Báo Cáo điều tra về mức độ sử dụng các chiến lược xã hội của sinh viên năm thứ nhất khoa tiếng anh, trường đ

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐIỀU TRA VỀ MỨC ĐỘ SỬ DỤNG CÁC CHIẾN LƯỢC
    XÃ HỘI CỦA SINH VIÊN NĂM THỨ NHẤT KHOA TIẾNG
    ANH, TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
    AN INVESTIGATION INTO SOCIAL STRATEGIES USED BY THE FIRST-
    YEAR STUDENTS OF ENGLISH AT DANANG UNIVERSITY

    SVTH: NGUYỄN THỊ NGỌC HẠNH
    Lớp: 04SPA02, Trường ĐH Ngoại Ngữ
    GVHD: NGUYỄN PHẠM THANH UYÊN
    Khoa Tiếng Anh, Trường Đại Học Ngoại Ngữ

    TÓM TẮT
    Bài nghiên cứu này nhằm mục đích điều tra về tình hình sử dụng các chiến lược xã hội trong
    việc học tiếng Anh của sinh viên năm thứ nhất, trường Đại Học Ngoại Ngữ-Đại Học Đà
    Nẵng.Thông tin đuợc thu thập thông qua hai công cụ hỗ trợ là câu hỏi điều tra và quan sát lớp
    học. Kết quả thu về sẽ được phân tích định lượng để xác định mức độ sử dụng ở sinh viên và
    những khó khăn các em gặp phải khi sử dụng các chiến lược này. Từ kết quả đó, đưa ra một
    số đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả của việc sử dụng các chiến lược này trong việc học tiếng
    Anh cho sinh viên như: dạy ngươì học cách sử dụng chiến lược xã hội trong học tập, tạo môi
    trường học thoải mái và thân thiện cho người học, chọn tài liệu giảng dạy phù hợp và những
    phản hồi tích cự từ giáo viên.

    ABSTRACT
    This paper attempts to investigate how social strategies in terms of asking questions,
    cooperating with others, empathizing with others are used by the first-year students in College
    of Foreign Languages, Danang University. Through two instruments of collecting data:
    questionnaires and classroom observations, the data are qualitatively analyzed to find out the
    frequency of students’ use of social strategies and what difficulties preventing them from using
    these strategies. On the base of the findings, some suggestions are highlighted to enhance the
    effectiveness of using these strategies such as strategy training, creating a friendly
    atmostphere in the class, choosing materials and giving positive feedback.

    1. MỞ ĐẦU
    1.1. Lý do chọn đề tài
    Theo Rebecca oxford (1990), các chiến lược học tập đống vai trò rất quan trọng trong
    việc học của người học. Chính các chiến lược này sẽ giúp cho việc học của các em trở nên dễ
    dàng hơn, nhanh hơn, có hứng thú hơn, và có định hướng hơn. Do vậy, việc chọn và sử dụng
    những chiến lược tương xứng sẽ nâng cao hiệu quả hơn trong học tập. Tuy nhiên, trong thực
    tế, các chiến lược này vẫn chưa nhận được sự quan tâm đúng với giá trị của nó từ phía sinh
    viên.
    Chiến lược xã hội là một phần rất quan trọng và không thể thiếu được của chiến lược
    học tập trong việc tăng cường khả năng giao tiếp bằng ngôn ngữ đích và sự độc lập cho sinh
    viên. Bằng các chiến lược nhỏ như: Đặt câu hỏi, hợp tác với những người khác hay chia sẻ cho
    nhau giúp sinh viên năng động hơn, chủ động hơn trong học tâp. Thực tế cho thấy, các chiến
    lược xã hội vẫn chưa được chú trọng trong bối cảnh nền giáo dục nước ta nói chung và ở Đà
    Nẵng nói riêng. Sinh viên vẫn còn bị thụ động trong việc học. Thêm vào đó, một số giáo viên
    vẫn sử dụng các phương pháp dạy truyền thống - lấy giáo viên làm trung tâm - do vậy sinh
    viên có rất ít cơ hội để hoàn thành các bài tập hay các nhiệm vụ theo cách của mình. Ngoài ra
    sinh viên còn chịu áp lực quá nhiều từ thi cử. Phương pháp dạy học lấy kết quả làm trung tâm
    đánh giá năng lực và trình độ của sinh viên cũng như của nền giáo dục làm cho sự sáng tạo và
    năng đông của sinh viên bị hạn chế.Với những lí do trên đã thúc đẩy tôi nghiên cứu đề tài này.
    1.2. Mục đích nghiên cứu
    Mục đích của đề tài này nhằm điều tra mức độ sử dụng các chiến lược xã hội và những
    khó khăn làm ảnh hưởng đến việc sử dụng các chiến lược này của sinh viên. Qua đó, đưa ra
    một số giải pháp giúp tăng cường hiệu quả của việc sử dụng các chiến lược này.
    1.3. Câu hỏi nghiên cứu
    Để đạt được mục đích, bài nghiên cứu tìm câu trả lời cho những câu hỏi sau:
    1. Sinh viên sử dụng các chiến lược xã hội ở mức độ nào?
    2. Các em gặp phải những khó khăn nào khi sử dụng các chiến lược này?
    3. Những giải pháp nào làm tăng hiệu quả sử dụng các chiến lược này?
    1.4. Phạm vi nghiên cứu
    Do thời gian và tư liệu hạn chế nên bài nghiên cứu chỉ tập trung vào điều tra ở sinh
    viên năm thứ nhất khoa tiếng Anh -Trường Đại Học Ngoại Ngữ-Đại Học Đà Nẵng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...