Tài liệu Định giá thương hiệu

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Có rất nhiều nghiên cứu để đo lường phần đóng góp của thương hiệu vào giá
    trị của cổ đông, trong đó thành công nhất phải kể đến cuộc nghiên cứu
    “Những thương hiệu mạnh nhất toàn cầu” của Interbrand. Cuộc nghiên cứu đã
    rút ra kết luận: trung bình, thương hiệu đóng góp một phần ba vào giá trị cổ
    phiếu. Ở nhiều trường hợp, thương hiệu có thể nắm hơn 70% giá trị cổ phiếu.
    Thương hiệu là tài sản rất đặc biệt , thậm chí đối với nhiều doanh nghiệp, nó là tài
    sản quan trọng nhất. Thương hiệu ảnh hưởng rất lớn đến quyết định lựa chọn của
    người tiêu dùng, nhân viên, nhà đầu tư và chính quyền. Vì vậy, khi thế giới đầy ắp
    sự lựa chọn, những ảnh hưởng của thương hiệu bỗng trở nên vô cùng quan trọng
    góp phần tạo nên thành công cho công ty cũng như giá trị cho các cổ đông. Ngay cả
    những tổ chức phi lợi nhuận cũng bắt đầu chăm chút cho thương hiệu của mình như
    một tài sản then chốt nhằm thu hút các nhà hảo tâm, từ thiện và tình nguyện viên.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...