Luận Văn Định hướng thị trường mục tiêu và phát triển thị trường trong hoạt động kinh doanh lữ hành

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 14/4/15.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    -1- Lớp: 34K03.1
    MỤC LỤC
    PHẦN MỞ ĐẦU .4
    Chương 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN 8
    1.1. Tổng quan về kinh doanh lữ hành và doanh nghiệp kinh doanh lữ hành: 8
    1.1.1. Kinh doanh lữ hành: 8
    1.1.1.1. Định nghĩa kinh doanh lữ hành: .8
    1.1.1.2. Phân loại kinh doanh lữ hành: 9
    1.1.1.3. Vai trò của kinh doanh lữ hành: .10
    1.1.2. Doanh nghiệp kinh doanh lữ hành: .11
    1.1.2.1. Định nghĩa doanh nghiệp kinh doanh lữ hành: 11
    1.1.2.2. Chức năng hoạt động doanh nghiệp lữ hành: 12
    1.1.2.3. Hệ thống sản phẩm của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành: 13
    1.2. Lý thuyết về định hướng thị trường mục tiêu của doanh nghiệp lữ hành: 15
    1.2.1. Những khái niệm cơ bản về thị trường: .15
    1.2.1.1. Thị trường và phân loại thị trường: 15
    1.2.1.2. Thị trường tiêu thụ và thị trường tổ chức: 18
    1.2.2. Khái niệm về khách du lịch và thị trường du lịch: 21
    1.2.2.1. Định nghĩa khách du lịch: 21
    1.2.2.2. Thị trường du lịch: 22
    1.2.3. Nghiên cứu thị trường khách du lịch và xác định thị trường mục tiêu: . 23
    1.2.3.1. Các mô hình nghiên cứu thị trường: 23
    1.2.3.2. Xác định thị trường mục tiêu: 24
    1.3. Lý thuyết về phát triển thị trường trong hoạt động kinh doanh lữ hành: . 27
    1.3.1. Chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp lữ hành: .27
    1.3.2. Các chính sách kinh doanh chủ yếu của doanh nghiệp lữ hành: . 28
    1.3.2.1. Chính sách sản phẩm: 28
    1.3.2.2. Chính sách giá: .30
    1.3.2.3. Chính sách phân phối: . 31
    1.3.2.4. Chính sách xúc tiến cổ động: . 32Chuyên đề tốt nghiệp GVHD: Th.S Nguyễn Thị Thống Nhất
    SVTH: Hồ Thị Ngọc Phụng -2- Lớp: 34K03.1
    Chương 2: TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TẠI CÔNG TY THIÊN
    BÌNH NGUYÊN TRONG THỜI GIAN QUA 33
    2.1. Giới thiệu chung về công ty: .33
    2.1.1. Sơ lược quá trình hình thành và phát triển: 33
    2.1.2. Cơ cấu bộ máy tổ chức hoạt động: . 35
    2.1.3. Hệ thống sản phẩm: 37
    2.1.4. Các nguồn lực của doanh nghiệp: . 39
    2.1.4.1. Nguồn lực hữu hình: .39
    2.1.4.2. Nguồn lực vô hình: .40
    2.2. Phân tích thị trường khách chủ yếu của công ty và các sản phẩm đáp ứng:. 42
    2.2.1. Sinh viên các trường Trung cấp chuyên nghiệp, Cao đẳng, Đại Học trên địa
    bàn thành phố với tour kiến tập: 42
    2.2.2. Cán bộ, công nhân viên các cơ quan, doanh nghiệp có thu nhập trung bình
    trên địa bàn với tour tham quan, nghỉ dưỡng: . 47
    2.3. Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty trong thời gian qua: .49
    2.3.1. Kết quả hoạt động kinh doanh: 49
    2.3.1.1. Tình hình chung: .49
    2.3.1.2. Doanh thu theo cơ cấu khách: 53
    2.3.1.3. Tình hình kinh doanh tour: .58
    2.3.2. Tình hình khai thác chương trình du lịch: .59
    2.3.3. Một số thuận lợi và khó khăn trong khai thác thị trường hiện có: 61
    2.3.3.1. Đối với thị trường sinh viên: 61
    2.3.3.2. Đối với thị trường cán bộ - công nhân viên: 63
    2.4. Phân tích các nỗ lực của doanh nghiệp đối với các thị trường: . 64
    2.4.1. Chiến lược đối với từng phân khúc: .64
    2.4.1.1. Mục tiêu chiến lược: .64
    2.4.1.2. Các chính sách Marketing – Mix công ty thực hiện trong thời gian qua:65
    2.4.2. Thành công và hạn chế: 69
    2.5. Khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trong phát triển thị trường: 70
    2.5.1. So sánh tương quan nguồn lực và khả năng khai thác: .70
    2.5.2. So sánh với đối thủ cạnh tranh: . 71Chuyên đề tốt nghiệp GVHD: Th.S Nguyễn Thị Thống Nhất
    SVTH: Hồ Thị Ngọc Phụng -3- Lớp: 34K03.1
    KẾT LUẬN CHƯƠNG 2 74
    Chương 3 MỘT SỐ ĐỀ XUẤT VỀ ĐỊNH HƯỚNG THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU
    VÀ CÁC CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG CỦA CÔNG TY
    TRONG THỜI GIAN TỚI . 75
    3.1. Phương hướng và mục tiêu của công ty trong thời gian tới: 75
    3.1.1. Phương hướng: 75
    3.1.2. Mục tiêu: 76
    3.1.2.1. Mục tiêu kinh doanh: 76
    3.1.2.2. Mục tiêu cạnh tranh: .76
    3.2. Tiềm năng các thị trường mới và lựa chọn thị trường mục tiêu: 76
    3.2.1. Phân đoạn thị trường: .77
    3.2.2. Lựa chọn thị trường mục tiêu: . 78
    3.3. Đề xuất một số giải pháp phát triển thị trường của công ty: . 87
    3.3.1. Xác định chiến lược kinh doanh: . 87
    3.3.2. Chiến lược phát triển thị trường: . 89
    3.3.2.1. Chính sách sản phẩm: .89
    3.3.2.2. Chính sách gía cả: .92
    3.3.2.3. Mở rộng kênh phân phối : 93
    3.3.2.4. Xúc tiến cổ động: 95
    3.3.2.5. Dịch vụ chăm sóc khách hàng: .97
    3.3.2.6. Phát triển đội ngũ nhân sự: .98
    KẾT LUẬN .100
    TÀI LIỆU THAM KHẢO .101Chuyên đề tốt nghiệp GVHD: Th.S Nguyễn Thị Thống Nhất
    SVTH: Hồ Thị Ngọc Phụng -4- Lớp: 34K03.1
    DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU
    Bảng 2.1: Cơ sở vật chất kỹ thuật của công ty . 39
    Bảng 2.2. Tình hình nhân sự của công ty 40
    Bảng 2.3. Tỷ lệ tăng dân số thành phố Đà Nẵng giai đoạn 1997 – 2008 . 42
    Bảng 2.4: Bảng kết quả hoạt động kinh doanh các năm của Công ty TNHH MTV 49
    Bảng 2.5. Báo cáo doanh thu theo cơ cấu khách .53
    Bảng 2.6: Tình hình khai thác khách .54
    Bảng 2.7: Tổng số ngày khách và độ dài bình quân tour 58
    Bảng 3.1. Đánh giá các đoạn thị trường theo phương pháp cho điểm 86
     
Đang tải...