Tài liệu Điều tra mức độ thoả mãn của khách hàng như thế nào?

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    - Mục tiêu – Trước khi lên kế hoạch cho một cuộc điều tra, bạn nên xác định rõ mục tiêu của cuộc điều tra đó. Việc này sẽ giúp bạn bám sát định hướng đề ra ban đầu, đồng thời công việc thiết lập bảng câu hỏi điều tra cũng thuận lợi hơn.
    - Phân tích – Bên cạnh mục tiêu của cuộc điều tra, bạn cần xem xét các câu hỏi mà cuộc điều tra sẽ đặt ra cho khách hàng. Hãy nhớ rằng việc phân tích những câu hỏi “đóng” (dạng câu hỏi mà người trả lời được yêu cầu lựa chọn một trong số các phương án trả lời nhất định) luôn dễ dàng hơn rất nhiều so với các câu hỏi “mở” (người được hỏi sẽ trả lời theo bất cứ cách nào mà họ muốn). Mọi việc còn phụ thuộc vào số lượng khách hàng được thăm dò: số lượng khách hàng càng lớn thì bạn càng cần đến những biện pháp đơn giản để phân tích kết quả thu được.
    - Cơ hội – Ngoài mục tiêu thu thập các dữ liệu nghiên cứu thị trường có giá trị, cuộc điều tra khách hàng còn là một cách thức hiệu quả để quảng bá sản phẩm/dịch vụ của bạn tới những khách hàng vẫn chưa biết đến bạn. Vì thế, bạn cần phác thảo những ý tưởng chính của cuộc điều tra dựa trên những quan điểm nghiên cứu thị trường, đưa ra những câu hỏi hợp lý theo cách thức thích hợp. Bên cạnh đó, bạn phải đảm bảo rằng với những thông tin phản hồi thu nhận được, bạn có đủ khả năng đưa ra những quyết định sáng suốt. Một câu hỏi được xem là lý tưởng khi nó đáp ứng được ba chức năng dưới đây:
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...