Luận Văn định hướng phát triển & các biện pháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm & tăng doanh thu tiêu thụ tại công

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    CHƯƠNG 1 1
    LÝ LUẬN CHUNG VỀ NĂNG LỰC CẠNH TRANH VÀ SỰ CẦN THIẾT CỦA VIỆC NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH HÀNG THỦ CÔNG MỸ NGHỆ CỦA VIỆT NAM TRÊN THỊ TRƯỜNG NHẬT BẢN 1
    1.1. Lý luận chung về năng lực cạnh tranh 1
    1.1.1. Khỏi niệm về cạnh tranh và phõn loại 1
    1.1.1.1. Khỏi niệm về cạnh tranh 1
    1.1.1.2. Phõn loại cạnh tranh 2
    1.1.2. Vai trũ của cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường 2
    1.1.3. Năng lực cạnh tranh và các yếu tố ảnh hưởng tới năng lực cạnh tranh của sản phẩm 3
    1.1.3.1. Khái niệm về năng lực cạnh tranh 3
    1.1.3.2. Các yếu tố ảnh hưởng tới năng lực cạnh tranh của sản phẩm 4
    1.1.4. Các chỉ tiêu đánh giá năng lực cạnh tranh của sản phẩm 5
    1.1.4.1. Chất lượng sản phẩm 5
    1.1.4.2. Giỏ cả của sản phẩm 5
    1.1.4.3. Thương hiệu của sản phẩm 5
    1.1.4.4. Hỡnh thức thể hiện của sản phẩm 6
    1.2. Đặc điểm của thị trường Nhật Bản và sự cần thiết phải nâng cao năng lực cạnh tranh hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam trên thị trường Nhật Bản 6
    1.2.1. Đặc điểm của thị trường Nhật Bản 6
    1.2.1.1. Nhu cầu và đũi hỏi của thị trường Nhật Bản đối với hàng thủ công mỹ nghệ 6
    1.2.1.2. Những rào cản kĩ thuật đối với hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam trên thị trường Nhật Bản 8
    1.2.2. Sự cần thiết phải nâng cao năng lực cạnh tranh hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam trên thị trường Nhật Bản 9
    1.3. Kinh nghiệm nâng cao năng lực cạnh tranh hàng thủ công mỹ nghệ của một số quốc gia và bài học cho Việt Nam 11
    1.3.1. Kinh nghiệm từ Trung Quốc 11
    1.3.2. Kinh nghiệm từ Philipines 12
    1.3.3. Bài học kinh nghiệm cho Việt Nam 13
    CHƯƠNG 2 15
    THỰC TRẠNG VỀ NĂNG LỰC CẠNH TRANH HÀNG THỦ CÔNG MỸ NGHỆ CỦA VIỆT NAM TRÊN THỊ TRƯỜNG NHẬT BẢN 15
    2.1. Thực trạng xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam trong thời gian gần đây 15
    2.1.1. Giỏ trị kim ngạch xuất khẩu 15
    2.1.2. Cơ cấu mặt hàng xuất khẩu 16
    2.1.2.1. Nhúm hàng gốm sứ 17
    2.1.2.2. Nhóm hàng mây tre đan, cói, lá thảm, sơn mài 17
    2.2.2.3. Nhóm hàng đá, kim loại quý 20
    2.2. Phân tích thực trạng năng lực cạnh tranh hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam trên thị trường Nhật Bản 20
    2.2.1. Khả năng cạnh tranh bằng doanh thu 21
    2.2.2. Khả năng cạnh tranh bằng thị phần 21
    2.2.3. Khả năng cạnh tranh bằng chất lượng 22
    2.2.4. Khả năng cạnh tranh bằng giá 22
    2.2.5. Khả năng cạnh tranh bằng mẫu mó, kiểu dỏng 23
    2.2.6. Khả năng cạnh tranh về thương hiệu 23
    2.3. Đánh giá thực trạng năng lực cạnh tranh hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam trên thị trường Nhật Bản 24
    2.3.1. Ưu điểm 24
    2.3.2. Nhược điểm 24
    2.3.3. Nguyờn nhõn 25
    2.4.3.1. Nguyờn nhõn khỏch quan 25
    2.4.3.2. Nguyờn nhõn chủ quan 26
    CHƯƠNG 3 27
    ĐỊNH HƯỚNG VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH HÀNG THỦ CÔNG MỸ NGHỆ CỦA VIỆT NAM TRÊN THỊ TRƯỜNG NHẬT BẢN TRONG THỜI GIAN TỚI. 27
    3.1. Định hướng phát triển ngành hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam trong thời gian tới 27
    3.2. Cơ hội và thách thức đối với hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam 28
    3.2.1. Sau khi Việt Nam là thành viờn của WTO 28
    3.2.2. Sau khi Việt Nam và Nhật Bản kí hiệp định JVEPA 29
    3.3. Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam trên thị trường Nhật Bản 30
    3.3.1. Giải pháp từ nhà nước 30
    3.3.2. Giải phỏp từ hiệp hội thủ cụng mỹ nghệ của Việt Nam 32
    3.3.3. Giải phỏp từ cỏc doanh nghiệp , làng nghề 32

    [​IMG]
     
Đang tải...