Luận Văn Dịch vụ và thương mại dịch vụ của Trung Quốc và Việt Nam trong giai đoạn thời kỳ hội nhập

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 16/4/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜ I NÓ I Đ Ầ U Ì
    CHƯƠN G ì: TỔNG QUA N VỀ DỊCH vụ VÀ THƯƠN G MẠ I DỊCH
    V Ụ 4
    ĩ . MỘT SỐ VÂN ĐỂ LÝ LUẬN VỀ DỊCH vụ 4
    1. Khậi niệm và đặc điểm của dẤch vụ 4
    2. Phân loại dẤch vụ 7
    3. Vai trò của dẤch vụ trong nền kinh tế thế giới 8
    n. THƯƠNG MẠI DỊCH vụ QUỐC TẾ VÀ VẤN ĐỂ Tự DO HOA THƯƠNG
    MẠI DỊCH VỤ TRONG KHUÔN KHỔ WTO 9
    1. Khái niệm thương mại dẤch vụ 9
    1.1 Khái niệm 9
    1.2 Các phương thức cung cấp (hương mại dịch vụ
    2. Vai trò và xu hướng phát triển của thương mại dẤch vụ quốc tếu
    2.1 Vai trò của thương mại dịch vụ trong nền kình tế thế giới
    2.2 Xu hướng phát triển của thương mại dịch vụ quốc tế
    3. Hiệp đẤnh GATS và vấn đề tự do hoa thương mại dẤch vụ 15
    3.1 Mục tiêu của GATS ỉ5
    3.2 Phạm vi áp dụng của GATS 16
    3.3 Nguyên tắc cơ bản của GATS 17
    3.4 Những cam kết về tự do hóa thương mại dịch vụ theo quy đị
    của GATS 22
    ra. HỘI NHẬP CỦA TRUNG QUỐC VÀ VỆT NAM TRONG LĨNH vực
    THƯƠNG MẠI DỊCH vụ QUỐC TÊ TRONG KHUÔN KHỔ WTO 2 4
    1. Các cam kết về dẤch vụ của Trung Quốc 24
    1.1 Cam kết chung 24
    1.2 Cam kết trong các ngành cụ thể 2
    2 . Các cam kết về dịch vụ của Việt Nam 29
    2.1 Cam kết chung 29
    2.2 Cam kết trong các ngành cụ thể 29
    CHƯƠN G li : THỰC TRẠNG PHÁ T TRIỂN DỊCH v ụ V À THƯƠN G
    MẠI DỊCH VỤ CỦA TRUNG QUỐC VÀ VIỆT NAM TRONG THỜI
    KỲ HỘI NHẬP 38
    ì . THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN DỊCH vụ VÀ THƯƠNG MẠI DỊCH vụ
    TRUNG QUỐC 38
    1 . VỊ tr í của khu vểc dịch vụ trong nền kinh tế Trung Quốc 38
    1.1 Trước khi gia nhập WTO 38
    1.2 Sau khi gia nhập WTO 39
    2. Thểc trạng phát triển thương mại dịch vụ của Trung Quốc 40
    2.1 Trước khi gia nhập WTO 40
    2.2 Sau khi gia nhập WTO 49
    n. THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN DỊCH vụ VÀ THƯƠNG MẠI DỊCH vụ
    VIỆT NAM 5 5
    1 . Vị tr í của khu vểc dịch vụ trong nền kinh tế Việt Nam 55
    1.1 Trước khi gia nhập WTO 55
    1.2 Sau khi gia nhập WTO 60
    2 . Thểc trạng phát triển thương mại dịch vụ của Việt Nam 60
    2.1 Trước khi gia nhập WTO 60
    2.2 Thực trạng hoạt động thương mại một số dịch vụ tiêu biếu c
    Việt Nam sau mội năm gia nhập WTO 63
    CHƯƠN G IU: VẬN DỤNG BÀI HỌC CỦA TRUNG QUỐC VÀ O
    THỰC TIỄN VIỆT NAM 69
    ì . SO SÁNH NHŨNG ĐIỂM GIỐNG VÀ KHÁC NHAU GIỮA TRUNG QUỐC
    ỉ. Ca hội và thách thức đối với lĩnh vực dịch vụ của Trung Quốc khi
    là thành viên của WTO 69
    1. 1 Cơ hội 69
    1 . 2 Thách thức 70
    2. Cơ hội và thách thức của Việt Nam khi gia nhập WTO 72
    2 . 1 Cơ hội 72
    2. 2 Thách thức 74
    H. BÀI HỌC KINH NGHIỆM CHO VIỆT NAM SAU KHI NGHIÊN cứu sự
    PHÁT TRIỂN DỊCH vụ VÀ THƯƠNG MẠI DỊCH vụ CỦA TRUNG QUỐC 7 6
    1. Kinh nghiệm điều chỉnh cơ chế, chính sách và cải cách kinh tế
    của Trung Quốc 76
    2. Giảm thiểu các tác động bất lợi về kinh tế - xã hội có thể phát
    sinh trong quá trình tự do hoa thương mại dịch vụ 78
    3. Cải cách hành chính và bộ máy điều hành của Chính phủ 80
    4. Kinh nghiệm phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của hội
    nhờp kinh tế quốc tế 81
    5. Linh hoạt trong việc thực thi các cam kết, tờn dụng quyền lợi mà
    WTO dành cho các nước đang phát triển và đang trong quá trình
    chuyển đổi trong lĩnh vực thương mại dịch vụ 83
    ra. MỘT số GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH PHÁT TRIỂN DỊCH vụ VÀ THƯƠNG
    MẠI DỊCH VỤ CHO VIỆT NAM 8 5
    1. Nâng cao nhờn thức về vai trò dịch vụ trong nền kinh tế. 85
    2. Phát triển thị trường dịch vụ 85
    3. Chiến lược đẩy mạnh xuất khẩu dịch vụ ra nước ngoài 86
    4. Nâng cao tính chuyên nghiệp của đơn vị cung ứng dịch vụ 86
    5. Đầu tư nguồn nhân lực để phát triển dịch vụ 87
    6. Vai trò định hướng và hỗ trợ của Nhà nước, các hiệp hội 87
    7. Đ ổ i mới căn bổn cơ chế quản l ý và phương thức cung ứng dịch vụ
    công cộng 87
    8. Hoạch định và thực hiện chiến lược kinh doanh, chiến lược
    marketing ở các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ 88
    9. Hoạch định chiên lược phát triển các ngành dịch vụ chủ lực
    trong chiến lược tổng thê * phát triển kinh tế. 90
    KẾ T LUẬ N 94
    DANH MỤ C TÀI LI
    U THA M KHẢ O 95
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...