Luận Văn Điều tra hiện trạng môi trường sống và đề xuất các biện pháp quản lý môi trường khu chung cư thành p

Thảo luận trong 'Môi Trường' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐIỀU TRA HIỆN TRẠNG MÔI TRƯỜNG SỐNG VÀ ĐỀ XUẤT CÁC BIỆN PHÁP QUẢN LÍ MÔI TRƯỜNG Khu chung cư TP HCM
    MỤC LỤC
    Trang
    ĐIỀ
    Khi
    CHƯ 2NG MỞ ĐÀU .12
    Đặt vấn đề .Ị .12

    n' __4/1
    Mục tiêu nghiên cứu .2.1 Mục tiêu lâu dài 2.2 Mục tiêu hiện tại Tính cấp thiết của đề tài
    1.3
    Cơ sở thực hiện đề tài 15

    .4.1 Cơ sở pháp luật .15

    .4.2 Cơ sở kĩ thuật 15

    1.Ổ Nội dung thực hiện .16

    1.(i Giới hạn của đề tài .i 16

    1.1’ Bố cục luận văn Ị 16

    CHU ƠNG 2 TỒNG QUAN VÁN ĐÈ NHÀ ỞÍTHÀNH PHÓ Hồ CHỈ MINH . 18

    Sơ lược về quá trình đổi mới và phẳt triển quản lí nhà ở 18

    1 Thuộc tính xã hội của nhà ở 21

    2 Tầm quan trọng của chính sách nhà ở 22

    3 Mục tiêu và quan điểm cơ bản! của chính sách nhà .22

    4 Các tiêu chí đánh giá chính sá0h nhà ờ có hiệu quả .23

    Định hướng và chính sách phát triền đô thị Việt Nam .24

    Vài kinh nghiệm cải cách nhà ở Triịing Quốc năm 1980 .25

    Vấn đề nhà ở TP Hồ Chí Minh .; .27

    1 Mục tiêu tới 2010 .28

    2 Chính sách nhà ở .29

    3 Một sộ vấn đề về nhà ở .31

    Các vấn đề chất lượng chung cư tại Tp HCM và Hà Nội 36

    1 Hiện trạng chung cư cũ .36

    2 Nguyên nhân chung cư xuống cấp 37

    Hiện trạng ô nhiễm các khu chungịcư tại Tp HCM 38

    .1 Nguồn gây ô nhiễm nước 38

    .2 Khí thải .39

    .3 Tiếng ồn .40
    Chất thải rắn 40
    NỘI DUNG THỰC HIỆN VÀ PHƯƠNt^ PHÁP NGHIÊN cứu .42

    1 Địa điểm nghiên cứu .42

    2 Lập phiếu tham khảo ý kiển .42

    3 Phương pháp điều tra thực tế 43

    3.3.1 Điều tra chọn mẫu và sai số trong điều tra thống kê 43

    3.3.2 Các hình thức, phương phápịthu thập số liệu thống kê .43

    4 Bố trí các điểm điều tra i 45
    A.i Phóng vân với chú cẳn hộ 4Ỗ

    4.2 Các biện pháp ngăn ngừa lỗi trọng quá trình phỏng vấn .46

    Phương pháp xử lý số liệu .47
    3.5
    KÉT QUÀ ĐIỀU TRA 49
    4.1 Một Số kết quả điều tra .

    .1.1 Các thông tin chung .1.2 Các vấn đề môi trương tại churiậ cư . 2| Phương hướng giải quyết các vấn a

    4.2.1
    5;ống và quan hệ xã hội của người dân chung cư 63

    4.2.2 Sự hài lòng về về nơi cư trú, ưụ điểm và nhược điểm căn hộ chung

    <pư: đánh giá sơ bộ .

    ỈA ị

    4.2.3 Phương hướng giải quyết vấn Ịsrề ô nhiễm trong các khu chung cư

    cũ 67 I

    CÂY DỰNG MÔ HỈNH CHUNG CƯ SINH THÁI .69

    Mấy vấn đề cơ bản của chung cư sinh thái 69

    5.1.1 Định nghĩa .I 69

    5.1.2 Chung cư sinh thái cần phải cỏ những đặc điểm .69

    5.:> Một vài mô hình chung cư sinh thái! tham khảo .70

    5.2.1 Nhà chọc trời màu xanh .70

    5.2.2 Chung cư Việt Nam tương lai i .72

    KÉT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .79

    TÀI LIỆU THAM KHẢO .^ 81

    CHƯƠNG MỞ ĐÀU
    Đặt vấn đề

    1.1 Tục ngữ có câu “Tậu trâu, lấy vợ, làm nhà”. Từ xa xưa chỗ ở đã trở thành nỗi lo toan của các gia đình. Nhà ở khộng chỉ là nơi tránh mưa nắng, mà còn à nơi tạo ra chất lượng cuộc sống. Nhiều nhu cầu cuộc sống cao được thỏa mãn ngay tại nhà như nhu cầu hưởng thụ văn hóa, giải trí . Môi trường ở, điều kiện vi khí hậu, kiến trú<t mỹ quan của tòa nhà, vẻ đẹp và chất lượng trang thiết bị nội thất đem lỊũ hạnh phúc cho con người (hoặc cũn(| có thể gây sự bất hạnh). Thu nhập càng cao, nhu cầu về môi trường ở cànị) cao. ở các nước phát triển hiện nay dân số không tăng nhưng nhu cầu về nhà ở vẫn tiếp tục tăng.

    Trong nền kinh tế thị trường, nhà ở cònịcó những vai trò quan trọng hơn là ở. Trước hết, nhà ở trở thành một Ịmục tiêu tiết kiệm và bảo hiểm. Do phí cho chỗ ở lớn, tính chung ch ếm khoảng 1/3 thu nhập của mỗi người. Để có chỗ ở, dù là thuê hay sở kiệm. Hơn nữa, nhà ở còn là một tài nhiên về mặt kinh tế, nhà ở đóng vai trò là một hàng hóa trong thị
    trướng bất động sản, có thể thế chấp để vay vốn nên nhà ở trở thành nguồn sở hữu, buộc mọi người phải có ý thức sản
    để sản xuất kinh doanh của các gia đình.
    Sau cùng, nhà ở là mặt bằng trực tiếp để sản xuất kinh doanh, đặc biệt là ở ýc ta, hầu như tất cả nhà trên phố cbính đều được dùng tầng trệt để kinh
    Nhịà ở góp phần tạo sự biến đổi của cảc quan hệ xã hội. Nhà ở, dịch vụ và cá: trang thiết bị công cộng là một trong các thước đo xã hội quan trọng
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...