nâng cao khả năng cạnh tranh cho Nước khoáng Vĩnh

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 5/3/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    Danh mục các bảng biểu
    MỞ ĐẦU Trang
    CHƯƠNG I :
    Tổng quan về thương hiệu và tác dụng của thương hiệu đối với khả
    năng cạnh tranh của doanh nghiệp 01
    1.1 Giới thiệu về thương hiệu. 01
    1.1.1 Thương hiệu là gì? 01
    1.1.2 Phân biệt thương hiệu và nhãn hiệu. 02
    1.1.3 Thương hiệu và thương hiệu quốc gia. 03
    1.1.4 Định vị thương hiệu. 04
    1.2 Cạnh tranh và lợi thế cạnh tranh. 05
    1.2.1 Quan niệm về cạnh tranh và lợi thế cạnh tranh. 05
    1.2.2 Các yếu tố xác định lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp. 06
    1.3 Thương hiệu và khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp. 06
    1.3.1 Đặc điểm của thương hiệu mạnh. 06
    1.3.2 Lợi ích của một thương hiệu mạnh. 07
    1.3.3 Giá trị của thương hiệu. 08
    1.4 Thương hiệu Việt Nam trong giai đoạn hội nhập. 10
    1.4.1 Các thương hiệu nước giải khát hàng đầu thế giới 2006. 10
    1.4.2 Một số kinh nghiệm về xây dựng và phát triển thương hiệu
    tại VN 12
    CHƯƠNG II: 14
    Thực trạng xây dựng và phát triển thương hiệu Nước khoáng
    Vĩnh Hảo

    2.1 Giới thiệu chung về Nước khoáng Vĩnh Hảo 14
    2.1.1 Nước và nước khoáng 14
    2.1.2 Tình hình khai thác, tiêu thụ nước khoáng trên thế giới và VN. 16
    2.1.3 Giới thiệu về nguồn nước khoáng Vĩnh Hảo 17
    2.2 Quá trình hình thành và phát triển của thương hiệu
    NK Vĩnh Hảo. 19
    2.2.1 Thành lập ban đầu vào năm 1928 và một số hoạt động trước 1975 19
    2.2.2 Các hoạt động sau 30.4.1975 và việc hình thành Công ty cổ phần
    Nước khoáng Vĩnh Hảo. 20
    2.2.3 Giới thiệu về nhãn hiệu và bảo hộ nhãn hiệu. 21
    2.2.4 Công nghệ khai thác và quản lý chất lượng sản phẩm. 23
    2.2.5 Chủng loại sản phẩm và bao bì. 23
    2.2.6 Chính sách giá bán và thị trường tiêu thụ 25
    2.2.7 Kết quả khai thác và kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm. 27
    2.2.8 Hoạt động khuyến mãi, quảng cáo, truyền thông. 30
    2.2.9 Các hoạt động sản xuất, kinh doanh khác 32
    2.3 Thị trường và các đối thủ cạnh tranh. 32
    2.3.1 Phân khúc thị trường và khách hàng mục tiêu. 32
    2.3.2 Các đối thủ cạnh tranh. 34
    2.4 Đánh giá mức độ nhận biết và giá trị của thương hiệu Vĩnh Hảo .35
    2.4.1 Mức độ chi phối của thương hiệu đối với người tiêu dung khi
    lựa chọn mua sản phẩm Vĩnh Hảo 35
    2.4.2 Uy tín của thương hiệu, giá trị doanh nghiệp và giá trị của
    thương hiệu Nước khoáng Vĩnh Hảo. 37
    CHƯƠNG III : 40
    Định hướng xây dựng và phát triển thương hiệu để nâng cao
    khả năng cạnh tranh cho Nước khoáng Vĩnh Hảo

    3.1 Một số dự báo chủ yếu liên quan đến sản xuất và kinh doanh
    nước khoáng, nước uống đóng chai Việt nam. 40
    3.1.1 Dân số và thu nhập. 40
    3.1.2 Các xu hướng tiêu dùng. 41
    3.1.3 Dự báo tiêu thụ Nước khoáng và nước uống đóng chai
    tại Việt Nam. 42
    3.2 Các yếu tố tác động, ảnh hưởng đến hoạt động của thương hiệu
    3.3 Nước khoáng Vĩnh Hảo 44
    3.2.1 Đánh giá các điểm mạnh và điểm yếu. 44
    3.2.2 Nhận dạng cơ hội và thách thức. 46
    3.3 Định hướng phát triển Công ty cổ phần Nước khoáng
    Vĩnh Hảo đến năm 2010. 48
    3.3.1 Các mục tiêu phát triển thương hiệu. 48
    3.3.2 Các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh chủ yếu. 48
    3.4 Một số giải pháp xây dựng và phát triển thương hiệu nhằm
    nâng cao sức cạnh tranh cho Nước khoáng Vĩnh Hảo. 49
    3.4.1 Xây dựng chiến lược thương hiệu và quản trị thương hiệu. 49
    3.4.2 Quản lý nghiêm ngặt chất lượng sản phẩm và nâng cao trình độ
    công nghệ sản xuất. 51
    3.4.3 Gia tăng năng lực tài chính và lựa chọn đối tác thích hợp nhằm
    khai thác lợi thế và khuếch trương thương hiệu 52
    3.4.4 Đầu tư nghiên cứu thị trường nhằm xác lập hệ thống sản phẩm,
    bao bì và nhãn hiệu đồng bộ, thể hiện được sự khác biệt, dễ nhận
    biết và có sức thu hút cao trong tâm trí khách hàng. 53
    3.4.5 Tăng cường kiểm soát chi phí và xác lập giá bán thích hợp 55
    3.4.6 Cũng cố và mở rộng kênh phân phối, xây dựng và điều chỉnh
    chính sách bán hàng, hậu mãi theo hướng thoả mãn ngày cáng
    tốt hơn nhu cầu khách hàng. 57
    3.4.7 Phát triển nguồn nhân lực, nâng cao năng lực quản lý và
    điều hành, xây dựng đạo đức kinh doanh, văn hoá doanh nghiệp
    trong sản xuất và cung cấp sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng. 58
    3.4.8 Sử dụng các dịch vụ tư vấn về thương hiệu. Chú trọng thực hiện
    việc đăng ký bảo hộ thương hiệu trong nước và nước ngoài. 59
    3.4.9 Đầu tư, thực hiện đồng thời nhiều giải pháp khuyến mãi, quảng
    cáo, tài trợ, quan hệ công cộng, nhằm góp phần định vị và
    phát triển thương hiệu trong dài hạn. 60
    3.5 Một số kiến nghị - vai trò của chính quyền trong việc đầu tư,
    hổ trợ phát triển sản phẩm lợi thế. 61
    KẾT LUẬN
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...