Chuyên Đề Định hướng phát triển cho các doanh nghiệp trong ngành bán lẻ ở Việt Nam hiện nay

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI:Định hướng phát triển cho các doanh nghiệp trong ngành bán lẻ ở Việt Nam hiện nay
    Information
    [TABLE]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [TD="width: 90%"]Lời mở đầu

    Ngày 17/11/2006, Việt Nam chính thức trở thành thành viên thứ 150 của tổ chức thương mại thế giới WTO. Đây là một mốc quan trọng đánh dấu giai đoạn phát triển mới của Việt Nam. Trong những năm vừa qua chúng ta đã đạt được nhiều thành tựu lớn trong việc phát triển kinh tế xã hội. Tuy nhiên với những cơ hội và thách thức mà WTO đặt ra cho Việt Nam thì chúng ta còn rất nhiều việc phải làm. Trước tiên và quan trọng nhất đó là phải củng cố lại các ngành được coi là thế mạnh và truyền thống của Việt Nam. Bên cạnh đó cũng phải xây dựng và phát triển những ngành nghề mà VN còn chưa có và còn yếu và non trẻ. Các ngành sản xuất của chúng ta nói chung còn yếu, nhỏ và chưa tập trung. Mối lo đối với các ngành này không chỉ là làm sao để sản xuất cho tốt, sản phẩm chất lượng cap mà còn là làm sao để có thể đi vào thị trường, có thể tiêu thụ được sản phẩm. Muốn tiêu thụ được sản phẩm, họ phải thông qua hệ thống phân phối để sản phẩm đến được tay người sử dụng. Trong khi đó hệ thống phân phối của Việt Nam vẫn còn yếu, chủ yếu thông qua các kênh phân phối truyền thống, khối lượng sản phẩm được lưu thông qua kênh phân phối hiện đại vẫn còn rất ít. Chính vì vậy một vấn đề đặt ra là làm sao để phát triển được ngành bán lẻ còn rất non trẻ của Việt Nam trong khi nó đang phải đối mặt với một thực tế là “những người khổng lồ” trong ngành bán lẻ trên thế giới đang có mặt tại Việt Nam và sắp tới có thêm nhiều “người khổng lồ” nữa xuất hiện. Đây là một vấn đề cấp bách cần được nghiên cứu, giải quyết một cách cẩn thận. Với mong muốn có một cái nhìn sâu sắc hơn về ngành bán lẻ Việt Nam và đề xuất định hướng phát triển mang tính chiến lược cho các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam. Chúng tôi quyết định nghiên cứu đề tài “Định hướng phát triển cho các doanh nghiệp trong ngành bán lẻ ở Việt Nam hiện nay”. Do khả năng hiểu biết còn nhiều hạn chế chắc chắn đề tài sẽ còn nhiều thiếu sót. Chúng tôi rất mong nhận được sự quan tâm, đóng góp ý kiến bổ sung để đề tài được hoàn thiện hơn.
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]




     
Đang tải...