Tài liệu đh ktqd.marketing ngân hàng

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Phần 1. Tổng quan về marketing ngân hàng
    1.1. Marketing và tầm quan trọng của nó
    Marketing nhiều hơn là quảng cáo và bán hàng, nhiều hơn là nghiên cứu thị tr-ờng,
    xác định giá cả, lập kế hoạch cho một sản phẩm mới. Chúng ta đang sống trong một
    môi tr-ờng không thể không có marketing.
    Một ví dụ: sáng các bạn ngủ dậy, v-ơn mình khỏi đệm Kim Đan, tắt chuông báo thức
    réo rắt từ chiếc điệu thoại Samsung, tắt chiếc điều hoà hiệu National, bạn v-ơn vai mấy
    cái rồi vơ vội bàn chải Oral B, dùng kem đánh răng Colgate. Sau đó xỏ chân vào bộ
    quần áo thể thao tennis Nike, đi đôi giày Adidas, khoác chiếc vợt prince và hộp bóng
    Dunlop. Bạn nhảy lên chiếc xe @ phi vội đến hiệu ăn sáng dùng bán phở tái lăn Nam
    định đầy thịt bò uống n-ớc khoáng mặn vi tan, ăn xúc xích nóng Đức, uống bia
    Heineken, hút thuốc 555
    Hiệp hội marketing của Mỹ định nghĩa: Marketing là một quá trình lập kế hoạch và
    thực hiện việc nhận thức, định giá, khuếch tr-ơng và phân phối các ý t-ởng, hàng hoá
    và dịch nhằm tạo ra những trao đổi làm thoả mãn mục tiêu của cá nhân và tổ chức.
    Nhà kinh tế học nổi tiếng Drucker cho rằng, mục tiêu của Marketing là nhận biết và
    am hiểu khách hàng tốt đến mức các sản phẩm hàng hoá và dịch vụ luôn phù hợp với
    khách hàng và tự nó bán đ-ợc. Một cách lý t-ởng, marketing nên tạo ra các khách
    hàng sẵn lòng mua hàng. Những điều này là cần thiết và việc tiếp theo là tạo ra các sản
    phẩm hàng hoá và dịch vụ luôn sẵn sàng.
    Học viện nghiên cứu về marketing cho rằng marketing là một quá trình quản trị nhằm
    xác định, dự đoán và thoả mãn những yêu cầu của khác hàng theo cách mang lại lợi
    nhuận.
    Hay có những nhà kinh tế học của Mỹ cho rằng marketing là việc tạo ra đúng sản
    phẩm, ở đúng nơi, đúng lúc và đúng gi
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...