Luận Văn Định hướng chiến lược kinh doanh xây dựng dân dụng và công nghiệp tại công ty TNHH xây dựng-thương m

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN MỞ ĐẦU

    : Từ xưa đến nay hoạt động xây dựng luôn được xem có một vai trò đóng góp quan trọng cho sự phát triển của một đất nước nói chung và một xã hội nói riêng. Cùng với sự phát triển của nền kinh tế qua từng thời kỳ thì hoạt động về xây dựng cũng phát triển theo.

    Trải qua 20 năm đổi mới, ngành xây dựng đã có những bước tiến đáng kể theo hướng hiện đại. Không chỉ trong lĩnh vực xây dựng công trình, vật liệuxây dựng, kiến trúc về quy hoạch xây dựng mà còn cả những lĩnh vực khác : phát triển đô thị và nhà ở, năng lực xây dựng công trình cũng có nhiều tiến bộ, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu xây dựng. Điều đáng nói là nhiều công trình có quy môlớn, đòi hỏi chất lượng cao, công nghệ hiện đại, khoa học công nghệ xây dựng tiên tiến, ngành xây dựng đã hoàn thành được trên một số lĩnh vực và đạt tới trình độ khu vực và đang dần hướng lên quốc tế.

    Saụ khi Việt Nam chính thức gia nhập WTO thì cơ hội phát triển nền kinh tế đất nước cầng thêm được mở rộng và phát triển. Đây chính là một động lực thúc đẩy sự phát triển ở t$t cả mọi lĩnh vực sản xuất kinh doanh mà trong đó hoạt động về đầu tư xây dựng được Xiem là khá rõ nét. Ví dụ : phát triển các khu công nghiệp, phát triển các khu trung tâm thương mại - văn phòng , phát triển mở rộng đường giao thông .vv .

    Tuỷ nhiên từ giữa năm 2008 kinh tế thế giới đã xảy ra hiện tượng khủng hoảng kinh tế và tiếp đó là thời kỳ suy thoái kinh tế kéo dài đến giữa năm 2009. Việt Nam cũng không nằm ngoài sự suy thoái này và làm suy giảm các hoạt động sản xuất thương mại trong nước và giap thương với nước ngoài. Chính phủ và các nhà hoạch định kinh tế trong nước cũng đã đề ra Ạất nhiều giải pháp để giảm thiểu và khắc phục mức thiệt hại do sự suy thoái kinh tế gây ra. Mặt khác chính phủ cũng dùng các chính sách trỢ giúp các doanh nghiệp trong thời kỳ này như: Chính phủ đã ban hành các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp như vay vốn với lãi suất thấp để có điều kiện tái sản xuất, chính sách giảm thuế cho doanh nghiệp. Ngoài các

    hính sách từ chính phủ thì các doanh nghiệp phải tự mình tìm cách để vượt qua thời điểm klịió khăn trong giai đoạn này.

    Bên cạnh đó ngày càng có nhiều doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vàoViệt Nam, họ có cợ sở vật chất hiện đại nên thu hút nguồn nhân lực được đào tạo chuyên sâu cùng kỹ năng táy ngtịề cao vào làm việc cho họ. Nên các công ty xây dựng của Việt Nam gặp không ít klió khăn khi phải cạnh tranh trực tiếp với họ về mọi mặt.

    Trước thực trạng nền kinh tế như vậy thì chiến lược kinh doanh đóng vai trò hết sức quan trọng đôi với sự tồn tại và phát triển đối với các doanh nghiệp sàn xuất thương mại nói chung và các doanh nghiệp kinh doanh xây dưng nói riêng. Trước tiên chiến lược kinh d 3anh giúp cho doanh nghiệp nhận thấy rõ mục tiêu, hướng đi của mình , đó là kim chỉ nam c 10 mọi hoạt động của doanh nghiệp. Kế đến là trong điều kiện thay đổi của môi trường kinh dòanh thì chiến lược kinh doanh sẽ tạo điều kiện nắm bắt, tận dụng các cơ hội kinh doanh đồng thời có tính chủ động trong việc tìm ra các giải pháp khắc phục và vượt qua những nguy cơ trên thương trường cạnh tranh. Ngoài ra chiến lược kinh doanh còn góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn lực và tăng cường vị thế cạnh tranh đảm bảo sự bền vững phát triển của doanh nghiệp. Điều cuối cùng là chiến lược kinh doanh giúp doanh nghiệp có những chính sách kinh doanh và quyết định phù hợp với sự biến động của thị trường , của nền kinh tế.

    Từíthực tiễn hoạt động của doanh nghiệp nhận thấy rằng nếu doanh nghiệp có chiến ÍỢC kịnh doanh đúng đắn, có tầm nhìn chiến lược bao quát và có những quyết định kịp thời lì doậnh nghiệp sẽ có nhữíig đi vững chắc trong thị trường canh tranh khó khăn như hiện ay. Còn ngược lại thì doanh nghiệp sẽ tự cô lập và rơi vào thế bế tắc, hoạt động không hiệu quả. Do vậy cái chính ở đây là doanh nghiệp phải định hướng được chiến lược kinh cloanh đúng đắn trong bôì cảnh nền kinh kế thị trường nhiều biến động và cạnh tranh ngày

    I

    c àng gay gắt, sôi động như hiện nay . Đó là lý do để em chọn đề tài: “ Định hướng chiến lược kinh doanh tại Công Ty TNHH XD - TM PHƯƠNG LONG ” để nghiên > Mục tiêu và tính cấp thiết của đề tài:

    Việc chọn đề tài: “ Định hướng chiên lược kinh doanh tại Công Ty TNHH XD -

    TM PHƯƠNG LONG” nhằm các mục tiêu sau :

    s Bằng các sô" liệu kinh doanh thực tế tại doanh nghiệp, bằng các công cụ thống kê để : phân tích các tác động của môi trường, các hoạt động kinh doanh, các cơ hội - thách thức , các điểm mạnh - điểm yếu của doanh nghiệp. s Đề ra các biện pháp, chiến lược cụ thể phù hợp với hoạt động kinh doanh tại doanh nghiệp.

    > Phương pháp nghiên cứu :

    Cơ sở lý luận của đề tài dựa trên lý thuyết về quản trị kinh doanh và quản tri chiến

    lược hiện đại đang được vận dụng trong nền kinh tế thị trường Việt Nam. số liệu dùng để nghiên cứu thu thập từ:

    ã Hoạt động kinh doanh thục tế của doanh nghiệp

    ã Tham khảo các tài liệu có liên quan

    ã Tham khảo các bài phân tích của các chuyên gia cùng ngành Từ đó dùng các phương pháp phân tích sô" liệu như:

    ã Phương pháp tổng hợp .ẻ tổng hợp và so sánh giữa các kỳ trong năm rồi sau

    đó đi đến kết luận

    ã Phương pháp quy nạp : phân tích các vấn đề nhỏ rồi kết luận

    ã Phương pháp phân tích SWOT : đây là phương pháp phân tích và xử lý các kết quả nghiên cứu từ môi trường đang hoạt động từ đó xây dựng nên chiến lược kinh doanh một cách khoa học và hiệu quả

    Cuối cùng đưa ra các chiến lược cùng một sô" giải pháp, kiến nghị nhằm định hướng và thực hiện được chiến lược đã đề ra

    > Phạm vỉ nghiên cứu :

    Đề tài này được nghiên cứu trong phạm vi của doanh nghiệp. Cụ thể là dựa ưên các số liệu , tình hình hoạt động thực tiễn tại CÔNG TY TNHH XD - TM PHƯƠNG LONG
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...