Báo Cáo Dịch vụ TRÒ CHƠI TRỰC TUYẾN ở Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế

Thảo luận trong 'Báo Chí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục đích nghiên cứu

    - Đánh giá thực trạng sử dụng dịch vụ GO, phân tích những tác động của GO đến người chơi và cộng đồng, trên cơ sở đó đề xuất các giải pháp quản lý GO hiệu quả trong bối cảnh hiện nay.


    Nội dung nghiên cứu

    - Đánh giá thực trạng sử dụng dịch vụ GO ở Việt Nam hiện nay;

    - Phân tích những tác động/ảnh hưởng (tích cực và tiêu cực) của dịch vụ GO về các khía cạnh kinh tế, xã hội, văn hóa, tinh thần/tâm lý của các nhóm cư dân ở Việt Nam hiện nay;

    - Đánh giá nhu cầu sử dụng và phát triển dịch vụ GO ở Việt Nam hiện nay;

    - Dự báo xu hướng phát triển của GO ở Việt Nam trong thời gian tới;

    - Đề xuất các giải pháp, khuyến nghị chính sách đối với các cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp, người sử dụng dịch vụ GO phù hợp.



    PHẦN 1. GIỚI THIỆU VỀ KHẢO SÁT 3

    1. Tính cấp thiết 3

    2. Mục đích khảo sát 4

    3. Nội dung khảo sát 4

    4. Các khái niệm công cụ và giả thuyết phân tích 4

    5. Phương pháp và kỹ thuật khảo sát 6

    6. Bố cục của báo cáo 8


    PHẦN 2. KẾT QUẢ KHẢO SÁT 9

    1. Địa bàn và quá trình khảo sát 9

    2. Một số đặc điểm của đối tượng được khảo sát 9

    3. Thực trạng sử dụng và nhận thức về game online 12

    3.1. Thực trạng sử dụng GO 16

    3.2. Nhận thức và thái độ về GO 19

    4. Phân tích tác động của game online tới người sử dụng và đời sống xã hội 21

    4.1. Tác động về kinh tế 22

    4.2. Tác động về sức khỏe 23

    4.3. Tác động về tinh thần/tâm lý 24

    4.4. Tác động về quan hệ xã hội 25

    4.5 Tác động về trí lực/kỹ năng 26

    4.6. Tác động về hành vi xã hội 27

    4.7. Tác động đến công việc và học tập 28

    4.8. Đóng góp của GO vào phát triển KT-XH 30

    5. Công tác quản lý dịch vụ game online 30

    5.1. Vấn đề quản lý và các chính sách ban hành 30

    5.2. Giải pháp quản lý GO hiệu quả 33

    6. Xu hướng và nhu cầu sử dụng dịch vụ GO ở Việt Nam hiện nay 35

    7. Một số vấn đề đặt ra trong công tác quản lý GO ở Việt nam hiện nay 36


    PHẦN 3. KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ 43

    1. Kết luận 43

    2. Khuyến nghị 43

    2.1. Với người sử dụng dịch vụ GO 43

    2.2. Với nhà sản xuất, phát hành và cung cấp dịch vụ GO 44

    2.3. Với các cơ quan chức năng quản lý nhà nước về GO 44

    2.4. Với các cơ sở kinh doanh, đại lý GO 45

    2.5. Với cộng đồng xã hội 45

    2.6. Với hoạt động khảo sát, nghiên cứu về GO 46


    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 47
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...