Chuyên Đề Định hướng chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần Công Trình Hàng Không

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    Định hướng chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần Công Trình Hàng Không
    MỤC LỤC


    Lời mở đầu 2


    Chương 1: Lý thuyết chung về chiến lựơc kinh doanh trong doanh nghiệp 3
    I. Giới thiệu chung về chiến lược 3
    1. Khái niệm 3
    2. Vai trò của chiến lược đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp 4
    II. Quy trình và phương pháp hoạch định chiến lược kinh doanh 5
    1. Xác định nhiệm vụ và mục tiêu dài hạn (mục tiêu chiến lược) của doanh nghiệp 5
    1.1. Nhiệm vụ của doanh nghiệp 5
    1.2. Mục tiêu chiến lược 6
    2. Phân tích và dự báo về môi trường bên ngoài doanh nghiệp 6
    2.1. Môi trường vĩ mô 6
    2.1.1 Môi trường kinh tế 7
    2.1.2 Môi trường công nghệ 7
    2.1.3 Môi trường văn hoá xã hội 8
    2.1.4 Môi trường nhân khẩu học 8
    2.1.5 Môi trường chính trị - Pháp luật 9
    2.1.6 Môi trường toàn cầu 9
    2.2. Phân tích ngành và cạnh tranh 9
    2.2.1. Sự cần thiết của phân tích ngành và cạnh tranh 10
    2.2.2. Mô hình năm tác lực 10
    3. Phân tích, đánh giá và phán đoán môi trường bên trong doanh nghịêp 14
    3.1. Bộ máy quản trị doanh nghiệp 14
    3.2. Tình hình tài chính doanh nghịêp 15
    3.3. Cơ sở vật chất kỹ thuật và công nghệ của doanh nghiệp 16
    3.4. Nguồn nhân lực 16
    3.5. Hoạt động marketing 17
    4. Lựa chọn định hướng chiến lược 17
    4.1 Yêu cầu khi lựa chọn chiến lược 17
    4.2 Lựa chọn định hướng chiến lược 18
    5. Chương trình hoá phương án chiến lược đã lựa chọn với hai công việc trọng tâm: 20


    Chương II: Phân tích môi trường hoạt động kinh doanh của công ty cổ phần Công Trình Hàng Không 21
    I. Giới thiệu chung về công ty 21
    1. Thông tin chung, lịch sử hình thành và phát triển 21
    2. Cơ cấu tổ chức và lĩnh vực hoạt động của công ty 22
    2.1. Cơ cấu tổ chức 22
    2.2. Lĩnh vực hoạt động của công ty 22
    II. Phân tích môi trường bên ngoài doanh nghiệp 23
    1. Định hướng các mục tiêu dài hạn của công ty giai đoạn 2008-2012 23
    2. Phân tích môi trường kinh doanh bên ngoài doanh nghiệp 24
    2.1 . Phân tích môi trường vĩ mô giai đoạn 2008-2012 24
    2.1.1. môi trường kinh tế 24
    2.1.2. môi trường công nghệ 25
    2.1.3.môi trường văn hóa xã hội 26
    2.1.4.môi trường nhân khẩu học 26
    2.1.5.môi trường chính trị pháp luật 26
    2.1.6. môi trường toàn cầu 27
    2.2 Phân tích ngành và cạnh tranh 28
    2.2.1 các đối thủ cạnh tranh tiềm tàng 28
    2.2.2 Các đối thủ cạnh tranh trực tiếp 29
    2.2.3 Năng lực thương lượng của người mua 32
    2.2.4 Năng lực thương lượng của nhà cung cấp 34
    3. Xây dựng ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài (EFE: External factor Evaluation) 34
    III.Phân tích môi trường bên trong Công ty cổ phần Công Trình Hàng Không 38
    1.Tình hình hoạt động sản xuất kinh trong thời gian qua 38
    2.Tình hình đánh giá về chất lượng xây lắp công trình. 41
    3. Bộ máy quản trị công ty 42
    4. Tình hình tài chính doanh nghiệp 43
    5. Cơ sở vật chất kỹ thuật và công nghệ 48
    6. Nguồn nhân lực của công ty 50
    7. Hoạt động marketing 52
    8. Xây dựng ma trận đánh giá các yếu tố bên trong IFE (Internal Factor Evaluation) 54
    IV. Xây dựng ma trận SWOT và xác định các phần chiến lược 57
    1. Các chiến lược S/O 58
    2. Các chiến lược S/T 58
    3. Các chiến lược W/O 59
    4. Các chiến lược W/T 59


    Chương III : Định hướng chiến lược và một số đề xuất 60
    I. Định hướng chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần Công Trình Hàng Không 60
    1. Lựa chọn chiến lược (S1,O2): chiến lược đa dạng hóa đồng tâm xây dựng tòa nha trụ sở làm văn phòng cho thuê 61
    2. Lựa chiến lược ( S2, S4; T3) : Thực hiện chiến lược đạt chất lượng vượt trội. 63
    II. Một số giải pháp hỗ trợ thực hiện chiến lược của công ty 65
    1. Xây dựng bản tuyên bố nhiệm vụ. 65
    2. Hoàn thiện bộ máy quản lý chiến lược. 67
    3. Đẩy mạnh các hoạt động Marketing. 68
    4. Nâng cao hiệu quả công tác đấu thầu dựa vào chiến lược giá bỏ thầu. 70
    5. Huy động vốn và quản lý vốn một cách hiệu quả. 72
    6. Tăng cường công tác giáo dục, đào tạo tuyển dụng và bồi dưỡng, nâng cao trình độ tay nghề, ý thức trách nhiệm của cán bộ công nhân viên. 75
    7. Xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9000 trong xây lắp. 77
    8. Truyền đạt ý tương kinh doanh đã được xây dựng tới các thành viên của công ty. 81
    III. Một số kiến nghị với tổng công ty Hàng Không Việt Nam 83

    Kết luận
    84


    Danh mục tài liệu tham khảo 85
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...