Tài liệu Dịch vụ cơm hộp văn phòng phục vụ các món chay mang thương hiệu Cơm V

Thảo luận trong 'Tài Chính - Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Dịch vụ cơm hộp văn phòng phục vụ các món chay mang thương hiệu “Cơm V”

    PHẦN MỞ ĐẦU


    Hà nội đang phát triển nhanh chóng, số lượng doanh nghiệp tăng lên, các văn
    phòng, tòa nhà cao ốc mọc lên từng ngày và theo đó là sự phát triển của các dịch vụ
    cơm văn phòng. Hiện nay thị trường cơm văn phòng vẫn đang phát triển theo sự
    phát triển của các văn phòng doanh nghiệp. Đây là một thị trường khá hấp dẫn, thế
    nên cũng dễ hiểu khi thấy gần đây có khá nhiều người nhảy vào kinh doanh loại
    hình này, thậm chí nhiều quán café đơn thuần giờ cũng biến thành café 2 trong 1
    (café + cơm văn phòng). Thu nhập của nhân viên văn phòng ngày càng tăng, số
    lượng nhân viên văn phòng có thu nhập cao ngày càng nhiều (đặc biệt hậu WTO
    ngày càng nhiều công ty nước ngoài nhảy vào Việt Nam), vì thế đây được coi là
    một nhóm khách hàng tiềm năng. Nhận thấy thị trường cơm văn phòng là một thị
    trường nhiều tiềm năng, chúng tôi quyết định sẽ gia nhập và khai thác. Ý tưởng
    kinh doanh này tuy không mới, nhưng như câu châm ngôn: “Hãy nghĩ không cũ về
    những vấn đề không mới” bằng sự sáng tạo của mình để tạo ra sự khác biệt và
    những lợi thế cạnh tranh, chúng tôi tin tưởng có thể phát triển nó thành công. Biến
    một ý tưởng không mới thành mới, đó chính là điều chúng tôi sẽ làm!


    - 1 -
    I. TỔNG QUAN VỀ Ý TƯỞNG


    1/. Ý tưởng cốt lõi: Dịch vụ cơm hộp văn phòng phục vụ các món chay mang
    thương hiệu “Cơm V”


    2/. Lý do lựa chọn lĩnh vực cơm hộp văn phòng:
    - Với sự phát triển mạnh của nền kinh tế và nhịp sống công nghiệp hiện nay thì
    đây là một ngành tiềm năng có nhu cầu rất lớn.
    - Thị trường cung cấp sản phẩm ăn trưa cho nhân viên văn phòng có thu nhập cao
    hiện vẫn chưa có thương hiệu thực sự mạnh chiếm lĩnh thị trường.
    - Thu nhập của nhân viên văn phòng ngày càng tăng, số lượng nhân viên văn phòng
    có thu nhập cao ngày càng nhiều, chính sách đãi ngộ, chăm sóc nhân viên của các
    công ty ngày càng cao đặc biệt hậu WTO.
    - Các cơ sở cung cấp bữa ăn trưa cho nhân viên văn phòng phần lớn không đáp ứng
    được tiêu chuẩn về dinh dư ng và vỡệ sinh an toàn thực phẩm.
    - Thói quen ít vận động và ăn uống qua loa hoặc thiếu khoa học ít nhiều đã ảnh
    hưởng đến sức khỏe của nhân viên văn phòng.
    - Chất lượng sống ngày càng cao dẫn đến nhu cầu về một bữa ăn ngon, cung cấp
    đầy đủ chất dinh dư ng cho mỡột ngày làm việc, cùng với một dịch vụ hoàn hảo,
    phong cách chuyên nghiệp hơn.
    - Nhóm có khả năng chuyên môn (3 bạn học chuyên ngành quản lý doanh nghiệp
    và 1 bạn học chuyên ngành Marketing) và hơn nữa là lòng nhiệt tình và quyết tâm
    khởi sự kinh doanh.
    - Nhóm có hiểu biết và kinh nghiệm thực tế ở loại hình kinh doanh dịch vụ cơm
    văn phòng này (từng thực hiện công việc giám sát, điều phối tại cửa hàng “Ngon
    miệng” tại phố Lê Văn Lương, khu đô thị Trung Hòa, Nhân Chính (địa chỉ giao
    dịch ngonmieng.com) – trung bình mỗi ngày phục vụ 300 suất ăn


    3/. Lý do lựa chọn ịdch vụ cơm hộp văn phòng phục vụ các món chay
    Loại hình dịch vụ các món ăn chay đang phát triển rất mạnh trên thế giới vì
    những lợi ích đem lại từ các món ăn chay. Các món chay thành phần là từ rau, củ,
    quả, sữa, đậu tương . được chế biến nghệ thuật, ngon miệng và trình bày có
    thẩm mỹ. Ngày xưa, ăn chay thường chỉ có ở những người theo đạo Phật, hoặc vài
    tôn giáo khác. Ngày nay, hình thức này đã phổ biến hơn, có rất nhiều người ở khắp


    - 2 -
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...