Tiểu Luận Dịch vụ phần mềm và tích hợp hệ thống

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 9/12/14.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    GIỚI THIỆU CHUNG VỀ DESIGN PATTERNS
    Trong công nghệ phần mềm, một mẫu thiết kế (Design Pattern) là một giải pháp có thể áp dụng lại cho các vấn đề chung thường gặp trong thiết kế phần mềm. Một phần mềm có thể hoàn thành mà không có sự góp mặt của Design Pattern nhưng sự có mặt của Design Pattern sẽ giúp xác định bài toán nhanh hơn và giải quyết một cách hiệu quả hơn. Một mẫu thiết kế không phải là một thiết kế hoàn thiện để có thể chuyển đổi trực tiếp thành mã. Nó chỉ là các hướng dẫn hay là ví dụ mẫu chỉ ra cách giải quyết một vấn đề mà chúng ta có thể áp dụng vào trong nhiều tình huống khác nhau.
    Các mẫu thiết kế có thể giúp tăng tốc quá trình phát triển phần mềm bằng cách cung cấp các mẫu hình phát triển đã được chứng thực và kiểm chứng. Thông thường, mọi người chỉ biết cách áp dụng một số kĩ thuật thiết kế phần mềm nào đó vào một vài vấn đề cụ thể nào đó. Những kĩ thuật này khó áp dụng mở rộng cho các vấn đề khác. Các mẫu thiết kế cung cấp các giải pháp chung, được viết tài liệu dưới một định dạng mà không gắn liền với một vấn đề cụ thể nào cả.


    MỤC LỤC
    GIỚI THIỆU CHUNG VỀ DESIGN PATTERNS 5
    PHẦN I: FOUNDATIONAL INVENTORY PATTERNS 6
    1. Enterprise Inventory 6
    1.1. Problem 6
    1.2. Solution 7
    1.3. Application 7
    1.4. Impacts 8
    1.5. Relationships 8
    2. Domain Inventory 8
    2.1. Problem 8
    2.2. Solution 9
    2.3. Application 10
    2.4. Impacts 10
    2.5. Relationships 11
    3. Service Normalization 11
    3.1. Problem 11
    3.2. Solution 12
    3.3. Application 12
    3.4. Impacts 13
    3.5. Relationships 13
    4. Logic Centralization 13
    4.1. Problem 13
    4.2. Solution 14
    4.3. Application 14
    4.4. Impacts 14
    4.5. Relationships 15
    5. Service Layers 15
    5.1. Problem 15
    5.2. Solution 16
    5.3. Application 16
    5.4. Impacts 17
    5.5. Relationships 17
    6. Canonical Protocol 17
    6.1. Problem 17
    6.2. Solution 18
    6.3. Application 18
    6.4. Impacts 19
    6.5. Relationships 20
    7. Canonical Schema 20
    7.1. Problem 20
    7.2. Solution 20
    7.3. Application 21
    7.4. Impacts 21
    7.5. Relationships 21
    PHẦN II: FOUNDATIONAL SERVICE PATTERN 22
    1. Functional Decomposition 22
    1.1. Problem 22
    1.2. Solution 22
    1.3. Application 23
    1.4. Impacts 23
    1.5. Relationships 23
    2. Service Encapsulation 24
    2.1. Problem 24
    2.2. Solution 24
    2.3. Application 25
    2.4. Impacts 25
    2.5. Relationships 25
    3. Agnostic Context 25
    3.1. Problem 25
    3.2. Solution 26
    3.3. Application 26
    3.4. Impacts 27
    3.5. Relationships 27
    4. Non-Agnostic Context 27
    4.1. Problem 27
    4.2. Solution 28
    4.3. Application 28
    4.4. Impacts 29
    4.5. Relationships 29
    5. Agnostic Capability 29
    5.1. Problem 29
    5.2. Solution 30
    5.3. Application 31
    5.4. Impacts 31
    5.5. Relationships 31
    PHẦN III: COMPOSITION IMPLEMENTATION PATTERNS 32
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...