Tài liệu định giá nông sản và thực phẩm

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục tiêu:
    - Nắm được bản chất và tầm quan trọng của giá cả đối với các tác nhân thị trường;
    - Hiểu được các yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn các phương pháp định giá;
    - Hiểu các phương pháp định giá và phạm vi áp dụng của nó.
    Yếu tố ảnh hưởng tới quyết định giá sản phẩm
    Khái niệm
    Lợi nhuận = Doanh thu (Giá x Lượng tiêu thụ) –Tổng chi phí (chi phí cố định + chi phí biến đổi)
    - Giá ảnh hưởng trực tiếp theo phương trình bởi vì nó là yếu tố chính;
    - Giá ảnh hưởng gián tiếp bởi nó là yếu tố xác định lượng tiêu thụ;
    - Giá ảnh hưởng đến tổng chi phí thông qua việc nó ảnh hưởng đến lượng tiêu thụ.
    Các yếu tố ảnh hưởng đến phương pháp định giá
    +Yếu tố bên trong
    - Mục tiêu chung và mục tiêu marketing của DN;
    - Chi phí;
    - Chiến lược marketing hỗn hợp;
    - Các vấn đề tổ chức và quản lý
    + Yếu tố bên ngoài
    - Thị trường: cạnh tranh, khách hàng và người tiêu dùng;
    - Môi trường: kinh tế vĩ mô, thị trường tài chính, giá nguyên liệu thô; sự thay đổi về năng suất lao động và chi phí lao động, tỷ lệ lạm phát; sự thay đổi chính sách của chính phủ đối với thuế giá trị gia tăng; sử dụng biện pháp quản lý giá; và sự biến động về tỷ giá hối đoái;
    - Quy định và luật pháp: ấn định giá, ép giá, định giá lừa bịp, bán phá giá
    Các phương pháp định giá
    - Thoả thuận cá nhân
    - Đấu giá
    - Định giá dựa trên thoả thuận tập thể
    - Định giá dựa trên những quyết định của doanh nghiệp
    Thoả thuận cá nhân
    - Dựa trên những thoả thuận cá nhân giữa người mua và nông dân không cần một thị trường chính thức
    - Giá được thoả thuận sẽ xấp xỉ là giá cân bằng trong thị trường cạnh tranh nếu người mua hoặc người bán không chiếm ưu thế trên thị trường hoặc thông tin cụ thể có sẵn cho tất cả các bên
    - Phụ thuộc năng lực trong mặc cả và những kỹ năng mua bán của các tác nhân tham gia.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...