Tóm tắt nội dung CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ DỊCH VỤ TƯ VẤN THUẾ 5 1.1. QUẢN LÝ THUẾ THEO CƠ CHẾ TỰ KHAI-TỰ NỘP 5 1.1.1. Giới thiệu mô hình tự kê khai-tự nộp thuế 5 1.1.1.1. Khái niệm 5 1.1.1.2. Trách nhiệm của đối tượng nộp thuế 5 1.1.1.3. Trách nhiệm của cơ quan quản lý 6 1.1.1.4. Các điều kiện thực hiện cơ chế tự kê khai, tự nộp thuế 6 1.1.1.5. Lợi ích của việc thực hiện cơ chế tự khai, tự nộp thuế: 7 1.1.2.Quản lý thuế theo mô hình tự kê khai-tự nộp thuế ở Việt Nam. 8 1.2. DỊCH VỤ TƯ VẤN THUẾ 11 1.2.1. Khái niệm tư vấn thuế 11 1.2.2. Vai trò của dịch vụ tư vấn thuế trong nền kinh tế thị trường 15 1.2.2.1. Sự cần thiết của dịch vụ tư vấn thuế trong nền kinh tế thị trường 15 1.2.2.2. Vai trò của dịch vụ tư vấn thuế trong công tác quản lý thuế 18 1.2.2.3. Vai trò của dịch vụ tư vấn thuế với đối tượng nộp thuế 21 1.2.3.Nội dung dịch vụ tư vấn thuế 24 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG DỊCH VỤ TƯ VẤN THUẾ TẠI CÔNG TY TNHH DELOITTE VIỆT NAM 26 2.1. GIỚI THIỆU CÔNG TY TNHH DELOITTE VIỆT NAM 26 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển 26 2.1.2. Cơ cấu tổ chức của công ty 27 2.1.3 Giới thiệu hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty 30 2.1.3.1. Những dịch vụ cung cấp 30 2.1.3.2. Kết quả hoạt động kinh doanh 33 2.2. THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ TƯ VÂN THUẾ TẠI VIỆT NAM 37 2.3. THỰC TRẠNG CUNG CẤP DỊCH VỤ TƯ VẤN THUẾ CỦA CÔNG TY TNHH DELOITTE VIỆT NAM 39 2.3.1. Khái quát về khách hàng của công ty 39 2.3.2. Các nội dung dịch vụ tư vấn thuế cung cấp cho khách hàng 40 2.3.2.1.Hỗ trợ nhà đầu tư tham gia thị trường 40 2.3.2.2.Hoạch định chiến lược thuế 41 2.3.2.3.Soát xét tính tuân thủ luật thuế của doanh nghiệp 42 2.2.2.4.Tính và lập tờ khai thuế 53 2.3.2.5.Tư vấn thuế cho nghiệp vụ mua bán doanh nghiệp 53 2.3.2.6.Tư vấn hỗ trợ lập hồ sơ chuyển giá 53 2.4. ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ DỊCH VỤ TƯ VẤN THUẾ TẠI CÔNG TY TNHH DELOITTE VIỆT NAM 54 2.4.1. Những kết quả đạt được 54 2.4.2. Những hạn chế 58 CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ TƯ VẤN THUẾ TẠI CÔNG TY TNHH DELOITTE VIỆT NAM 61 3.1. HƯỚNG PHẤT TRIỂN CỦA HOẠT ĐỘNG TƯ VẤN THUẾ VÀ CÁC DỊCH VỤ VỀ THUẾ TẠI VIỆT NAM TRONG THỜI GIAN TỚI 61 3.2. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY 64 3.3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ TƯ VẤN THUẾ CỦA CÔNG TY 66 3.3.1. Chiến lược phát triển khách hàng 66 3.3.2. Triển khai các dịch vụ tư vấn mới 68 3.3.3. Hoàn thiện qui trình thực hiện tư vấn 69 3.3.4. Đảy mạnh hoạt động marketing giới thiệu về dịch vụ của công ty 70 3.3.5. Phát triển đội ngũ nhân lực 70 3.3.6. Kết hợp phát triển dịch vụ tư vấn thuế với các dịch vụ tư vấn khác 73 3.4. CÁC KIẾN NGHỊ 73 3.4.1. Kiến nghị với các cơ quan chức năng 73 3.4.2. Kiến nghị với Hội tư vấn thuế Việt Nam 75