Báo Cáo Điều khiển động cơ BLDC bằng phương pháp giả vector PVC

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    - Đối tượng nghiên cứu của đề tài: Nghiên cứu thuật toán “Điều khiển giả vector” (Pseudo Vector Control - PVC) để điều khiển động cơ BLDC.

    Hình 1. Mô hình điều khiển theo phương pháp PVC.
    - Đặc điểm kỹ thuật chủ yếu: Xây dựng một cách ước lượng mới cho các dòng điện đặt ba pha, loại bỏ hiện tượng chuyển mạch dòng điện tức thời, giúp giảm sự đập mạch momen thường thấy ở động cơ BLDC. Thêm vào đó là khả năng điều khiển giảm từ thông, giúp mở rộng vùng điều chỉnh tốc độ cho hệ truyền động BLDC.
    - Ứng dụng: Những hệ thống đòi hỏi chất lượng mômen cao như ô tô điện, máy công cụ, . hoặc yêu cầu dải điều chỉnh tốc độ rộng (vượt quá tốc độ cơ bản).
    - Cụ thể ở đề tài này là áp dụng điều khiển động cơ truyền động cho ô tô điện.
    - Nhiệm vụ nghiên cứu: 1. Nghiên cứu thuật toán điều khiển giả vector PVC; 2. Kiểm nghiệm thuật toán qua mô phỏng; 3.Thử nghiệm thuật toán trên mạch thực.
    MỤC LỤC

    NỘI DUNG
    1. Tóm tắt
    2. Cơ sở lý thuyết
    3. Phương pháp PVC
    4. Giảm nhấp nhô mômen
    5. Mở rộng vùng làm việc
    6. Kết luận và hướng nghiên cứu tiếp theo
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...