Luận Văn Định hướng phát triển thương mại điện tử ở Việt Nam đến năm 2010

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 30/5/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    CHƯƠNG 1 4
    CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ INTERNET VÀ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ 4

    1.1 Tổng quan về Internet . 4
    1.1.1 Khái niệm Internet . 4
    1.1.2 Lịch sử ra đời và phát triển của Internet . 4
    1.1.3 Ứng dụng của Internet 5
    1.2 Tổng quan về thương mại điện tử 5
    1.2.1 Khái niệm về thương mại điện tử 5
    1.2.1 Đặc trưng của thương mại điện tử . 7
    1.2.2 Lợi ích của thương mại điện tử 8
    1.2.3 Hạn chế của thương mại điện tử 10
    1.2.4 Tình hình phát triển thương mại điện tử trên thế giới 11
    CHƯƠNG 2 . 13
    TÌNH HÌNH PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ Ở VIỆT
    NAM TRONG THỜI GIAN QUA 13

    2.1 Hạ tầng Internet và CNTT: 13
    2.1.1 Hạ tầng Internet: 13
    2.1.2 Công nghệ thông tin 15
    2.2 Pháp lý: 16
    2.3 Tình hình ứng dụng thương mại điện tử trong doanh nghiệp . 19
    2.3.1 Tổng quan tình hình ứng dụng CNTT và thương mại điện tử . 19
    2.3.2 Tình hình ứng dụng CNTT trong doanh nghiệp 20
    2.3.3 Nguồn nhân lực cho CNTT và thương mại điện tử trong doanh
    nghiệp . 24
    2.3.4 Các công ty thiết lập trang web thương mại điện tử 26
    2.4 Một số dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử: 33
    2.4.1 Trang web cung cấp dịch vụ trung gian mua bán 33
    2.4.2 Dịch vụ thanh toán điện tử 34
    2.5 Những thách thức chủ yếu ảnh hưởng tới sự phát triển thương mại
    điện tử tại Việt Nam đến năm 2010 37
    CHƯƠNG 3 . 39
    ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI
    ĐIỆN TỬ Ở VIỆT NAM ĐẾN NĂM 2010 39

    3.1 Xu hướng phát triển thương mại điện tử tới 2010 . 39
    3.2 Định hướng phát triển thương mại điện tử đến năm 2010 39
    3.4 Giải pháp phát triển TMĐT ở Việt Nam đến năm 2010 45
    3.4.1 Đẩy mạnh hoạt động phổ biến, tuyên truyền về TMĐT 45
    3.4.2 Phát triển nguồn nhân lực cho thương mại điện tử . 47
    3.4.3 Hỗ trợ đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử giữa các doanh
    nghiệp lớn . 49
    3.4.4 Đẩy nhanh việc tạo lập môi trường pháp lý 49
    3.4.5 Các cơ quan chính phủ phải nhanh chóng cung cấp các dịch vụ
    hỗ trợ TMĐT và chủ động, tích cực tham gia thương mại điện tử . 51
    3.4.6. Đầu tư cho thương mại điện tử 53
    3.4.7 Về hạ tầng kỹ thuật và viễn thông 53
    3.4.8 Giải pháp cho doanh nghiệp 54
    3.4.9 Thanh toán điện tử 55
    KẾT LUẬN
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    PHỤ LỤC
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...