Tài liệu Điều làm nên lòng trung thành của nhân viên

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Những nhânviên mà chỉ cố gắng để sống cuộc đời của họ và để có được tài sản, của cải vàkinh nghiệm riêng sẽ không dành chỗ cho các mối quan hệ trung thành. Vớinhững người này, nhà lãnh đạo nhận ra rằng họ sử dụng từ nhân viên,nhưng lại nghĩ về khái niệm sự giúp đỡ tạm thời.
    Để giànhđược lòng trung thành của nhân viên đầy đủ hơn và lâu dài hơn, các nhà lãnh đạothường tập trung vào việc sở hữu và duy trì nhân viên.
    Việc sở hữunhân viên được thực hiện bằng việc đưa cho nhân viên sự công bằng trong tổchức. Các nhà lãnh đạo nghĩ rằng nếu nhân viên có được điều đó, họ sẽ được độngviên để có sự gắn kết đầy đủ và lâu dài hơn với công ty. Một cách nữa để giànhđược sự sở hữu nhân viên là củng cố và uỷ thác để cho nhân viên có quyền kiểmsoát. Nếu có một dự án, các nhà lãnh đạo tin rằng họ sẽ cho nhân viên sự gắnkết cần thiết với thành công của dự án, thế là nhân viên sẽ trung thành.
    Tuy nhiên, những điều đó chưa đủ để làm nên lòng trungthành. Sở hữu nhân viên chỉ có được lòng trung thành tức thời bằng việc đưa chohọ cả sự công bằng hoặc kiểm soát. Nhân viên diễn tả sự trung thành vì điều gìđó hơn là với ai đó. Lòng trung thành trở thành một phương tiện cho lợi ích cánhân.
    Các nhà lãnh đạo cố gắng xây dựng lòng trung thành thôngqua các chương trình giữ chân nhân viên nhận ra rằng đó là cách tiếp cận khônghoàn toàn hợp lý. Những chương trình này cố gắng để có được lòng trung thànhbằng việc đáp ứng các nhu cầu cá nhân và nhu cầu phát triển của nhân viên. Cácchương trình giữ chân nhân viên có xu hướng tập trung vào sự tự hoàn thiện hơnlà có được và duy trì lòng trung thành với các giá trị, mục đích và con ngườicủa tổ chức.
    Họ tin rằng, những điều dẫn tới lòng trung thành của nhânviên là:
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...