Luận Văn Định hướng chiến lược Marketing du lịch Thành phố Dalat - Lâm Đồng đến 2020

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 24/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mở đầu

    1. Lý do chọn đề tài: Du lịch đã xuất hiện từ lâu trong lịch sử loài người, là một
    trong số những ngành kinh tế phát triển mạnh nhất trên thế giới và ngày càng đa dạng,
    phong phú. Ngày nay, du lịch đã trở thành nhu cầu không thể thiếu trong đời sống văn
    hóa - xã hội, một ngành kinh tế quan trọng ở nhiều quốc gia.
    Du lịch là một ngành kinh tế tổng hợp có tính liên ngành, liên vùng và xã hội hóa
    cao. Du lịch không những có khả năng tạo ra nguồn thu nhập rất lớn cho xã hội mà còn
    góp phần thực hiện chính sách mở cửa, giao lưu văn hoá, thúc đẩy sự đổi mới và phát
    triển của nhiều ngành kinh tế khác, giải quyết nhiều vấn đề mang tính chất xã hội.
    Việt nam, với tiềm năng đa dạng phong phú, vừa mang bản sắc văn hóa dân tộc vừa
    mang tính hiện đại. Đảng - nhà nước ta đã xác định: "Phát triển du lịch thật sự trở thành
    một ngành kinh tế mũi nhọn" trên cơ sở khai thác triệt để tiềm năng sẵn có để hội nhập.
    Với những đặc trưng đặc sắc của mình, Thành phố Dalat - Lâm Đồng đã có sức hấp
    dẫn về du lịch từ rất sớm (1907) nay đã tròn 100 tuổi và được biết đến như là một trung
    tâm du lịch nổi tiếng với những lợi thế so sánh mà các địa phương khác phải ao ước.
    Được sự ủng hộ của Đảng và nhà nước, gần đây du lịch Dalat đã có bước khởi động khá.
    Tuy nhiên, quy mô và chất lượng các loại hình du lịch của Dalat chưa ngang tầm
    với tiềm năng, hiệu quả kinh doanh của ngành du lịch còn rất khiêm tốn, chưa quảng bá
    được hình ảnh một cách rộng khắp để thu hút du khách, đặc biệt là khách quốc tế. Mặc
    dù đã có những định hướng được ưu tiên đặc biệt, nhưng đến nay nhìn chung cơ sở - vật
    chất du lịch Lâm Đồng vẫn chưa tích cực phát huy hết lợi thế của mình và cũng chưa
    khai thác đúng mức tiềm năng mà thiên nhiên ban tặng. Sản phẩm du lịch hầu hết khá
    đơn điệu, trùng lắp; chất lượng các dịch vụ còn yếu, các điểm và tuyến du lịch đa số chỉ
    mới được đầu tư mức nhỏ lẻ trên cơ sở khai thác các địa danh du lịch sẵn có.
    Xuất phát từ thực tiễn thiết thực và tính cấp bách của vấn đề, chúng tôi chọn đề tài:
    "Định hướng chiến lược Marketing du lịch Thành phố Dalat - Lâm Đồng đến 2020"
    MỤC LỤC

    Lời cam đoan
    Mục lục
    Danh mục các ký hiệu, chữ viết tắt
    Danh mục các bảng, biểu - hình vẽ, đồ thị.
    Mở đầu: 1. Lý do chọn đề tài

    Trang


    2. Mục tiêu nghiên cứu
    3. Phạm vi nghiên cứu
    4. Phương pháp nghiên cứu
    5. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài
    Chương một: CƠ SỞ LÝ LUẬN CHIẾN LƯỢC MARKETINGDU LỊCH


    1.1

    Một số khái niệm cơ bản . 1


    1.1.1 Khái niệm về du lịch, sản phẩm du lịch và thị trường du lịch 1
    1.1.1.1 Khái niệm về du lịch 1
    1.1.1.2 Khái niệm về sản phẩm du lịch . 1
    1.1.1.3 Khái niệm về thị trường du lịch 2
    1.1.2 Khái niệm về Marketing du lịch . 3
    1.1.2.1 Khái niệm về Marketing . 3
    1.1.2.2 Khái niệm về Marketing du lịch . 4
    1.1.2.3 Mục tiêu Marketing . 4
    1.1.3 Khái niệm về chiến lược Marketing du lịch 4
    1.1.3.1 Khái niệm về chiến lược 5
    1.1.3.2 Chiến lược Marketing 6
    1.1.3.3 Chiến Lược Marketing du lịch 7


    1.2

    Vai trò của chiến lược Marketing du lịch địa phương . 7


    1.2.1 Vai trò của chiến lược Marketing du lịch cho 1 địa phương . 7
    1.2.1.1 Vai trò của Marketing . 7
    1.2.1.2 Vai trò của chiến lược Marketing du lịch 8
    1.2.1.3 Thị trường của ngành du lịch địa phương 8
    1.2.1.4 Thị trường mục tiêu . 9
    1.2.2 Các nguyên tắc xây dựng chiến lược Marketing du lịch địa phương 9
    1.2.2.1 Nguyên tắc chọn lọc và tập trung 10
    1.2.2.2 Nguyên tắc giá trị khách hàng 10
    1.2.2.3 Nguyên tắc lợi thế phân biệt . 10
    1.2.2.4 Nguyên tắc hợp nhất . 11


