Tài liệu Đi tìm chân dung người bán hàng chuyên nghiệp

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đi tìm chân dung người bán hàng chuyên nghiệp

    Tính cách, niềm tin và sự nhiệt tình luôn là những phẩm chất quan trọng của một người bán hàng giỏi.

    Tuy nhiên, với cuộc cạnh tranh trong một thế giới phẳng như hiện nay, đó chỉ là những điều kiện cần

    nhưng chưa thật sự đủ. Họ - những người bán hàng chuyên nghiệp không chỉ cần mẫn mà còn phải

    khôn ngoan hơn trong cách giao tiếp và các mối quan hệ. Sau đây là 11 yếu tố cần thiết để có thể trở

    thành một người bán hàng chuyên nghiệp
    10 điều cần tránh khi muốn tạo ấn tượng đầ u

    tiên trong lĩnh vực bán hàng:

    1. Ấn tượng đầu tiên ·Trễ hẹn

    Người bán hàng chuyên nghiệp cần phải biết thủ thuật tạo ·Nói quá nhiều và thương xuyên ngắt lời khách
    ấn tượng cho khách hàng ngay từ lần đầu gặp gỡ, tiếp xúc hàng

    qua điện thoại hoặc phương thức giao tiếp khác. Ấn tượng
    ·Không chuẩn bị kĩ khi gặp khách hàng như tờ
    sẽ gieo vào lòng khách hàng sự tin tưởng vào triển vọng rơi, catalogue, hàng mẫu, giấy, bút .

    phát triển của thương vụ. Yếu tố tạo nên ấn tượng đầu
    tiên mà người bán hàng buộc phải thực hành thường ·Đưa ra những lời đề nghị tư vấn khi chưa hiểu
    xuyên là sự xuất hiện bản thân từ trang phục, ngôn ngữ cơ kĩ nhu cầu của khách hàng

    thể, ánh mắt, cách bắt tay, phong cách lịch sự nhã nhặn và ·Quá tự nhiên tại văn phòng của khách hàng

    luôn đúng giờ.
    ·Sáo ngữ hoặc ngôn ngữ giao tiếp không phù
    2. Độ sâu kiến thức hợp

    Thể hiện sự hiểu biết tốt của người bán hàng về chuyên ·Trang phục lôi thôi, nhếch nhác

    ngành đang hoạt động như sản phẩm, công ty, các đối
    ·Không nghiên cứu kĩ về công ty khách hàng
    thủ, triển vọng của ngành. Ngoài ra, kiến thức tổng quát
    cũng như các nhu cầu và vấn đề của họ trước
    chung về nền kinh tế, chính trị có liên quan đến công tác khi gặp

    kinh doanh cũng thể hiện sự hiểu biết của người bán hàng.
    Để có được độ sâu kiến thức, người bán hàng phải tự nỗ ·Thái độ tiêu cực

    lực rèn luyện bản thân qua sách báo, hội thảo chuyên ·Thiếu tôn trọng nhân viên lễ tân hoặc thư ký

    ngành, các khóa đào tạo, hội nghị khách hàng và biết cách tại công ty khách hàng

    lắng nghe sự phản hồi từ khách hàng.

    3. Độ rộng kiến thức

    Người bán hàng giỏi khi có đủ độ rộng kiến thức sẽ phát triển tư duy tổng hợp, phân tích và sâu chuỗi

    các chủ đề để có thể giao tiếp tương tác sâu với khách hàng một cách hiệu quả. Khách hàng sẽ cảm thấy

    thoải mái hơn khi có thể chia sẻ những mối quan tâm chung với người bán hàng các sự kiện thể thao,

    văn hóa, sự kiện thế giới hoặc bất cứ vấn đề gì khách hàng quan tâm. Độ rộng kiến thức hình thành từ

    thói quen đọc, lắng nghe hiệu quả và kiên trì học tập.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...