Tài liệu Điều kiện phát triển Thương mại Điện tử bền vững cho Thành phố Hồ Chí Minh

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giới thiệu
    Nền kinh tế thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) cùng với nền kinh tế Việt Nam đã gia nhập WTO vào đầu tháng 11 năm 2006 (và trở thành thành viên chính thức vào ngày 11/1/2007). Sự kiện này mở ra nhiều triển vọng về cơ hội cũng như thách thức đối với các doanh nghiệp TP.HCM. Một trong những cơ hội đó là sự mở rộng thị trường quốc tế cho các doanh nghiệp TP.HCM. Để tận dụng được cơ hội này, thương mại điện tử là một công cụ rất hữu hiệu để giúp các doanh nghiệp tiếp cận một cách nhanh chóng và rộng rãi thị trường thế giới. Tuy phần lớn các doanh nghiệp đã nhận thức được tầm quan trọng của thương mại điện tử đối với kinh doanh, nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn còn chưa triển khai một cách rộng rãi. Đây là kết quả của rất nhiều nguyên nhân và điều này đã làm cản trở sâu sắc đến sự phát triển thương mại điện tử trên địa bàn TP.HCM. Vấn đề đặt ra cho các doanh nghiệp cũng như những nhà hoạch định chính sách là làm thế nào để phát triển thương mại điện tử một cách lành mạnh và bền vững.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...