Luận Văn Định hướng chiến lược kinh doanh của Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Sa Giang trong giai đoạn 2013 –

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Bích Tuyền Dương, 1/11/12.

  1. Bích Tuyền Dương

    Bài viết:
    2,590
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN MỞ ÐẦU
    1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU
    Sau nhiều năm thực hiện đường lối đổi mới và mở cửa, cùng với sự hội nhập WTO nền kinh tế Việt Nam đã đạt được những thành tựu hết sức quan trọng: đời sống nhân dân từng bước được cải thiện, hàng hoá trên thị trường ngày càng đa dạng, phong phú đáp ứng tốt hơn nhu cầu trong nước và xuất khẩu sang thị trường thế giới Bên cạnh những mặt lợi của nền kinh tế mở thì chúng ta phải đối mặt với không ít những khó khăn từ bên ngoài khi hàng hoá của thị trường nước ngoài xâm nhập vào thị trường nội bộ, dẫn tới việc cạnh tranh trên thị trường hàng hoá ngày càng gay gắt hơn. Trong điều kiện đó, vấn đề đặt ra cho các doanh nghiệp là làm sao phải có những giải pháp tốt hơn để vượt lên chiếm ưu thế trên thị trường và kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất. Vì vậy, vấn đề xây dựng chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp hiện nay đã hơn bao giờ hết ngày càng trở nên quan trọng và cấp thiết, vì nó quyết định sự tồn tại và thành công của doanh nghiệp, đem đến cho doanh nghiệp sự linh hoạt, chủ động ứng phó với môi trường, nâng cao khả năng cạnh tranh, chiếm lĩnh thị trường.
    Xây dựng chiến lược kinh doanh sẽ là tiền đề để góp phần vào sự thành công cho các chính sách về sản phẩm, giá, phân phối, xúc tiến, tài chính của doanh nghiệp ở tương lai, từ đó sẽ tạo dựng nên một thương hiệu vững chắc trên thương trường, nâng cao tính tính linh hoạt trong hoạt động kinh doanh và hạn chế các mặt yếu kém mà đối thủ có thể khai thác được. Và cũng qua đây, tính tất yếu của việc xây dựng chiến lược kinh doanh lại một lần nữa được khẳng định.
    Từ khi thành lập đến nay, Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Sa Giang đã từng bước xây dựng cho mình một chiến lược phát triển và dần khẳng định được thương hiệu “Sa Giang” trong và ngoài nước. Tuy nhiên, trong môi kinh doanh ngày càng năng động, đa dạng và sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng trở nên gay gắt hơn nên việc lựa chọn và xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh đúng đắn sẽ là yếu tố sống còn, quyết định sự thành công hay thất bại của công ty. Đó là lý do mà em đã chọn đề tài “Định hướng chiến lược kinh doanh của Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Sa Giang trong giai đoạn 2013 – 2018”. Với mong muốn vận dụng những kiến thức đã được bản thân tích lũy, cùng với sự thuận lợi được thực tập tại Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Sa Giang sẽ giúp em hoàn thiện hơn về kiến thức và có cái nhìn thực tế sâu sắc hơn.
    2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU
    2.1. Mục tiêu chung:
    “Định hướng chiến lược kinh doanh của Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Sa Giang trong giai đoạn 2013 – 2018”
    2.2. Mục tiêu cụ thể:
    ü Thực trạng về hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Sa Giang.
    ü Phân tích và dự báo các yếu tố tác động đến chiến lược của Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Sa Giang trong giai đoạn 2013 – 2018.
    ü Xây dựng chiến lược kinh doanh cho Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Sa Giang trong giai đoạn 2013 – 2018.
    ü So sánh thực tế và lý thuyết đã học, từ đó rút ra bài hoc kinh nghiệm cho bản thân.
    3. ÐỐI TƯỢNG VÀ NỘI DUNG NGHIÊN CỨU
    3.1. Ðối tượng nghiên cứu
    Do thời gian thực tập có hạn nên em chỉ thực hiện nghiên cứu:
    ü Một số khái niệm liên quan đến đề tài
    ü Thực trạng hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Sa Giang.
    ü Chiến lược kinh doanh và các giải pháp thực hiện chiến lược của Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Sa Giang giai đoạn 2013 - 2018
    3.2. Phạm vi nghiên cứu
    3.2.1. Không gian
    Chuyên đề này được thực hiện tại Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Sa Giang.
    3.2.2. Thời gian
    Thời gian thực hiện chuyên đề từ ngày 24/09/2012 cho đến ngày 16/12/2012, cũng chính là thời gian mà em thực tập tại Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Sa Giang.
    Số liệu được sử dụng trong phân tích chuyên đề được lấy chủ yếu trong 3 năm từ tháng 1/2009 cho đến tháng 12/2011.
    4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
    Nghiên cứu thông qua các nguồn dữ liệu và tình hình thực tế tại công ty
    + Phương pháp thu thập thông tin
    ü Thu thập thông tin sơ cấp: quan sát, điều tra (hỏi ý kiến của nhân viên công ty)
    ü Thu thập thông tin thứ cấp: lấy dữ liệu từ chuyên đề mẫu, báo, internet, sách tham khảo, báo cáo kết quả hoat động kinh doanh, các thống kê về tài chính, nhân sự qua các năm 2009, 2010, 2011.
    + Phương pháp: Thống kê, phân tích, so sánh, đánh giá, suy luận logic, tham khảo ý kiến của chuyên gia
    5. KẾT CẤU CHUYÊN ĐỀ
    Gồm có 3 chương:
    Chương 1: Cơ sở lý luận về xây dựng chiến lược kinh doanh.
    Chương 2: Thực trạng về hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Sa Giang.
    Chương 3: Chiến lược kinh doanh và các giải pháp thực hiện chiến lược của Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Sa Giang giai đoạn 2013 – 2018.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...