Thạc Sĩ Định hướng chiến lược marketing của công ty Lotteria Việt Nam đến năm 2010

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 26/11/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Trang
    LỜI MỞ ĐẦU ------------------------------------------------------------------------------------ 1
    CHƯƠNG I. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC MARKETING ---------------- 3
    1.1. Định nghĩa chiến lược
    3
    1.2. Một số quan điểm marketing
    3
    1.3. Chiến lược marketing
    4
    1.3.1 Chiến lược sản phẩm 4
    a. Chiến lược chủng loại4
    b. Chiến lược hoàn thiện và nâng cao chất lượng sản
    phẩm 4
    c. Chiến lược đổi mới chủng loại .5
    1.3.2 Chiến lược marketing hỗn hợp .5
    a. Chiến lược maketing cho sản phẩm 5
    b. Chiến lược maketing cho giá sản phẩm 5
    c. Chiến lược maketing trong phân phối 6
    d. Chiến lược khuyến
    mãi 6
    1.3.3 Chiến lược tiếp thị cạnh tranh 7
    a. Chiến lược phòng thủ
    ------------------------------------------------------------------
    7
    b. Chiến lược tấn công ------------------------------------------7
    CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG MÔI TRƯỜNG MARKETING CỦA CÔNG TY LOTTERIA VIỆT NAM --------------------------------------------------- 8
    2.1 Khái quát về thức ăn nhanh -----------------------------------------8
    2.1.1 Thức ăn nhanh-------------------------------------------------8
    2.1.2 Nhà hàng thức ăn nhanh -------------------------------------8
    2.1.3 Tình hình phát triển của ngành thức ăn nhanh------------8
    a. Trên thế giới----------------------------------------------------8
    b. Tại Việt Nam -------------------------------------------------9
    2.1.4 Các đặc điểm của thị trường thức ăn nhanh---------------10
    a. Chân dung người tiêu dùng thức ăn nhanh ----------------10
    b. Thái độ người tiêu dùng --------------------------------------10
    2.2 Phân tích môi trường bên trong ------------------------------------11
    2.2.1 Quá trình hình thành và phát triển của công ty ----------11
    2.2.2 Tình hình tổ chức – nhân sự ---------------------------------12
    2.2.3 Tình hình hoạt động marketing -----------------------------14
    a. Thị trường tiêu thụ ---------------------------------------------14
    b. Sản phẩm -------------------------------------------------------15
    c. Giá cả------------------------------------------------------------16
    d. Hệ thống cửa hàng --------------------------------------------18
    e. Về yểm trợ------------------------------------------------------19
    2.2.4 Ma trận các yếu tố bên trong công ty ---------------------19
    2.3 Phân tích môi trường bên ngoài-------------------------------------21
    2.3.1 Môi trường vĩ mô ---------------------------------------------21
    a. Môi trường kinh tế --------------------------------------------21
    b. Yếu tố chính trị và pháp luật ---------------------------------22
    c. Yếu tố xã hội --------------------------------------------------22
    2.3.2 Môi trường vi mô ---------------------------------------------22
    a. Nhà cung cấp ---------------------------------------------------22
    b. Khách hàng ----------------------------------------------------23
    c. Đối thủ cạnh tranh ---------------------------------------------24
    2.3.3 Ma trận các yếu tố bên ngoài -------------------------------26
    CHƯƠNG III. ĐỊNH HƯỚNG CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA CÔNG TY LOTTERIA VIỆT NAM ĐẾN NĂM 2010 ----------------------------- 28
    3.1 Những quan điểm định hướng phát triển và mục tiêu của
    công ty Lotteria Việt Nam ------------------------------------------------28
    3.1.1 Những quan điểm định hướng phát triển của công ty ---28
    3.1.2 Mục tiêu của công ty -----------------------------------------28
    a. Mục tiêu định tính ---------------------------------------------28
    b. Mục tiêu định lượng ------------------------------------------29
    3.2 Ma trận SWOT của công ty Lotteria Việt Nam ------------------30
    3.3 Chiến lược sản phẩm ------------------------------------------------30
    3.3.1 Chiến lược tăng trưởng tập trung một số sản phẩm dựa
    vào thế mạnh công ty
    ------------------------------------------------------------------
    30
    3.3.2 Chiến lược tăng trưởng trong thị trường hiện tại với sản
    phẩm hàng hóa đang sản xuất kinh
    doanh 33
    3.3.3 Chiến lược phát triển sản phẩm mới và khai thác các
    sản phẩm không sản xuất để đa dạng hoá sản phẩm
    ------------------------------------------------------------------
    34
    3.4 Chiến lược maketing hỗn hợp --------------------------------------36
    3.4.1 Chiến lược maketing cho sản phẩm .36
    3.4.2 Chiến lược maketing giá sản
    phẩm .37
    3.4.3 Chiến lược maketing trong phân phối 39
    3.4.4 Chiến lược khuyến mãi 41
    3.5 Chiến lược cạnh tranh
    43
    3.5.1 Vị trí, địa điểm mở cửa
    hàng 43
    3.5.2 Mẫu mã và chất lượng của sản phẩm .44
    3.5.3 Giá cả 45
    3.5.4 Về cung cách phục
    vụ 45
    3.5.5 Hình thức cửa
    hàng 45
    3.5.6 Dịch vụ giao hàng 47
    3.5.7 Cạnh tranh thương hiệu 47
    a. Chiến lược phòng thủ 47
    b. Chiến lược tấn công 4 .48
    3.5.8 Chiến lược dịch vu 50
    3.6 Hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực
    51
    KẾT LUẬN & KIẾN NGHỊ------------------------------------------------------------------- 54
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    PHỤ LỤC

