Đồ Án Dịch vụ CENTREX của tổng đài EWSD-SIEMENS

Thảo luận trong 'Điện - Điện Tử' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Dịch vụ CENTREX của tổng đài EWSD-SIEMENS
    Có thể nói, trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, nhu cầu thông tin liên lạc vô cùng quan trọng và cần thiết đối với xã hội. Tuy nhiên, không phải ai trong chúng ta cũng hiểu rõ tầm quan trọng và cấu tạo của mạng lưới thông tin liên lạc.

    Nắm bắt được nhu cầu tìm hiểu và nghiên cứu những vấn đề liên quan đến viễn thông, ngành Điện Tử Viễn Thông đã ra đời. Từ chiếc máy điện báo đầu tiên mang tên Con vịt xấu xí của Morse, đến nay, ngành Điện tử Viễn thông đã tạo nên một mạng lưới thông tin liên lạc bao quát toàn thế giới được ví như hệ thần kinh của Trái Đất. Ngành Viễn Thông đóng góp vai trò lớn lao trong việc vận chuyển đưa tri thức của loài người đến mỗi người, thúc đẩy quá trình sáng tạo đưa thông tin khắp nơi về các ngành lĩnh vực khoa học, các thông tin giải trí cũng như thời sự khác. Viễn thông đem lại sự hội
    tụ, hay sự thống nhất về các loại hình dịch vụ truyền dữ liệu dịch vụ như thoại, video (truyền hình quảng bá và truyền hình theo yêu cầu), và dữ liệu Internet băng rộng thúc đẩy ngành công nghệ thông tin phát triển lên một mức cao hơn với đa dạng các loại hình dịch vụ và chi phí rẻ hơn. Mạng viễn thông giúp người sử dụng có thể gọi điện thoại qua mạng Internet, có thể xem hình ảnh của bạn bè trên khắp thế giới, có thể chia sẻ nguồn dữ liệu, có thể thực hiện những giao dịch mua bán tới mọi nơi trên thế giới một cách đơn giản. Viễn thông ngày càng tạo nên một thế giới gần hơn hội tụ cho tất
    cả mọi người.

    Trong đó, tổng đài EWSD (Digital Electronic Switching System) do Siemens sản xuất là 1 hệ thống chuyển mạch điện tử số đa năng và uyển chuyển dùng trong mạng thông tin công cộng. Nó đáp ứng tất cả nhu cầu hiện nay và được trang bị để đáp ứng nhu cầu trong tương lai. Công nghệ và kiến trúc tổng đài EWSD dựa trên kinh nghiệm dồi dào của hãng Siemens trong các lĩnh vực viễn thông, máy tính và linh kiện. Kể từ ngày du nhập vào thị trường thế giới năm 1981 đến nay, EWSD đã tạo ra được một uy tín lớn trong nhiều nước qua độ tin cậy, tính kinh tế và các tiện ích dồi dào dành cho thuê bao và cơ quan sử dụng hệ thống chuyển mạch này. EWSD là một hệ thống áp dụng cho mọi trường hợp về kích thước, khả năng thao tác, các loại hình dịch vụ và mạng lưới xung quanh. Có thể dùng thích hợp cho một tổng đài nhỏ bé ở nông thôn cũng như một tổng đài nội hạt lớn hoặc một tổng đài quá giang ở thành thị đông đúc. Với xu thế giá thành ngày càng hạ của các thiết bị mạng, kinh phí đầu tư
    cho việc xây dựng một hệ thống tổng đài nội bộ không vượt ra ngoài khả năng của các công ty xí nghiệp. Vấn đề đầu tiên mà các doanh nghiệp chú trọng chính là chi phí phải bỏ ra để thiết lập hệ thống tổng đài nội bộ, kế đến là sử dụng và bảo trì nó.

    Vậy để áp dụng những vấn đề trên một cách tốt nhất và khắc phục tối đa nhược điểm của nó, doanh nghiệp đã làm như thế nào? Bài viết này sẽ trả lời câu hỏi đó bằng việc “Nghiên cứu dịch vụ tổng đài ảo Centrex của EWSD_SIEMEN”. Đây cũng chính là đồ án tốt nghiệp và cũng là những học hỏi của em qua quá trình thực tập tốt nghiệp và tiếp xúc với các tài liệu về tổng đài, hệ thống mạng lưới viễn thông. Thực tế nếu muốn xây dựng một hệ thống tổng đài PBX nội bộ thì chi phí mà doanh nghiệp phải đầu tư để mua thiết bị là không nhỏ. Hiểu được nhu cầu đó nên VNPT đã nghiên cứu và cho xây dựng một hệ thống tổng đài nội bộ Centrex (có thể hiểu là tổng đài ảo). Centrex là dịch vụ thoại tiên tiến cho doanh nghiệp, là giải pháp mới của mạng NGN cho các ứng dụng tương đương dịch vụ tổng đài doanh nghiệp. Các doanh nghiệp có nhiều văn phòng chi nhánh ở tất cả các nơi trên cùng một quận huyện hoặc thành phố, khi sử dụng dịch vụ Centrex sẽ thiết lập tất cả các văn phòng chi nhánh
    thành một mạng riêng của doanh nghiệp mình đồng thời có thể sử dụng các dịch vụ, các ứng dụng mới, linh hoạt trên mạng PSTN. Centrex không chỉ là dịch vụ dành riêng cho doanh nghiệp mà cơ quan quản lý nhà nước cũng rất cần trong điều hành để tiết kiệm chi phí đầu tư cũng như cước viễn thông. Không cần người quản trị hệ thống chuyên dụng, đơn giản hóa được công việc cho khách hàng. Các công việc này sẽ do nhân viên của VTN/VNPT đảm nhiệm. Dễ dàng cấu hình và quản lý thông qua Web.

    Nội dungbao gồm:

    Chương 1: Tổng quan tổng đài EWSD, lịch sử, cấu trúc và ứng dụng của EWSD.
    Chương 2: Các khối chức năng chính trong tổng đài EWSD.
    Chương 3: Dịch vụ tổng đài ảo Centrex.
    Chương 4: So sánh dịch vụ tổng đài ảo Centrex và tổng đài nội bộ PBX.
     
Đang tải...