Thạc Sĩ Định hướng marketing quan hệ tác động đến hiệu quả kinh doanh của khách hàng trong ngành

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
    LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
    NĂM 2009

    ( LUẬN VĂN DÀI 77 TRANG CÓ fILE WORD)

    DANH MỤC BẢNG

    Bảng 3.1 Thang đo Định Hướng marketing Quan Hệ 41
    Bảng 3.2 Thang đo Chất Lượng Dịch Vụ 42
    Bảng 3.3 Thang đo Hiệu Quả Kinh Doanh 42
    Bảng 4.1 Kết Quả phân tích Cronbach Alpha các biến độc lập 45
    Bảng 4.2 Kết quả phân tích nhân tố (EFA) các biến độc lập 45
    Bảng 4.3 Kết quả phân tích thang đo các yếu tố Định Hướng Marketing Quan Hệ
    Bảng 4.4 Phân tích EFA của các biến trong thang đo phụ Chất Lượng 51
    Dịch Vụ Logistics (8 biến quan sát)
    Bảng 4.5 Tổng biến thiên được giải thích 51
    Bảng 4.6 Ma trận tương quan nhân số 52
    Bảng 4.7 Phân tích EFA của các biến phụ thuộc Hiệu Quả 52
    Kinh Doanh
    Bảng 4.8 Tổng biến thiên được giả thích 53
    Bảng 4.9 Ma trận nhân tố 53
    Bảng 4.10 Tóm tắt hệ số hồi qui 54
    Bảng 4.11 Phân tích phương sai 54
    Bảng 4.12 Tóm tắt hệ số hồi qui 55
    Bảng 4.13 Tóm tắt mô hình hồi qui biến phụ thuộc hiệu quả 58 kinh doanh.
    Bảng 4.14 Phân tích phương sai 58
    Bảng 4.15 Hệ số tương quan 59

    DANH MỤC HÌNH


    Trang
    Hình 2.1 Sơ đồ phát triển Định hướng quan hệ 12
    Hình 2.2 Mô hình sáu nhân tố trong Định Hướng Marketing Quan hệ của
    Leo Y. M. Sin & ctg
    Hình 2.3 Cấu trúc mô hình ngẫu nhiên của Niels Jørgensen 25
    Hình 2.4 Định hướng mối quan hệ-Một mô hình tiền đề của niềm tin 27
    Callaghan Michael & Shaw Robin N
    Hình 2.5 Mô hình Định hướng mối quan hệ của Photis M Panayides và 30
    Meko So
    Hình 2.6 Mô hình nghiên cứu đề nghị 31
    Hình 3.1 Qui trình nghiên cứu 35
    Hình 4.1 Mô hình nghiên cứu sau khi được điều chỉnh 60


    TÓM TẮT

    Việc điều chỉnh hoạt động dịch vụ logistics phù hợp với nhu cầu của khách hàng thông qua những giải pháp duy trì tập trung vào việc đo lường chất lượng hoạt động dịch vụ Logistics, đồng thời xúc tiến kiểm tra hiệu quả logistics là việc làm thiết thực từ các công ty logistics. Trước đây việc quan tâm đến các yếu tố ảnh hưởng đến tổ chức như tạo ra sự hợp nhất trong tổ chức ở những công ty cung cấp dịch vụ logistics thường bị xem nhẹ. Việc nuôi dưỡng duy trì mối quan hệ giữa doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistic và khách hàng sử dụng chưa được chú trọng đầu tư.
    Ngày nay chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp hoạt động trong nghành logistics phải chú trọng đến việc nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng, đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm giữ chân và phát triển khách hàng bằng chính chất lượng dịch vụ do mình cung cấp, tạo dựng niềm tin cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ, đồng thời phải cho khách hàng thấy được khi sử dụng dịch vụ logistics từ các doanh nghiệp cung cấp thì hiệu quả kinh doanh của chính khách hàng cũng tăng lên.
    Tiến hành nghiên cứu định lượng sơ bộ với một mẫu 78 công ty và cá nhân có liên quan đến sử dụng dịch vụ logistics để đánh giá sơ bộ thang đo và nghiên cứu chính thức với mẫu 187 trường hợp để kiểm định các mô hình thang đo và mô hình lý thuyết.
    Kết quả kiểm định cho thấy mô hình lý thuyết phù hợp với thông tin thị trường và giả thuyết đều được chấp nhận. Cụ thể có năm yếu tố chính trong thang đo Định hướng mối quan hệ marketing tạo nên chất lượng dịch vụ logistics. Trong đó yếu tố Niềm tin tác động nhiều nhất đến chất lượng dịch vụ logistics.
    Kết quả nghiên cứu góp phần bổ sung lý thuyết Định hướng marketing quan hệ thông qua mô hình RMO tại thị trường Việt Nam để giúp các nhà quản trị hiểu hơn về các thành phần của Định hướng marketing quan hệ. Điều này cũng đồng nghĩa nhà cung cấp dịch vụ logistics có được một lượng khách hàng ổn định tạo điều kiện cho doanh nghiệp đứng vững trên thị trường, mở rộng thị phần cạnh tranh.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...