Luận Văn Định hướng chiến lược phát triển ngành kiểm toán độc lập ở Việt Nam đến năm 2015

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Trang
    Danh mục các chữ viết tắt.
    Danh mục các bảng, hình, biểu đồ.
    Danh mục các phụ lục.
    MỞ ĐẦU
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC-------------------------4
    1.1 TỔNG QUAN VỀ CHIẾN LƯỢC-----------------------------------------------------4
    1.1.1 Khái niệm chiến lược-----------------------------------------------------------4
    1.1.2 Phân loại chiến lược------------------------------------------------------------5
    1.1.3 Các yêu cầu cơ bản khi hoạch định chiến lược phát triển ngành---------7
    1.2 QUI TRÌNH XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC-------------------------------------------8
    1.2.1 Hoạch định mục tiêu phát triển-----------------------------------------------8
    1.2.2 Phân tích môi trường bên ngoài-----------------------------------------------8
    1.2.2.1 Phân tích môi trường vĩ mô-----------------------------------------8
    1.2.2.2 Phân tích môi trường vi mô----------------------------------------10
    1.2.3 Phân tích môi trường bên trong----------------------------------------------11
    1.2.4 Các công cụ xây dựng chiến lược-------------------------------------------12
    1.2.4.1 Ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài----------------------------12
    1.2.4.2 Ma trận đánh giá các yếu tố nội bộ--------------------------------14
    1.2.5 Xây dựng và lựa chọn chiến lược phát triển-------------------------------15
    1.3 VAI TRÒ CỦA ĐỊNH HƯỚNG CHIẾN LƯỢC-----------------------------------16
    Kết luận chương 1----------------------------------------------------------------------------17
    CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG XÂY DỰNG VÀ THỰC THI CHIẾN LƯỢC CỦA NGÀNH KIỂM TOÁN ĐỘC LẬP VIỆT NAM---18
    2.1 TỔNG QUAN VỀ HOẠT ĐỘNG KTĐL--------------------------------------------18
    2.3.2 Lịch sử hình thành và phát triển---------------------------------------------18
    2.3.2 Phân loại kiểm toán------------------------------------------------------------19
    2.1.1 Căn cứ vào mục đích------------------------------------------------19
    3
    2.1.2 Căn cứ vào chủ thể kiểm toán--------------------------------------19
    2.3.2 Chuẩn mực kiểm toán---------------------------------------------------------20
    2.2 TỔNG QUAN VỀ NGÀNH KTĐL VIỆT NAM------------------------------------20
    2.3.2 Quá trình hình thành và phát triển-------------------------------------------20
    2.3.2 Các đặc điểm cơ bản của ngành KTĐL Việt Nam------------------------21
    2.3.2 Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của ngành KTĐL Việt Nam----------23
    2.3.2 Cơ cấu tổ chức quản lý--------------------------------------------------------25
    2.3.2 Cơ sở vật chất, kỹ thuật-------------------------------------------------------27
    2.3 PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN CỦA NGÀNH KTĐL VIỆT NAM-----------------------------------------------------------29
    2.3.2 Thực trạng hoạch định mục tiêu phát triển---------------------------------29
    2.3.2 Phân tích thực trạng môi trường hoạt động của ngành kiểm toán độc lập Việt Nam------------------------------------------------------------------------31
    2.3.2 Thực trạng xây dựng và lựa chọn chiến lược------------------------------34
    2.4 KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG CỦA NGÀNH KTĐL VIỆT NAM--------------------34
    2.5 ĐÁNH GIÁ CHUNG-------------------------------------------------------------------40
    2.3.2 Những thành tựu---------------------------------------------------------------40
    2.3.2 Những mặt tồn tại--------------------------------------------------------------42
    Kết luận chương 2----------------------------------------------------------------------------43
    CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN NGÀNH KIỂM TOÁN ĐỘC LẬP VIỆT NAM ĐẾN NĂM 2015---------------------44
    3.1 QUAN ĐIỂM PHÁT TRIỂN NGÀNH KTĐL VIỆT NAM-----------------------44
    3.2 MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN NGÀNH KTĐL VIỆT NAM--------------------------46
    3.2.1 Mục tiêu tổng quát-------------------------------------------------------------46
    3.2.2 Mục tiêu cụ thể-----------------------------------------------------------------46
    3.3 ĐỊNH HƯỚNG CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN NGÀNH KTĐL VIỆT NAM--48
    3.3.1 Phân tích môi trường ----------------------------------------------------------48
    3.3.1.1 Phân tích môi trường bên ngoài-----------------------------------48
    3.3.1.2 Phân tích môi trường bên trong------------------------------------62
    3.3.2 Công cụ hoạch định------------------------------------------------------------69
    4
    3.3.3 Lựa chọn chiến lược ----------------------------------------------------------71
    3.4 MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU ĐỂ THỰC HIỆN CÁC CHIẾN LƯỢC -----76
    3.4.1 Hoàn thiện môi trường pháp lý đối với ngành KTĐL---------------------76
    3.4.2 Phát triển nguồn nhân lực-----------------------------------------------------78
    3.4.3 Nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp--------------------------------------79
    3.4.4 Đẩy mạnh hoạt động marketing----------------------------------------------81
    3.4.5 Nâng cao năng lực tài chính--------------------------------------------------82
    3.4.6 Đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu và phát triển-----------------------------82
    3.4.7 Giải pháp khác------------------------------------------------------------------83
    3.5 CÁC KIẾN NGHỊ-----------------------------------------------------------------------83
    3.5.1 Đối với Bộ tài chính-----------------------------------------------------------83
    3.5.2 Đối với Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam-------------------------84
    3.5.3 Đối với các công ty kiểm toán------------------------------------------------85
    Kết luận chương 3----------------------------------------------------------------------------85
    KẾT LUẬN
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    PHỤ LỤC
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...