Luận Văn Điều tra khả năng sử dụng trạng từ của trẻ mẫu giáo lớn

Thảo luận trong 'Xã Hội Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Điều tra khả năng sử dụng trạng từ của trẻ mẫu giáo lớn


    PHẦN I: MỞ ĐẦU
    I. Lý do chọn đề tài:
    Chúng ta đang đứng trên đà phát triển của thế kỷ XXI-một thế kỷ của khoa học hiện đại. vì vậy việc giáo dục con người hoàn thiện để sánh kịp thời đại là một vấn đề cần thiết. Để đạt được điều đó chúng ta không thể bỏ qua việc chăm sóc và giáo dục con người từ thuở ấu thơ.
    Trẻ em phải được chăm sóc và giáo dục từ bé. Trẻ thơ có một tâm hồn rất nhạy cảm với cái đẹp, dễ xúc động hơn nữa ở trẻ tư duy hình tượng phát triển rất mạnh mẽ.Trường Mầm Non thuộc hệ thống giáo dục với nhiệm vụ hình thành cơ sở nhân cách toàn diện cho trẻ.Nhiệm vụ của nhà trường, xã hội là phải đào tạo thế hệ trẻ trở thành những người có nhân cách phù hợp với yêu cầu xa hội đặt ra, dò là con người phải có tình cảm ,đạo dức,trí tuệ,thẩm mĩ,sức khoẻ,lao động sáng tạo -Đó là nhân cách con người Việt Nam. Một bộ phận quan trọng của giáo dục toàn diện là phát triển ngôn ngữ.
    Trường Mầm Non việc chăm sóc và giáo dục được thực hiện ở nhiều chương trình khác nhau ,một trong những chương trình vô cùng quan trọng đó là phát triển ngôn ngữ để chuẩn bị cho trẻ vào trường phổ thông .Ngôn ngữ là cánh cửa mở ra cho trẻ vô vàn những điều mới lạ kì diệu của cuộc sống như Vưgôtki dánh giá:”Ngôn ngữ như nền tảng cho tất cả các quá trình tư duy bậc cao như điều khiển ,chú ý ,ghi nhớ có chủ định và ghi nhớ, phân loại, kế hoạch hoá hoạt động và giải quyết vấn đề”. Việc phát triển vốn từ cho trẻ đã được thực hiện ở trường Mầm Non nhưng chưa có công trình nghiên cứu nào điều tra về vấn đề: Khả năng sử dụng trạng từ của trẻ lứa tuổi mầm non (một trong những tiêu điểm của trẻ mẫu giáo là phát triển vốn từ cho bé đặc biêt là trạng từ). Chính vì vậy
    mà tôi lựa chọn đề tài: Điều tra khả năng sử dụng trạng từ của trẻ Mẫu giáo lớn.
     
Đang tải...