Luận Văn Định hướng chiến lược Marketing của Công ty Lotteria Việt Nam

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Định hướng chiến lược Marketing của Công ty Lotteria Việt Nam


    MỤC LỤC
    Trang
    LỜI MỞ ĐẦU ------------------------------------------------------------------------------------1
    CHƯƠNG I. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC MARKETING ----------------3
    1.1. Định nghĩa chiến lược 3
    1.2. Một số quan điểm marketing 3
    1.3. Chiến lược marketing 4
    1.3.1 Chiến lược sản phẩm 4
    a. Chiến lược chủng loại4
    b. Chiến lược hoàn thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm 4
    c. Chiến lược đổi mới chủng loại .5
    1.3.2 Chiến lược marketing hỗn hợp .5
    a. Chiến lược maketing cho sản phẩm 5
    b. Chiến lược maketing cho giá sản phẩm 5
    c. Chiến lược maketing trong phân phối 6
    d. Chiến lược khuyến mãi 6
    1.3.3 Chiến lược tiếp thị cạnh tranh 7
    a. Chiến lược phòng thủ------------------------------------------------------------------7
    b. Chiến lược tấn công------------------------------------------7
    CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG MÔI TRƯỜNG MARKETING CỦA CÔNG TY LOTTERIA VIỆT NAM ---------------------------------------------------8
    2.1 Khái quát về thức ăn nhanh-----------------------------------------8
    trang 3
    2.1.1 Thức ăn nhanh-------------------------------------------------8
    2.1.2 Nhà hàng thức ăn nhanh-------------------------------------8
    2.1.3 Tình hình phát triển của ngành thức ăn nhanh------------8
    a. Trên thế giới----------------------------------------------------8
    b. Tại Việt Nam -------------------------------------------------9
    2.1.4 Các đặc điểm của thị trường thức ăn nhanh---------------10
    a. Chân dung người tiêu dùng thức ăn nhanh ----------------10
    b. Thái độ người tiêu dùng--------------------------------------10
    2.2 Phân tích môi trường bên trong ------------------------------------11
    2.2.1 Quá trình hình thành và phát triển của công ty ----------11
    2.2.2 Tình hình tổ chức – nhân sự---------------------------------12
    2.2.3 Tình hình hoạt động marketing-----------------------------14
    a. Thị trường tiêu thụ---------------------------------------------14
    b. Sản phẩm-------------------------------------------------------15
    c. Giá cả------------------------------------------------------------16
    d. Hệ thống cửa hàng --------------------------------------------18
    e. Về yểm trợ------------------------------------------------------19
    2.2.4 Ma trận các yếu tố bên trong công ty ---------------------19
    2.3 Phân tích môi trường bên ngoài-------------------------------------21
    2.3.1 Môi trường vĩ mô---------------------------------------------21
    a. Môi trường kinh tế --------------------------------------------21
    b. Yếu tố chính trị và pháp luật---------------------------------22
    c. Yếu tố xã hội --------------------------------------------------22
    2.3.2 Môi trường vi mô---------------------------------------------22
    a. Nhà cung cấp---------------------------------------------------22
    b. Khách hàng ----------------------------------------------------23
    c. Đối thủ cạnh tranh---------------------------------------------24
    2.3.3 Ma trận các yếu tố bên ngoài-------------------------------26
    trang 4
    CHƯƠNG III. ĐỊNH HƯỚNG CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA CÔNG TY LOTTERIA VIỆT NAM ĐẾN NĂM 2010-----------------------------28
    3.1 Những quan điểm định hướng phát triển và mục tiêu của công ty Lotteria Việt Nam ------------------------------------------------28
    3.1.1 Những quan điểm định hướng phát triển của công ty ---28
    3.1.2 Mục tiêu của công ty-----------------------------------------28
    a. Mục tiêu định tính---------------------------------------------28
    b. Mục tiêu định lượng ------------------------------------------29
    3.2 Ma trận SWOT của công ty Lotteria Việt Nam ------------------30
    3.3 Chiến lược sản phẩm ------------------------------------------------30
    3.3.1 Chiến lược tăng trưởng tập trung một số sản phẩm dựa vào thế mạnh công ty ------------------------------------------------------------------30
    3.3.2 Chiến lược tăng trưởng trong thị trường hiện tại với sản phẩm hàng hóa đang sản xuất kinh doanh 33
    3.3.3 Chiến lược phát triển sản phẩm mới và khai thác các sản phẩm không sản xuất để đa dạng hoá sản phẩm ------------------------------------------------------------------34
    3.4 Chiến lược maketing hỗn hợp --------------------------------------36
    3.4.1 Chiến lược maketing cho sản phẩm .36
    3.4.2 Chiến lược maketing giá sản phẩm .37
    3.4.3 Chiến lược maketing trong phân phối 39
    3.4.4 Chiến lược khuyến mãi 41
    3.5 Chiến lược cạnh tranh 43
    3.5.1 Vị trí, địa điểm mở cửa hàng 43
    3.5.2 Mẫu mã và chất lượng của sản phẩm .44
    trang 5
    3.5.3 Giá cả 45
    3.5.4 Về cung cách phục vụ 45
    3.5.5 Hình thức cửa hàng 45
    3.5.6 Dịch vụ giao hàng 47
    3.5.7 Cạnh tranh thương hiệu 47
    a. Chiến lược phòng thủ 47
    b. Chiến lược tấn công 4 .48
    3.5.8 Chiến lược dịch vu 50
    3.6 Hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực 51
    KẾT LUẬN & KIẾN NGHỊ-------------------------------------------------------------------54
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    PHỤ LỤC
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...