    MỞ ĐẦU
    Tính thiết thực của đề tài

    Ngành kinh doanh thức ăn nhanh ở Việt Nam được xem là ngành công nghiệp
    non trẻ phát triển trong những năm gằn đây. Trong thời gian qua, tại Tp. HCM
    các doanh nghiệp kinh doanh thức ăn nhanh ra đời ngày càng nhiều, phát triển
    tràn lan. Do sự hấp dẫn của lợi nhuận, các công ty kinh doanh thức ăn nhanh đã
    tìm mọi cách lôi kéo khách hàng đến với mình bằng cách gia tăng quảng cáo,
    khuyến mãi, chiêu thị Điều này dẫn đến chi phí tiếp thị ngày càng tăng nhưng
    tốc độ tăng của doanh số không cao, kết quả là một số doanh nghiệp đã phải
    đóng cửa, số khác thì phải thu hẹp qui mô kinh doanh do hoạt động tiếp thị không
    hiệu quả.
    Việc tìm kiếm một số chiến lược marketing nhằm nâng cao năng lực cạnh
    tranh của công ty Lotteria Việt Nam là hết sức cần thiết. Nó xuất phát từ những
    yêu cầu thực tế với sự phát triển và cạnh tranh trong ngành thức ăn nhanh. Điều
    này không nằm ngoài mục đích góp phần ổn định hoạt động của ngành được đánh
    giá là “sôi động”, đóng góp vào sự phát triển hợp lý và ổn định của công ty, tạo
    ra môi trường cạnh tranh lành mạnh với các công ty kinh doanh thức ăn nhanh
    khác. Do đó, chúng tôi chọn đề tài “Định hướng chiến lược marketing của công ty
    Lotteria Việt Nam đến năm 2010
    ”.
    Mục đích nghiên cứu
    Đề tài “Định hướng chiến lược marketing của công ty Lotteria Việt Nam đến
    năm 2010” nhằm hướng tới các mục tiêu cơ bản sau:
    - Hệ thống hoá các lý thuyết, quan điểm về chiến lược marketing đặc thù
    cho sản phẩm thức ăn nhanh của công ty Lotteria Việt Nam.
    - Phân tích, đánh giá thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh và
    marketing của công ty Lotteria Việt Nam. Qua phân tích này có thể xác
    định được thời cơ, nguy cơ, thế mạnh và điểm yếu để làm cơ sở định
    hướng chiến lược marketing của công ty Lotteria Việt Nam.
    - Đề xuất chiến lược marketing phù hợp với thực trạng của công ty Lotteria
    Việt Nam. Xây dựng các giải pháp khác nhau để thực hiện có hiệu quả
    các chiến lược marketing này.
    Phạm vi nghiên cứu
    Phạm vi nghiên cứu trong luận án là các sản phẩm thức ăn nhanh được bán
    tại các cửa hàng thức ăn nhanh của công ty Lotteria Việt Nam. Phạm vi thời gian
    của chiến lược marketing được nghiên cứu trong luận án kéo dài đến năm 2010.
    Phương pháp nghiên cứu
    Để đạt mục đích và phạm vi nghiên cứu này Luận án đã sử dụng các lý thuyết
    về marketing, các phương pháp tổng hợp, phân tích so sánh, thống kê, dự báo
    Kết cấu luận án
    Luận án gồm 3 chương:
    - Chương I: Cơ sở lý luận về chiến lược marketing.
    - Chương II: Thực trạng môi trường marketing của công ty Lotteria Việt
    Nam.
    - Chương III: Định hướng chiến lược marketing của công ty Lotteria Việt
    Nam đến năm 2010.

    Ngoài ra, Luận án cón có phần mở đầu, kết luận và phụ lục.
    Do lần đầu tiên áp dụng lý thuyết chiến lược marketing vào định hướng chiến
    lược marketing của công ty Lottreia Việt Nam nên Luận án không thể tránh khỏi
    những thiếu sót. Tác giả rất mong nhận được những đóng góp bổ sung, những chỉ
    dẫn xây dựng để có thể hoàn thiện Luận án.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...