Thạc Sĩ Định hướng chiến lược Marketing của Công ty xăng dầu khu vực II đến năm 2010

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 5/3/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU

    I. Ý NGHĨA CỦA ĐỀ TÀI :
    Xăng dầu là vật tư chiến lược của nền kinh tế và là hàng hóa thiết yếu
    trong sinh hoạt của nhân dân. Cùng với tiến trình đổi mới chủ trương hội nhập
    kinh tế, nhu cầu tiêu thụ xăng dầu tăng mạnh, đồng thời sẽ tạo ra môi trường
    cạnh tranh ngày càng gay gắt và quyết liệt giữa các doanh nghiệp kinh doanh
    xăng dầu. Trong cạnh tranh, một vấn đề có ý nghĩa sống còn đối với doanh
    nghiệp là nắm bắt thị trường thông qua nhu cầu của người tiêu dùng. Để giải
    quyết những vấn đề này, các nhà quản trị không thể không sử dụng marketing –
    một công cụ có vai trò rất quan trọng trong nền kinh tế thị trường ở nước ta.
    Nhận thức được tầm quan trọng của Marketing đối với một doanh nghiệp,
    từ thực tế làm việc tại phòng Kinh Doanh của Công ty xăng dầu Khu vực II, tôi
    nhận thấy hoạt động Marketing của Công ty còn nhiều hạn chế. Để đạt được
    hiệu quả kinh doanh có tính ổn định lâu dài thì chính sách Marketing cần một sự
    thay đổi có tính chiến lược. Do đó, với sự hướng dẫn của Thầy Trần Văn Chánh,
    sự giúp đỡ nhiệt tình của Ban lãnh đạo Công ty, cùng với sự vận dụng kiến thức
    học tập tại trường, tôi đã chọn đề tài “Định hướng chiến lược Marketing của
    Công ty xăng dầu khu vực II đến năm 2010” làm luận văn tốt nghiệp.

    II. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU :
    Đề tài nhằm hướng tới các mục tiêu căn bản sau :
    - Hệ thống hóa các lý luận cơ bản của hoạt động marketing.
    - Nghiên cứu, đánh giá các yếu tố của môi trường đặc thù ngành xăng dầu,
    kết quả kinh doanh và các hoạt động của Công ty, từ đó thấy được những thuận
    lợi và khó khăn cho quá trình phát triển của Công ty.
    - Định hướng chiến lược marketing nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của
    Công ty đến năm 2010, tạo nền móng vững chắc cho sự phát triển trong tương
    lai.
    III. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU CỦA ĐỀ TÀI :
    - Đối tượng nghiên cứu : Hoạt động marketing của Công ty XDKV II
    - Phạm vi nghiên cứu : Loại hình kinh doanh xăng dầu của Công ty, hoạt động
    tại thị trường TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.
    IV. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU :
    Đề tài sử dụng một số phương pháp nghiên cứu sau :
    - Phương pháp tổng hợp, phân tích

    - Phương pháp so sánh

    - Phương pháp thống kê

    - Phương pháp dự báo
    Bên cạnh những phương pháp căn bản, việc nghiên cứu còn dựa trên những
    quan điểm, đường lối của Đảng và Chính phủ, của Bộ Thương mại, Tổng Công
    ty trong mục tiêu phát triển chung các ngành kinh tế , các thông tin và kiến thức
    thu lượm được thông qua quá trình làm việc thực tế tại Công ty XDKVII.

    V. KẾT CẤU CỦA LUẬN VĂN : Luận văn gồm 3 chương :

    I. Những vấn đề cơ bản về hoạch định chiến lược Marketing.
    II. Phân tích thực trạng hoạt động Marketing tại Công ty XDKV II
    III. Định hướng chiến lược Marketing của Công ty đến năm 2010.

    Xin trân trọng cám ơn GS.TSKH.Trần Văn Chánh – người hướng dẫn đề
    tài, cám ơn các thầy cô Khoa Quản trị kinh doanh, Khoa Sau đại học trường Đại
    học kinh tế TP. HCM đã tận tình giảng dạy trong suốt quá trình học tập và thực
    hiện luận văn. Xin cám ơn các cấp lãnh đạo Công ty XDKV II và các đồng
    nghiệp đã hỗ trợ, góp ý cho đề tài nghiên cứu.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...