Luận Văn Điều chỉnh nội dung dạy học môn Toán cho học sinh Chậm phát triển trí tuệ học hòa nhập lớp 1 ở các t

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [FONT=times new roman,times,serif]TÓM TẮT
    [FONT=times new roman,times,serif]Bản chất của dạy hoc hòa nhập nói chung và trong môn Toán nói riêng cho học sinh CPTTT là dạy dựa trên khả năng và nhu cầu của từng đối tượng học sinh. Để thực hiện được điều này giáo viên cần hết sức linh hoạt trong việc điều chỉnh nội dung dạy học môn Toán. Trong đề tài này, trên cơ sở nghiên cứu lí luận và thực tiễn, chúng tôi khảo sát và đánh giá thực trạng dạy học môn Toán cho học sinh CPTTT khối 1 ở các trường Tiểu học Quận Liên Chiểu – Đà Nẵng. Từ đó chúng tôi đề xuất các biện pháp nâng cao hiệu quả điều chỉnh nội dung dạy học môn Toán cho học sinh CPTTT học lớp 1 ở các trường Tiểu học trên địa bàn Quận Liên Chiểu – Thành phố Đà Nẵng.
    [FONT=times new roman,times,serif]1. MỞ ĐẦU
    [FONT=times new roman,times,serif]Lớp 1 là thời kì quan trọng đánh dấu giai đoạn chuyển tiếp hoạt động chủ đạo của học sinh từ vui chơi sang học tập để hình thành các kĩ năng cơ bản làm tiền đề cho các em tiếp tục phát triển.
    [FONT=times new roman,times,serif]Nội dung Số học và các yếu tố đại số là một nội dung quan trọng trong môn Toán lớp 1 và là đơn vị kiến thức đầu tiên mà học sinh cần nắm được. Nội dung Số học và các yếu tố đại số được trải đều từ đầu năm học đến cuối năm học và là đơn vị kiến thức tiền đề giúp các em học những nội dung toán học khác.
    [FONT=times new roman,times,serif]Học sinh chậm phát triển trí tuệ học toán thường chậm hơn so với học sinh bình thường. Nguyên nhân dẫn đến thực trạng này do đặc điểm trí tuệ của học sinh chậm phát triển trí tuệ, bên cạnh đó giáo viên dạy lớp học có học sinh chậm phát triển trí tuệ học hòa nhập vẫn chưa biết hoặc rất lúng túng khi thiết kế và thực hiện bài học trong lớp đa đối tượng, giáo viên chưa biết cách điều chỉnh mục tiêu, nội dung và phương pháp dạy học . để phù hợp với đặc điểm chung của lớp cũng như đặc điểm riêng của học sinh chậm phát triển trí tuệ
    [FONT=times new roman,times,serif]Điều chỉnh trong dạy học nói chung và với môn Toán nói riêng ở lớp 1 có học sinh chậm phát triển trí tuệ học hòa nhập là hết sức cần thiết bởi nó đáp ứng nhu cầu và khả năng học Toán của hầu hết học sinh góp phần nâng cao chất lượng dạy và học môn Toán. Bên cạnh đó, dạy học nói chung và dạy học môn Toán nói riêng dựa trên khả năng nhu cầu và vốn kinh nghiệm của học sinh
    [FONT=times new roman,times,serif]Xuất phát từ cơ sở lí luận và thực tiễn trên, chúng tôi chọn đề tài “Điều chỉnh nội dung dạy học môn Toán cho học sinh Chậm phát triển trí tuệ học hòa nhập lớp 1 ở các trường Tiểu học trên địa bàn Quận Liên Chiểu- Thành phố Đà Nẵng”
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...