    1.3

    Kinh nghiệm về chiến lược Marketing du lịch của các nước . 12


    1.3.1 Chương trình chiến lược Marketing du lịch hiện đại 12
    1.3.2 Kinh nghiệm thực hiện chiến lược Marketing du lịch của các nước 13
    1.3.2.1 Marketing trải nghiệm . 14
    1.3.2.2 Quảng cáo hay phân phối? 14
    2.3.3.1 . N
    ăng lực cạnh tranh của du lịch Dalat 38
    2.3.3.2 . N
    hìn nhận hình ảnh cạnh tranh 40
    2.3.3.3 . Đ
    ịnh hướng cạnh tranh 41
    Kết luận chương hai 42
    Chương ba: ĐỊNH HƯỚNG CHIẾN LƯỢC MARKETING DU LỊCH
    CỦA THÀNH PHỐ ĐÀ LẠT ĐẾN NĂM 2020
    3.1 Quan điểm, mục tiêu chiến lược Marketing du lịch 43
    3.1.1 Quan điểm phát triển du lịch Thành phố Dalat 43
    3.1.2 Mục tiêu phát triển du lịch Thành phố Dalat . 45
    3.1.2.1 Thị trường trọng điểm. 45
    Thị trường khách quốc tế . 46
    Thị trường khách nội địa 46
    1.3.3.2 Thị trường tiềm năng .46
    3.1.3 Chỉ tiêu phát triển du lịch Thành phố Dalat 46
    3.1.3.1 Khách du lịch 46
    3.1.3.2 Doanh thu du lịch 48
    3.1.3.3 Tổng sản phẩm GDP du lịch và nhu cầu đầu tư. 48
    Nhu cầu vốn đầu tư. 49
    Nhu cầu khách sạn. 49
    Nhu cầu lao động trong du lịch . 50
    3.2 Định hướng xây dựng và lựa chọn chiến lược Marketing du lịch 51
    3.2.1 Chủ trương xây dựng chiến lược (Hoàn thiện hệ thống Marketing) . 53
    3.2.1.1 Chiến lược tăng số lượng khách hàng 53
    3.2.1.2 Chiến lược tăng số lượng du khách trung bình . 53
    3.2.1.3 Chiến lược tăng số lần du lịch thường xuyên của khách quen. 54
    3.2.2 Phương hướng lựa chọn chiến lược(Hoàn thiện n/c thị trường mark) 55
    3.2.2.1 Thị trường Du lịch . 55
    3.2.2.2 Thị trường khai thác ngành kinh doanh tiếp đón khách. 56
    3.2.2.3 Các chiến lược Marketing du lịch Dalat (Ma trận SWOT) .57
    3.2.3 Định hướng các chiến lược Marketing du lịch Thành phố Dalat . 58
    3.2.3.1 Chiến lược xúc tiến quảng bá 58
    3.2.3.2 Chiến lược sản phẩm 60
    3.2.3.3 Chiến lược phân phối . 63
    3.2.3.4 Chiến lược giá . 65
    3.2.3.5 Chiến lược con người 67
    3.2.3.6 Chiến lược qui trình . 68
    3.2.3.7 Chiến lược chứng minh thực tế .69
    3.3 Các giải pháp hỗ trợ thực hiện chiến lược Marketing du lịch Dalat . 70
    3.3.1 Giải pháp về nhân lực (hiệu quả quản lý, sức thu hút lao động) 70
    3.3.2 Giải pháp về vốn (liên doanh, liên kết hỗ trợ) 71








    - 7 -

    3.3.3 Giải pháp truyền thông, tiếp thị (thu hút du khách) . 73
    3.3.3.1 Giải pháp truyền thông, tiếp thị 73
    3.3.3.2 Giải pháp giá trị khách hàng . 74
    3.3.3.3 Giải pháp phân khúc thị trường 75
    3.3.4 Giải pháp về môi trường (cơ sở hạ tầng, tài nguyên, cảnh quan .) . 75
    3.3.4.1 Xét về mặt tự nhiên 75
    3.3.4.2 Xét về mặt kinh tế - văn hoá - xã hội . 75
    3.3.5 Giải pháp về loại hình và chất lượng sản phẩm (SP mới & đa dạng) 76
    3.3.5.1 Phát triển sản phẩm mới. 76
    3.3.5.2 Đa dạng hóa các loại hình sản phẩm du lịch 77
    Kết luận chương ba 78
    Kiến nghị
     

    Các file đính kèm:

    • LA.pdf
      Kích thước:
      2 MB
      Xem:
      0
Đang tải...