Thạc Sĩ Định hướng chiến lược phát triển Công ty Gạch Đồng Tâm đến năm 2010

Thảo luận trong 'Kinh Tế' bắt đầu bởi Ác Niệm, 20/12/11.

  1. Ác Niệm

    Ác Niệm New Member

    Bài viết:
    3,584
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1.
    Lý do chọn đề tài
    Toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế là một xu hướng tất yếu trên thế giới
    hiện nay và Việt Nam chúng ta cũng không thể nằm ngoài quá trình này.
    Chúng ta đã có các bước hội nhập quốc tế đáng chú ý như ký kết Hiệp định
    thương mại Việt Nam- Hoa kỳ, tham gia AFTA, chuẩn bị gia nhập
    WTO Trong xu thế hội nhập này, Nhà nước ta đã có nhiều chính sách nhằm
    khuyến khích phát triển, tạo ra nhiều cơ hội để nâng cao khả năng cạnh tranh
    của ngành vật liệu xây dựng, và đặc biệt là lĩnh vực gạch ốp lát nền. Việt Nam
    là nước có nguồn tài nguyên rất phong phú, đa dạng làm nguyên liệu gốm sứ
    với trữ lượng rất lớn, lại có lực lượng lao động dồi dào, tiếp thu nhanh kiến
    thức, khoa học kỹ thuật, với một thị trường rộng lớn đang phát triển, đầu tư xây
    dựng cơ sở hạ tầng, các khu công nghiệp, nông thôn. Cộng với chính sách
    khuyến khích đầu tư của Nhà nước, nên ngày càng xuất hiện nhiều doanh
    nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng.
    Là một công ty trách nhiệm hữu hạn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và
    kinh doanh các sản phẩm vật liệu xây dựng, Công ty Gạch Đồng Tâm cũng
    phải thường xuyên đương đầu với sự biến đổi ngày càng nhanh của môi trường
    và sự cạnh tranh ngày càng quyết liệt trong ngành. Trong thời gian qua, bên
    cạnh những nỗ lực rất lớn để có thể tồn tại và phát triển trong môi trường kinh
    doanh mới như: đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, tìm kiếm
    thị trường . công ty còn phải tìm ra cho mình một chiến lược phát triển dài hạn
    để sản phẩm của mình luôn được thị trường chấp nhận. Tuy nhiên thực tế cho
    thấy đến thời điểm hiện nay các kế hoạch sản xuất kinh doanh của công ty mới
    chỉ được xây dựng cho từng năm một, thiếu hẳn sự đầu tư cho một chiến lược
    lâu dài. Điều này dẫn đến hậu quả là hạn chế việc sử dụng có hiệu quả các
    nguồn lực của công ty, bỏ lỡ các cơ hội kinh doanh và ngày càng phải chống đỡ
    vất vả với những thay đổi của thị trường.
    Xuất phát từ thực tế đó, có thể thấy rằng việc hoạch định một chiến lược
    nhằm sử dụng có hiệu quả các nguồn lực của mình để khai thác các cơ hội, hạn
    chế những nguy cơ là việc làm cấp thiết của Công ty Gạch Đồng Tâm trong
    giai đoạn hiện nay.
    Với lý do đó, tác giả đã mạnh dạn chọn đề tài: “Định hướng chiến lược
    phát triển Công ty Gạch Đồng Tâm đến năm 2010” để nghiên cứu và làm đề
    tài cho luận văn của mình.

    Nội dung luận văn gồm
    Ngoài phần mở đầu, kết luận, nội dung luận văn có kết cấu gồm ba
    chương như sau:

    Chương 1: Một số vấn đề cơ bản về định hướng chiến lược.
    Chương 2: Phân tích thực trạng tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của
    Công ty Gạch Đồng Tâm.
    Chương 3: Chiến lược phát triển của Công ty Gạch Đồng Tâm đến năm 2010
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...